svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธยา-สุกุมล" ขนทีมงาน"บ้านใหญ่ชลบุรี"นับสิบ คัมแบ็ค"เพื่อไทย"

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บ้านใหญ่ชลบุรี" สนธยา คุณปลื้ม แง้มอนาคต "อิทธิพล" ตามร่วมทัพ ไม่หวั่นครหาหนอนบ่อนไส้ "ชลน่าน" สวนกลับ ถ้าอิทธิพลเป็นหนอน ก็คงมีอีกคนเป็นแม่หนอน" มั่นใจ แลนด์สไลด์ยกจังหวัด พร้อมชน "สุชาติ" (ชมคลิป)

8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรคเพื่อไทย "นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ และแกนนำพรรค ร่วมกันเปิดตัวทีมบ้านใหญ่ชลบุรี นำโดย "นายสนธยา คุณปลื้ม", "นางสุกุมล คุณปลื้ม" และทีมงานอีก 12 คน โดยมีทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ

 

"สนธยา-สุกุมล" ขนทีมงาน"บ้านใหญ่ชลบุรี"นับสิบ คัมแบ็ค"เพื่อไทย"

 

"นายแพทย์ชลน่าน" กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ แต่เคยร่วมงานกันมาก่อนแล้ว พร้อมขอบคุณ"นายสนธยา"ที่ตัดสินใจมาร่วมอุดมการณ์กับพรรคเพื่อไทย เชื่อการตัดสินใจนายสนธยาครั้งนี้ จะนำพาประชาชน และประเทศ ก้าวไปสู่อนาคตที่ดี มั่นใจนายสนธยา และทีมงานทำงานในพื้นที่เป็นอย่างดี และจะทำให้ชาวชลบุรีตัดสินใจเลือก เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ โดยขอประชาชนมาร่วมล้มระบอบเดิมด้วยการเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง

ด้าน"นายสนธยา" กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนทีมชลบุรี รู้สึกยินดีที่มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง หลังเคยร่วมงานในสมัยพรรคไทยรักไทย จนได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่อย่างแลนด์สไลด์มาแล้ว ถือเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองที่ผ่านมา และในครั้งนี้ การที่ทีมชลบุรีตัดสินใจกลับเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เนื่องจากเคยร่วมทำงานด้วยกัน เคยร่วมกำหนดแนวนโยบายร่วมกันมา และในปัจจุบันการที่พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย คิดใหญ่ ทำเป็น ยิ่งทำให้เห็นว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยตอบโจทย์สภาพปัญหาที่เป็นอยู่ขณะนี้

 

"สนธยา  คุณปลื้ม"  กลับเข้าสังกัดสมาชิกเพื่อไทย เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งชลบุรี

 

สำหรับผู้สมัครในทีมชลบุรี มีความหลากหลาย ทั้งคนรุ่นใหม่ คนรุ่นใหญ่ และคนที่ประสบการณ์ทางการเมือง ดังนั้น ปัญหาประเทศ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทย แสดงให้เห็นแล้วว่า จะนำพาประชาชนไปได้อย่างไร จึงทำให้ทีมชลบุรี ต้องร่วมกันมาขับเคลื่อนให้ภาคตะวันออกเป็นหัวใจสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนตามเป้าหมาย มั่นใจ ประสบการณ์ และความมุ่งมั่นของทีมชลบุรี ประกอบกับนโยบายของพรรค จะทำให้ประชาชนไว้วางใจแบบแลนด์สไลด์ ทั้ง 10 เขต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้ก้าวไปสู่ประเทศที่สามารถแข่งขันได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา 

นายสนธยา ยังยืนยันว่า พื้นที่ชลบุรี เป็นพื้นที่บ้านใหญ่อยู่แล้ว และผู้สมัครก็ลงในนามบ้านใหญ่ ดังนั้น ผลงานการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็เป็นในนามบ้านใหญ่ ซึ่งชัดเจนแล้วว่าเป็นพื้นที่ของเรา ส่วนใครจะไปไหนอย่างไรก็เป็นสิทธิ แต่เชื่อมั่นในทีมงานจะทำให้ประชาชนไว้วางใจ

 

ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายสนธยา กล่าวว่า ในฐานะครอบครัวชลบุรีได้พูดคุยกันอยู่ตลอด และครอบครัวมีมติคือ มาเพื่อไทย แต่ขณะนี้นายอิทธิพล ในฐานะที่ยังมีหน้าที่รับผิดชอบ ยังคงปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ตามที่ได้รับมอบหมายไปจนครบวาระก่อน ยืนยัน เป็นบ้านเดียวกัน ไปด้วยกัน มาด้วยกัน ไม่แยกกันอย่างแน่นอน

"สนธยา-สุกุมล" ขนทีมงาน"บ้านใหญ่ชลบุรี"นับสิบ คัมแบ็ค"เพื่อไทย"

 

ด้าน"นายแพทย์ชลน่าน" กล่าวเพิ่มเติมว่า บ้านใหญ่ชลบุรีขณะนี้ เป็นบ้านใหญ่ยุคใหม่ ภาพอดีตนั้นจางหายไปแล้ว และความเป็นบ้านใหญ่ปัจุบันที่ยึดมั่นประชาชนเป็นหลัก จะเป็นความหวังให้ประชาชน และจะเป็นกลยุทธ์สำคัญ ที่ทำให้ชนะทั้ง 10 เขต อย่างแน่นอน

 

ส่วนที่ "นายอิทธิพล" ยังไม่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ มองว่า นายอิทธิพล คำนึงถึงมารยาททางการเมือง ถือเป็นความเด็ดเดี่ยวและน่ายกย่อง ไม่เหมือนอีกคนที่ย้ายจากพรรคหนึ่งไปทำงานอีกพรรคหนึ่ง

 

ส่วนการที่สื่อมวลชนถามว่า จะเป็นเหมือนหนอนบ่อนไส้หรือไม่เพราะยังคงต้องทำหน้าที่ใน ครม. อยู่ ส่วนตัวมองว่า ถ้านายอิทธิพลเป็นหนอน อาจจะมีแม่หนอนที่ยิ่งกว่านั้น โดยเฉพาะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นของอีกพรรค แต่มาทำงานกับอีกพรรค ไม่ยิ่งไปกว่าหนอนอีกหรือ

คลิป >>> สนธยา  แถลงเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย

 

 

คลิป2>>>> เพื่อไทย แถลงต้อนรับ "บ้านใหญ่ชลบุรี"

 

logoline