svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บ้านใหญ่สะดุ้ง ! “อารยะ ชุมดวง” อดีต ส.ส. 5 สมัยสุโขทัย ร่วมทัพ “ปชป.”

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนาวแน่ “อารยะ ชุมดวง” อดีต ส.ส. 5 สมัยร่วมทัพ “ปชป.” ยึด 4 ที่นั่ง “ฟูลทีม”สุโขทัย เผยถูกใจนโยบายที่ดินทำกิน “จุรินทร์”เปิดตัวสวมเสื้อสีฟ้าชื่นมื่น

 9 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอารยะ ชุมดวง อดีต ส.ส. สุโขทัย 5 สมัย พร้อมทีมงาน ได้เข้าพบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้ง เพื่อแสดงความจำนงสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สุโขทัย

ซึ่งนายจุรินทร์ ได้ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับการเข้าร่วมทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับมอบบัตรสมาชิกพรรคและมอบเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้

อารยะ ชุมดวง อดีต ส.ส. สุโขทัย 5 สมัย  เข้าพบ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้า ปชป. และนายนิพนธ์ บุญญามณี ผอ.เลือกตั้ง

สำหรับนายอารยะ ชุมดวง เกิดที่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย สำเร็จการศึกษา สาขาการปกครอง จากวิทยาลัยเคอร์รี่ สหรัฐอเมริกา ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สุโขทัย สมัยแรกในปี 2526 จากนั้นได้รับเลือกต่อมารวม 5 สมัย เคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นอกจากนี้ นายอารยะยังเป็นนักการเมืองที่ทำงานใกล้ชิดกับชาวบ้านในพื้นที่ จ.สุโขทัย มาโดยตลอด

บ้านใหญ่สะดุ้ง ! “อารยะ ชุมดวง” อดีต ส.ส. 5 สมัยสุโขทัย ร่วมทัพ “ปชป.”

นายอารยะ กล่าวถึงสาเหตุที่มาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ว่า นอกจากความศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยังเห็นว่าทีมงานประชาธิปัตย์ที่จังหวัดสุโขทัยมีความเข้มแข็งและสนิทสนมกับตนเป็นอย่างดี จึงต้องการมาช่วยกันทำให้ทีมประชาธิปัตย์สุโขทัยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น  รวมทั้งพรรค ปชป. มีนโยบายโดนใจ ทั้งนโยบายแจกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี และนโยบายออกกรรมสิทธิ์ทำกิน ให้ผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ เพราะเรื่องที่ทำกินถือเป็นสิ่งสำคัญที่ถูกใจประชาชนเป็นอย่างมาก และยังมีรายละเอียดนโยบายอีกหลายอย่างที่ทราบว่าประชาธิปัตย์กำลังจะทยอยออกมา

“ปชป.ยุคนี้มันเข้าตาชาวบ้านขึ้นเยอะ ผมคิดว่าคราวนี้แหละ จะเป็นผลให้ประชาธิปัตย์ได้คะแนนเสียงโหวตมากยิ่งขึ้น” นายอารยะ กล่าว

ในส่วนสนามเลือกตั้งสุโขทัยครั้งหน้ามี 4 เขตเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดตัวผู้สมัครไปแล้ว 3 เขต ประกอบด้วย นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล และนายรวม ล้นเหลือ เมื่อมีนายอารยะ ชุมดวงเข้ามาร่วมทีมก็จะทำให้ ทีมสุโขทัย ประชาธิปัตย์ มีผู้สมัครครบทั้ง 4 เขตและมีโอกาสคัมแบ็คได้ เพราะมีอดีต ส.ส. สุโขทัยร่วมทีมถึง 3 คน รวมทั้งผู้สมัครรุ่นใหม่อีกหนึ่งคน

logoline