svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หญิงหน่อย” ลั่นทสท.! ไม่สังฆกรรมเผด็จการทุกรูปแบบ “พปชร.”

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไทยสร้างไทย” ย้ำ ไม่ส่งเสริมเผด็จการทุกรูปแบบ จะทำตรงข้ามกับสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ทำ ด้าน’สุดารัตน์’ ยันไม่มีดีลลับร่วมงานพปชร. คนหวังดีประสงค์ร้ายปล่อยข่าว

1 กุมภาพันธ์ 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กรณีกกต.เตรียมแบ่งเขตเลือกตั้ง ทางพรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมอย่างไร ว่า เรามีความพร้อมที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้ง มีการจัดวางผู้ที่ดูแลแต่ละพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวแทนตามกฎหมายทั้งสาขาพรรค ตัวแทนประจำจังหวัดครบ 99% แล้ว เหลืออยู่ 1-2 จังหวัดเท่านั้นที่กำลังดำเนินการ ทุกจังหวัดทั้ง 400 เขต นโยบายตุงกระเป๋า

พร้อมย้ำว่า จุดยืนไทยสร้างไทยเป็นพรรคประชาธิปไตย ส่งเสริมประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการทุกรูปแบบ เรามุ่งสร้างชีวิตและเศรษฐกิจที่ดีกว่าให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย เรามั่นใจว่า เราจะทำตรงข้ามกับสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำทั้งหมด ไม่ส่งต่อภาระหนี้สินความยากจนและประเทศที่เป็นเผด็จการให้กับคนรุ่นต่อไป 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

“ใครเห็นด้วยว่า การเมืองวันนี้เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อค เป็นแบบนี้มา 16 ปีจนเกิดรัฐประหารมา 2 ครั้ง ใครเห็นด้วยกับเราเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เอาเผด็จการและมุ่งสร้างเศรษฐกิจปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน มาร่วมกับเราได้” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการแบ่งเขตฉีกจากที่พรรคประเมินไว้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เยอะค่ะ เราต้องปวดหัวต่อสู้กับเรื่องของการใช้อิทธิพลของผู้มีอำนาจที่จะแบ่งเขตให้มันบิดเบี้ยว เพื่อให้ได้เปรียบทางการเมือง เราเตรียมที่จะร้องกกต.หลายเขต อย่างบางจังหวัดไม่มีการเพิ่มหรือลดเขต

แต่ดันไปเปลี่ยนแปลงเขต ไม่มีเหตุผลในการที่จะเปลี่ยนแปลงเขต เพราะไม่เพิ่มไม่ลด คุณก็ต้องใช้เขตเดิม แต่วันนี้คุณพยายามที่จะขีดเพื่อให้คนของคุณได้เปรียบมากที่สุด นี่คือความสกปรกของการใช้อำนาจรัฐ ในการทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมตั้งแต่ก้าวแรก และจะเป็นการเลือกตั้งที่คาดเดาได้เลยว่า มากที่สุดตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา พี่น้องประชาชนต้องไม่ยอม

เมื่อถามอีกว่า พรรคไทยสร้างไทยส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ จะมีกลยุทธ์อย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ผู้สมัครของเราถึงเป็นหน้าใหม่แต่เป็นคนที่ทำงานในพื้นที่ หรือเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่นั้น เราไม่กังวลตรงนี้ กลยุทธ์ที่จะทำให้สู่ชัยชนะได้ เราเสนอตัวเอง ว่าเราเป็นพรรคที่จะสนับสนุนประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

เราจะมาสร้างโอกาสไม่สร้างวิกฤติ เราขอเสนอตัวเป็นทางออกของประเทศ เรามองเป้าหมาย ดังนี้

1. นโยบายของเรามุ่งสร้างประเทศให้เป็นประชาธิปไตยเต็มขั้น เราเสนอแก้ไขกฎหมายรธน.สู่สภาเรียบร้อยแล้ว เป็นการแก้ที่คืนสิทธิประชาชนได้เลือก สสร.มาเขียนรธน.ด้วยมือของประชาชนเอง

2. เราจะมุ่งเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง เช่น ปลดล็อคกฎหมายใบอนุญาตต่างๆ 1,300 ฉบับ ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ได้เสนอเข้าสภาแล้ว สิ่งที่ไทยสร้างไทยพูดไม่ได้พูดแต่ปาก เราทำจริง

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า ดีลระหว่างพรรคสร้างอนาคตไทยและพรรคไทยสร้างไทยไม่ล่ม แต่เป็นการส่งคุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์และคุณอุตตม สาวนายน ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐก่อน เมื่อหลังเลือกตั้งคุณหญิงสุดารัตน์จะตามไปต่อจริงหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า คุณสนธิรัตน์กับคุณอุตตม คนละพรรคกับเรา ตอนนั้นเขามาคุยบอกว่า จะมีความร่วมมือกันเดินหน้า สิ่งที่เราย้ำมากที่สุดคือ ไม่เอาเผด็จการ หากเอาตามนี้ เราก็สามารถเป็นพันธมิตรกันได้ ส่วนจะมาทำงานรวมกันหรือไม่ อยู่ระหว่างปรึกษาหารือ ซึ่งสิ่งที่เราย้ำมากที่สุดคือ ไม่เอาเผด็จการ ก็พิสูจน์ชัดแล้วตนคงไม่ต้องพูด

ดังนั้น ตนและพรรคสร้างอนาคตไทยไม่ใช่พรรคเดียวกัน ไม่มีการดีล ไม่ทราบว่าใครฝันไปแต่มันไม่เกิดขึ้น ตนและทั้งสองท่านไม่ได้คุยกันหลังจากที่มีข้อความเห็นที่คิดว่าคงไม่สามารถมาร่วมเป็นพรรคเดียวกันได้ก็ไม่ได้คุยกันเลย พร้อมยืนยันอย่างหนักแน่น คงมีคนหวังดีประสงค์ร้ายปล่อยข่าว

logoline