svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เอกนัฏ” เผย เตรียมจัดคิวให้ “บิ๊กตู่” เดินสายปราศรัยทั่วประเทศ

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เอกนัฏ” นำผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลุยปากคลองตลาด ดูการค้าขายช่วงวาเลนไทน์ หวังนำไอเดียไปต่อยอดนโยบายเศรษฐกิจ แก้ปัญหาให้คนกรุง เตรียมจัดคิวให้ “ประยุทธ์” เดินสายปราศรัยทั่วประเทศ เล็งจีบ “รังสิมา” เป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ ช่วงอภิปรายฯ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่สำรวจตลาดปากคลองตลาด แหล่งซื้อขายดอกไม้สดและสินค้าต่างๆ ในช่วงวาเลนไทน์ โดยได้พูดคุยพ่อค้าแม่ค้าประชาชนและสอบถามปัญหาต่างๆ ที่ต้องการให้ช่วยแก้ไข พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัครให้เป็นที่รู้จัก โดยมี นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ร่วมให้ข้อมูลในระหว่างการเดินพบปะประชาชนในตลาดปากคลองตลาด

นายเอกนัฏ กล่าวว่า การนำลงพื้นที่ช่วงนี้เพราะต้องการรับทราบปัญหาของประชาชน และนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนานโยบายเดิมของพรรคที่มีอยู่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการแก้ไขปัญหาให้คน กทม. โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ ที่พรรคให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เน้นการสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้และทำให้เศรษฐกิจโตขึ้น ซึ่งต้องพึ่งขีดความสามารถ การพัฒนาต่างๆ

“เอกนัฏ” เผย เตรียมจัดคิวให้ “บิ๊กตู่” เดินสายปราศรัยทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยการนำว่าที่ผู้สมัครลงพื้นที่ไปร่วมงานรูปแบบต่างๆ จะทำให้เกิดไอเดียหรือแรงบันดาลใจ สามารถนำไปคิดนโยบายใหม่ๆ ด้านสร้างเศรษฐกิจได้ โดยเริ่มจากการพูดคุยกับผู้ค้า ทราบว่าปัญหาหนึ่งคือ การเข้ามาตีตลาดของดอกไม้จากต่างประเทศ ก็ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้สินค้าในประเทศต่อสู้แข่งขันดอกไม้ต่างชาติได้ ในส่วนนี้คงต้องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงระบบโลจิสติกส์ ซึ่งพรรคจะนำไปคิดต่อ

ส่วนกรณี นิด้าโพลเผยผลสำรวจความคิดเห็นคนนครศรีธรรมราช แม้จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แต่ก็ยังแบ่งใจให้กับพรรคอื่นนั้น นายเอกนัฏ บอกว่า หากเทียบกับความนิยมตั้งแต่เริ่มตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเห็นได้ว่าคะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ 12% จนมาถึงขณะนี้ 21% ในเชิงสถิติจึงดูไม่แตกต่างกับพรรคอื่นๆ แต่ตนไม่ได้สนใจคะแนนนิยมของพรรคอื่น สิ่งสำคัญคือต้องแข่งขันกับตัวเอง ตอนนี้คะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเท่าตัว ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็เรียกได้ว่าเป็นหุ้นขาขึ้น จากนี้มีเวลาอีก 2-3 เดือน หากได้ลงพื้นที่ก็เชื่อว่า คะแนนนิยมของพรรคจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน

“เอกนัฏ” เผย เตรียมจัดคิวให้ “บิ๊กตู่” เดินสายปราศรัยทั่วประเทศ

นายเอกนัฏ ยังบอกด้วยว่า ทางพรรคเตรียมจัดคิวให้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินสายไปปราศรัยพบกับประชาชนอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากยังอยู่ในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ จึงอาจต้องใช้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือเวลาหลังราชการแทน เช่น ทราบว่าวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายกฯ จะไป จ.สุราษฎร์ธานี และพบประชาชนหลังเวลาราชการด้วย จากนี้ก็จะจัดคิวไปพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

“ตอนนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จะด้อยกว่าคนอื่นตรงไหน ดังนั้นเมื่อผลเป็นแบบนี้เราก็ต้องทำงานต่อไป ผมเชื่อมั่น ในการเป็นผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์ซื่อตรง ที่ผ่านมาท่านก็ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการมีผลงานเป็นจำนวนมาก ทั้งการวางโครงสร้างพื้นฐาน โครงการสวัสดิการแห่งรัฐ หรือการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด จากนี้ไปก็ยังมีอีกหลายโครงการที่ท่านจะต้องทำต่อ ซึ่งต่อไปก็จะมีทั้งนักการเมืองที่มีประสบการณ์และผู้ที่มาจากนอกแวดวงการเมืองแต่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาร่วมกันทำงานภายใต้พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย"

ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการอภิปราย ตามมาตรา 152 พล.อ.ประยุทธ์ จะโดดเดี่ยวกลางสภานั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่โดดเดี่ยวอย่างแน่นอน ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติก็มี ส.ส.ในสภาแล้ว และยังมี ส.ส.ปัจจุบัน ไม่ต่ำกว่า 30 - 40 คน ที่ยังไม่ได้ลาออก เพราะยังต้องทำหน้าที่ในสภาอยู่ ตนไม่ได้อยากจะใช้คำว่าปกป้อง และคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ชี้แจงและตอบคำถามต่างๆ ถือเป็นการสื่อสารให้กับประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น

ส่วนเรื่องทีมองครักษ์ คิดว่าไม่จำเป็น เพราะมีคนเตรียมพร้อมอยู่แล้ว หนึ่งในนั้นกำลังทาบทาม น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ คิดแค่ว่ามันเป็นสีสัน เพราะสิ่งสำคัญอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้สื่อสารกับประชาชน เท่าที่ตนได้คุยกับนายกฯ ท่านก็บอกว่าสามารถตอบได้ทุกอย่าง เพราะท่านทำมาด้วยตัวเองทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า มีคนอยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีดีเบต  นายเอกนัฏ กล่าวว่า การสื่อสารก็มีหลากหลายช่องทาง จะเลือกช่องทางที่เหมาะสมที่สุด เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่อยากจะไปต่อล้อต่อเถียงกับใคร เวทีอภิปรายก็ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่จะได้สื่อสารตอบคำถามต่างๆ ได้

logoline