svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อุ๊งอิ๊งค์ ยัน แก้ปัญหาที่ดินทำกิน ให้ชาวกาญจนบุรี มีคุณภาพชีวิตที่ดี

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แพทองธาร” อ้อนขอให้เลือกเพื่อไทย แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ยัน แก้ปัญหาที่ดินทำกิน ให้ชาวกาญจนบุรีมีคุณภาพชีวิตที่ดี

29 มกราคม 2566 “อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้ายบนเวทีลานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี บอกเล่าว่า วันนี้ตนเองและทีมงานพรรคเพื่อไทย ได้ไปรับฟังปัญหาจากพี่น้องผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจสินค้าโอทอปต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า แม้เมืองกาญจนบุรีจะเป็นเมืองท่องเที่ยว และประเทศเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวแล้วแต่ธุรกิจต่างๆ ยังคงซบเซา ส่งผลให้พี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรียังคงใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

โดย “แพทองธาร” เสนอว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ก็อยากจะผลักดันให้ กาญจนบุรี เป็นจุดมุ่งหมายสำหรับชาวต่างชาติในการท่องเที่ยวประเทศไทย กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของการท่องเที่ยวเที่ยวในสายตานานาชาติ

นอกจากนี้ “แพทองธาร” ยังกล่าวถึงปัญหาที่ดินทำกินซึ่งเป็นปัญหาหลักของพี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรี จำนวนมาก เนื่องจากพบว่าที่ดินยังถูกผูกอยู่กับกฎหมายที่เป็นบทเฉพาะการตั้งแต่สมัยสงครามโลก ซึ่งสิทธิที่ทำกินไม่ชัดเจน ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างมาก

อุ๊งอิ๊งค์ ยัน แก้ปัญหาที่ดินทำกิน ให้ชาวกาญจนบุรี มีคุณภาพชีวิตที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อพรรคเพื่อไทยได้รับฟังปัญหาเช่นนี้แล้ว ก็พร้อมจะนำข้อมูลไปพัฒนาเป็นนโยบายเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวเมืองกาญจนบุรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องโยกย้ายถิ่นฐานไปทำงานต่างถิ่น สร้างเศรษฐกิจระดับจังหวัดให้เข้มแข็ง และทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน กาญจบุรีแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

 

อุ๊งอิ๊งค์ ยัน แก้ปัญหาที่ดินทำกิน ให้ชาวกาญจนบุรี มีคุณภาพชีวิตที่ดี

สุดท้ายนี้ “แพทองธาร” ยังยืนยันว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล นโยบายค่าแรง 600 บาท ต่อวัน และค่าแรงปริญญาตรีขั้นต่ำ 25,000 บาท เป็นไปได้จริงอย่างแน่นอน พร้อมย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า หากยุบสภาเมื่อไหร่ พี่น้องเตรียมรอนโยบายเด็ดๆ จากพรรคเพื่อไทยที่จะมาช่วยให้คนไทยทุกคนได้ลืมตาอ้าปาก ปากท้องดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามมาแน่นอน

“เพราะพรรคเพื่อไทยทำพรรคการเมือง โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง เราทำนโยบายที่เป็นศูนย์กลาง เพื่อนำความสุขของประชาชนเป็นที่ตั้งในการทำทุกนโยบาย” แพทองธาร กล่าวทิ้งท้าย

logoline