svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิษณุ” เน้นย้ำ ! แนะ “กกต.” จะทำอะไรให้รีบทำ เวลาใกล้เข้ามาทุกที

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วิษณุ” ชี้ “กกต.” ประชุมหาข้อยุติแบ่งเขตเลือกตั้ง การนำจำนวนราษฎร ที่ไม่มีสัญชาติไทยมาคิดคำนวณจำนวน ส.ส. ที่แต่ละจังหวัดพึงมี ย้ำว่า รีบๆทำ เวลาเดินเข้าใกล้มาทุกที

14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  จะมีการหารือความเห็นต่างในการที่ กกต. นำจำนวนราษฎร ที่ไม่มีสัญชาติไทยมาคิดคำนวณจำนวน ส.ส. ที่แต่ละจังหวัดพึงมี และการแบ่งเขตเลือกตั้งตามที่สำนักงาน กกต. เสนอเรื่องว่า ตนได้ยินข่าวมาเหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่า เขาจะทำอย่างไร พร้อมย้ำว่า จะทำอะไรให้รีบทำ เพราะว่า เวลาเดินใกล้เข้ามาทุกที

ทั้งนี้ ในวันนี้ที่ประชุม กกต.วันนี้ ( 14 กุมภาพันธ์ 2566 )  จะมีการหารือกรณีความเห็นต่าง  ในการที่ กกต. นำจำนวนราษฎรที่ไม่มีสัญชาติไทยมาคิดคำนวณจำนวน ส.ส. ที่แต่ละจังหวัดพึงมี และแบ่งเขตเลือกตั้งตามที่สำนักงานฯเสนอเรื่อง หลังสังคมมีความไม่สบายใจและมีความเห็นที่แตกต่าง

“วิษณุ” เน้นย้ำ ! แนะ “กกต.” จะทำอะไรให้รีบทำ เวลาใกล้เข้ามาทุกที

ซึ่งประชาชน พรรคการเมือง นักวิชาการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของ กกต. ทำให้การทำงานของ  กกต. เกิดความเคลือบแคลง  ควรจะมีแนวทางในการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไร 

logoline