svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หญิงหน่อย ยกทัพ “ทสท.” ถกเปลี่ยน “ทุ่งบัวแดง” ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวอุดรฯ

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุพันธุ์ ควง สุดารัตน์” ลงเรือชมทะเลบัวแดง ประกาศหนุนสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเมืองรอง ใช้แอปพลิเคชั่น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยเพื่อเปิดโลกการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ดึงเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ สร้างรายเข้าประเทศ ฟื้นเศรษฐกิจไทย

9 กุมภาพันธ์ 2566  ที่ทะเลบัวแดง อำเภอ กุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายการุณ โหสกุล แกนนำพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายโอภาส พรหมโครต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต5 จังหวัดอุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย ร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยวกับตัวแทนผู้ประกอบการในพื้นที่ทะเลบัวแดง

พร้อมลงเรือชมความงามของทะเลบัวแดง ซึ่งในช่วงเวลานี้ดอกบัวแดงจะออกดอกปริมาณมากตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ โดยนักท่องเที่ยวจะเห็นดอกบัวแดงบานเต็มท้องน้ำหนองหานสุดลูกหูลูกตาอย่างงดงามจึงเป็นที่มาของคำว่าทะเลบัวแดง

หญิงหน่อย ยกทัพ “ทสท.” ถกเปลี่ยน “ทุ่งบัวแดง” ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวอุดรฯ

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ทะเลบัวแดง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอุดรธานี แต่ไม่สามารถเที่ยวชมความงามได้ตลอดทั้งปี เพราะนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวในช่วงที่ดอกบัวแดงบานเท่านั้น

หญิงหน่อย ยกทัพ “ทสท.” ถกเปลี่ยน “ทุ่งบัวแดง” ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวอุดรฯ

พรรคไทยสร้างไทย ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการ เห็นว่า หากเปลี่ยนทะเลบัวแดงให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมความงามได้ตลอดทั้งปี จะทำให้จังหวัดอุดรธานี มีรายได้เพิ่มขึ้นมหาศาล จึงจำเป็นต้องเพิ่มจุดที่เป็นแลนด์มาร์ค ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น

เช่น วัดที่อยู่กลางบึงหนองหาน สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ควบคู่กับทะเลบัวแดงได้ รวมถึงการกำจัดเศษสวะและวัชพืชต่างๆเพื่อทำให้ทะเลบัวแดงสามารถเกิดได้เต็มที่ และมีความสมบูรณ์มากขึ้น

 

ด้านนายสุพันธุ์  กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยเล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของประเทศ พรรคจึงเตรียมพัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อการท่องเที่ยว จะเป็นแอปพลิเคชันที่มีความทันสมัย เปิดโลกการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของแต่ละจังหวัด

โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง จะรู้จักมากขึ้น พี่น้องประชาชนจะมีรายได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน และรายได้เหล่านี้ จะถูกนำมาพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพของสถานที่ท่องเที่ยว เช่นทะเลบัวแดงให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ
 

หญิงหน่อย ยกทัพ “ทสท.” ถกเปลี่ยน “ทุ่งบัวแดง” ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวอุดรฯ

นายสุพันธุ์ ยังกล่าวถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนมีภาระหนี้สินเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ โดยเฉพาะหนี้ครัวเรือนที่สูงถึงร้อยละ 90 ดังนั้นตนขออาสานำทัพพรรคไทยสร้างไทย แก้หนี้ทั้งในและนอกระบบ

โดยพรรคได้เสนอนโยบายกองทุนเพื่อคนตัวเล็ก ซึ่งจะเป็นสินเชื่อให้พี่น้องสามารถกู้ยืมได้ในยามลำบาก หรือจะเอาไปใช้ในการทำมาหากิน เป็นเงินทุนในการตั้งตัว และปลดหนี้นอกระบบได้ โดยพี่น้องสามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 จนถึง 50,000 บาทไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่ติดเครดิตบูโร ใช้เพียงเครดิตตัวเองค้ำประกันเท่านั้น

logoline