svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ลั่นไม่กังวล! ย้ำ “ปชป.” ส่งผู้สมัครครบ 400 เขต ปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ “จุรินทร์” ไม่กังวล “พรรคประชาธิปัตย์” ทำไพรมารี่โหวต ยืนยันส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบ 400 เขต ปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน

7 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการทำไพรมารี่โหวตเพื่อส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นว่า มีความพร้อม กฏหมายว่าอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติไปตามนั้น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่เตรียมไว้อยู่แล้วหลายเดือน โดยได้มีการเตรียมการเกี่ยวกับผู้สมัครรับเลือกตั้ง และกระบวนการขั้นตอนตามกฏหมายมาโดยตลอด ดังนั้นเราถึงพร้อมทำไพรมารี่โหวต และเข้าใจดีว่า จะต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง ไม่มีอะไรน่ากังวล

 

รวมถึงตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ที่จะเป็นผู้คัดกรองผู้สมัครก่อนเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคนั้น เราก็พร้อมเกือบจะครบทุกจังหวัด เหลืออีก 3-5 จังหวัดก็จะครบทั้งหมด เพราะฉะนั้นก็ไม่มีปัญหาเรื่องนี้

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเลขตัวแทนพรรคการเมืองที่ กกต.รับทราบ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มี 72 จังหวัดแล้ว ซึ่งก็เหลืออีกนิดเดียว ไม่ยากอะไร

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ครบ 400 เขต และผู้สมัครบัญชีรายชื่อครบ 100 คน.

logoline