svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทสท.” ยกทัพปราศรัยใหญ่ ! เมืองคอน ชูนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไทยสร้างไทย” เตรียมยกทัพ ลุย นครศรีธรรมราช เปิดปราศรัยใหญ่ เอาใจพี่น้องชาวใต้ ชู นโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ ระบุ “คนใต้ต้องกินดีอยู่ดี สร้างรายได้ ปลดหนี้ มีบำนาญ”

14 กุมภาพันธ์ 2566 นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมคณะผู้บริหารพรรค มีกำหนดการเดินทางเยือนจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อร่วมปราศรัยใหญ่และพบปะพี่น้องชาวเมืองนคร

พรรคไทยสร้างไทยได้ตั้งเป้าสร้างนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษในภาคใต้ ประกอบด้วยเขตเศรษฐกิจพิเศษอันดามัน 5 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ ภูเก็ต พังงา ระนอง ตรัง โดยมุ่งเน้นส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ต่อมาคือ เขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดชายแดนใต้

เพื่อยกระดับให้เป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารฮาลาล ส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เพื่อยกระดับราคาสินค้าเกษตร เพิ่มราคาและให้สามารถแปรรูปได้ และสุดท้าย ได้แก่ เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวไทย เพื่อส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมแปรรูปยางพาราและสินค้าเกษตรอื่นๆ


“ทสท.” ยกทัพปราศรัยใหญ่ ! เมืองคอน ชูนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้

โดยก่อนเริ่มต้นการปราศรัย คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมคณะผู้บริหารพรรค จะเดินทางไปสักการะบูชาองค์พระมหาธาตุ ที่วัดพระมหาธาตุวรวิหารเพื่อความเป็นสิริมงคลและเอาฤกษ์เอาชัยในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ และจะเข้าร่วมสัมมนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ ที่โรงแรมทวินโลตัส ก่อนที่จะเริ่มเดินหน้าปราศรัยใหญ่และพบปะประชาชน ณ บริเวณสนามจัดงานราชพฤกษ์

นางสาวธิดารัตน์ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากนโยบายสำหรับภาคใต้แล้ว พรรคไทยสร้างไทย เห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมและสร้างพลังให้คนตัวเล็ก ด้วยการปลดล็อกกฎหมายที่ทับซ้อน ล้าหลัง และเป็นอุปสรรค ปลดล็อกรัฐราชการ มุ่งแก้ปัญหาคอร์รัปชัน และปลดล็อกเศรษฐกิจ

เน้นการแก้หนี้และเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำ ผ่านกองทุนฟื้นฟูหนี้เสีย กองทุนสำหรับผู้ประกอบการ SMEs และกองทุนเครดิตประชาชน พร้อมให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสและเพิ่มคุณภาพชีวิต ดูแลคนทุกช่วงวัยอย่างมีศักดิ์ศรีด้วยนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ยกระดับ 30 บาทพลัส และส่งเสริมให้เกิดนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีอย่างแท้จริง

logoline