svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุตตม”ย้ำไม่เกิน 2 สัปดาห์ ชัดเจนดีลควบรวมพรรค “สอท.-ทสท.”

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่ได้ข้อยุติ “อุตตม” เผยไม่ได้พูดคุย “สุดารัตน์” ย้ำไม่เกิน 2 สัปดาห์ ดีลควบรวมพรรค “สร้างอนาคตไทย-ไทยสร้างไทยชัดเจน

23 มกราคม 2566 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคให้สัมภาษณ์กรณีความชัดเจนการควบรวมพรรคกับพรรคไทยสร้างไทย

โดย นาย อุตตม กล่าวว่า ยังมีการพูดคุยกันอยู่ ซึ่งยังไม่มีอะไรที่เป็นข้อยุตินอกเหนือจากที่เคยบอกไปแล้ว แต่ยืนยันว่า เราเปิดกว้างที่จะทำงาน และหารือกับกลุ่มการเมือง รวมถึงเครือข่ายประชาชนด้วยอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน วันนี้เราตั้งใจมาทำการเมืองที่ดี และตอบสนองความต้องการของประชาชน และประเทศชาติในยามสำคัญนี้ ซึ่งเมื่อไหร่มีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ 

 

อย่างไรก็ตาม การจะรวมพรรคเพื่อต้องการให้เกิดประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ไม่ได้หวังว่า จะได้จำนวน ส.ส. เท่าไหร่ ย้ำว่า ตอนนี้ยังอยู่ในการหารือ มีการแลกเปลี่ยนความคิดกันบ้างแล้ว โดยตนและนายสนธิรัตน์ ได้มีการพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ขณะนี้ทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทยยังเดินหน้าอย่างเต็มที่ ไม่ได้รอจังหวะอะไร ทีมงานเราพร้อมเสมอ ขณะที่ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค ยังลงพื้นที่อยู่ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับ ดร.สมคิดถึงแผนการว่า จะเป็นอย่างไร ทั้งในกทม. และต่างจังหวัดในช่วงโค้งสุดท้าย 

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

เมื่อถามว่า สามารถจับมือกับพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่ ดร.อุตตม กล่าวว่า ต้องดูที่อุดมการณ์ และต้องดูผลของการเลือกตั้งที่ออกมาด้วย วันนี้เราเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว ต้องดูพัฒนาการทางการเมืองไปอีกอย่างใกล้ชิด

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคสร้างอนาคตไทย จะเสียเปรียบพรรคอื่นหรือไม่ นาย อุตตม กล่าวว่า ไม่เสียเปรียบพรรคอื่นแน่นอน เรายังเดินหน้าต่อไป ไม่เคยชะงักกับกระแสพรรคอื่นที่ออกมาตอนนี้ ยืนยันว่า  ดร. สมคิด มีความพร้อม มีความเหมาะสม ในยามนี้เราเชื่อว่า ดร.สมคิดมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำของประเทศได้

เมื่อถามว่า กรณีการรวมพรรคที่ยังไม่ชัดเจนจะส่งผลให้สมาชิกพรรคเกิดความสับสนหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การทำงานการเมืองที่สำคัญ คือ การมีอุดมการณ์ทางการเมือง เราได้ประกาศตัวเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2565  ซึ่งมีพัฒนาการทั้งสองฝ่าย การเป็นพันธมิตรมีหลายรูปแบบ พรรคสร้างอนาคตไทย จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานให้กับชาติบ้านเมือง ขอให้ติดตามพรรคเรา

เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ข้อยุติในการทำงานการเมืองที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ พรรคจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เราเปิดกว้างในการทำงานการเมือง หากผู้สมัครของพรรคมีโอกาสเข้าไปทำงานการเมืองจะเร่งดำเนินการ ยืนยันว่า ความคืบหน้าในการควบรวมพรรคขณะนี้ไปได้ไกลมาก และจะเข้าสู่ข้อยุติได้อีกไม่นานนัก แต่วันนี้ยังไม่ถึงวันที่เราจะบอกหรือสรุปว่า ข้อยุติเป็นอย่างไร

“ยืนยันว่า ไม่น่าจะเกินอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ พรรคจะประกาศจุดยืนทางการเมือง และจะประกาศการทำงานทางการเมืองหลังจากที่ได้มีการพูดคุยจนได้ยุติทั้งหมด” นายอุตตม กล่าว

logoline