svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" ระส่ำหนัก แตกทัพ ย้ายซบ"รทสช." ร่วมอุดมการณ์ "ลุงตู่"

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วินท์" ว่าที่ผู้สมัคร กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ เผย ส.ส.ก้าวไกล จ่อเข้ามาร่วมงานพรรคเพียบ ขอเพียงรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มั่นใจไม่กระทบฐานเสียงเดิม ระบุ "คริส" แฉ "ก้าวไกล" มีโปลิตบูโร เป็นเรื่องจริงมีอีแอบเผด็จการซ่อนอยู่

11 กุมภาพันธ์ 2566 นายวินท์ สุธีรชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล บอกถึงเหตุผลที่มาร่วมงานกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า เริ่มต้นจากการเข้ามาทำงานร่วมกับ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้มีความเลื่อมใสในตัวของ นายไตรรงค์ และตนเองได้เข้ามาช่วยงานตั้งแต่ นายไตรรงค์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี จนมาสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนเองจึงได้ตามมาอยู่พรรคด้วย เพราะอาจารย์ตนเองไปไหนก็ตามไป

 

ส่วนการที่ไปเชิญชวน ส.ส.จากพรรคก้าวไกล มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายวินท์ ระบุว่า ที่ผ่านมามีการและเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลทางการเมืองกับคนที่รู้จักกัน โดยเฉพาะจากพรรคอนาคตใหม่เดิมที่พอมีการยุบพรรค ได้กระจายกันไปอยู่ในหลายพรรค ซึ่งตอนที่ตนเองออกมาจากก้าวไกล ก็ยังมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับคนในพรรคก้าวไกลกันอยู่เรื่อย ๆ 

ดังนั้นการที่คนของพรรคก้าวไกล อยากมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือคนจากพรรคอื่น ๆ อยากมาอยู่รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งรู้จักกับตนเองมาก่อน ถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะตัดสินใจหลังจากที่ได้รับรู้ข้อมูลว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอย่างไรแล้ว

ส่วนหลังจากนี้จะมีคนคนจากพรรคก้าวไกล เข้ามาอีกหรือไม่ นั้น นายวินท์ ระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีคนหลากหลายกลุ่ม หลากหลายความคิด หลากหลายพรรคมารวมกัน เมื่อมีการประชุมก็จะเปิดให้แสดงออกใช้สิทธิใช้เสียงกันโดยไม่ได้ปิดกั้น ดังนั้นหากจะมาเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ทางพรรคไม่เคยปฏิเสธว่าจะมีภูมิหลังอย่างไร ขอเพียงแค่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ก็เพียงพอ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พรรคยึดมั่นที่จะช่วยให้ชาติบ้านเมืองมีความเจริญยิ่งขึ้นไป

ทั้งนี้ จะทำให้ฐานเสียงเปลี่ยนไปหรือไม่นั้น มองว่า ที่ผ่านมาตนเองยึดมั่นในการทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่มีเจ้าของพรรค ซึ่งการทำการเมืองสร้างสรรค์ที่จะไม่มีสีไม่มีฝ่าย จึงเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง และควรจะยกเลิกสีทางการเมือง ควรจะรวบรวมประชาชนเข้าด้วยกัน เพื่อผลักดันให้ชาติบ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น และจับมือกันเพื่อให้ประเทศเราต่อสู้กับต่างชาติมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่ นายคริส โปตระนันท์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาระบุว่า ในพรรคก้าวไกลมี ‘โปลิตบูโร’ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้น นายวินท์ ระบุว่า วันที่ตนเองอยู่ พรรคก้าวไกล มีความรู้สึกสงสัยว่ามีกลุ่มที่มีอำนาจเหนือกรรมการบริหารพรรค ที่มาจากการเลือกตั้ง โดยสมาชิกพรรคหรือไม่

เพราะมีหลายกรณีที่ทำให้เกิดความสงสัย และนายคริส ถือเป็นบุคคลภายในที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรค 26 คนแรก ทำให้เขาน่าจะมีข้อมูลเยอะมาก จึงไม่สงสัยในสิ่งที่คริส เล่าให้ฟังว่ามีโปลิตบูโร ซึ่งเป็นหน่วยงานของพรรคคอมมิวนิสต์ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แล้วเข้ามาควบคุมสิ่งที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอีกที ซึ่งหากสิ่งที่นายคริส พูดเป็นจริงเท่ากับว่าพรรคก้าวไกล มีความเป็นเผด็จการมากกว่าพรรคลุงตู่ อีก

logoline