svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ณัฐวุฒิ ย้ำ เบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3 พันบาท ชลน่าน ยัน ยังมีนโยบายเด็ดๆ อีกเพียบ

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ณัฐวุฒิ” ยัน พรรคเพื่อไทยใส่ใจผู้สูงอายุ ชูเบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ส่วน “ชลน่าน” เผย หลังยุบสภา จะเปิดอีก 7 นโยบายเด็ด มั่นใจแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

“นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่าวันนี้พี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรี มาฟังปราศรัยกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน ไม่ต่ำกว่า 25,000 คน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีให้กับ พรรคเพื่อไทย เชื่อในนโยบายเพื่อไทยว่าทำได้จริง เพราะตลอด 8 ปีที่เราอยู่กับ “รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ราคาสินค้าทุกอย่างขึ้นราคา ทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่าแก๊ส เว้นแต่ราคายาเสพติดที่ถูกลง รวมถึงกัญชาก็หาได้ง่าย

นโยบายพรรคเพื่อไทย ดูแลทั้งสุขภาพ และเศรษฐกิจของพี่น้อง เรามีนโยบาย 30 บาท รักษาด้วยบัตรประชาชนใบเดียวได้ ผู้หญิงฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก พี่น้องผู้ใช้แรงงานเรามีค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาทภายในปี 2570 ซึ่งเราคิดมาก่อนที่พวกเขาจะวิจารณ์เสียอีก เพราะเรามองเป็นระบบและเห็นว่า ถ้าเราเป็นรัฐบาลและสามารถผลักดันเศรษฐกิจโดยภาพรวมให้เติบโตอย่างน้อยร้อยละ 5 ของจีดีพีต่อปี แค่ 4 ปี ผู้ประกอบการร้านค้าก็จะมีธุรกิจที่แข็งแรง มีกำไรที่อยู่ได้ เมื่อถึงเวลานั้นก็จะกระจายรายได้เป็นค่าแรงให้กับพี่น้องแรงงานอย่างเป็นธรรม และนโยบายที่เพิ่งพูดกันไม่กี่วันมานี้สำคัญคือ เราดูแลถึงผู้สูงอายุ หากอายุ 60 ปีจะต้องได้เบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อคน อีกด้วย

ณัฐวุฒิ ย้ำ เบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาท ชลน่าน ยัน ยังมีนโยบายเด็ดๆ อีกเพียบ

พรรคเพื่อไทย กล้าประกาศนโยบายแข่งกับทุกพรรค เพราะพรรคเพื่อไทยรู้ว่า พรรคเพื่อไทยมีศักยภาพความสามารถไว้เพื่อรับใช้พี่น้อง เวลานี้ท่านอยู่กับรัฐบาลนี้มาแล้ว 8 ปี ถามหัวใจตัวเอง ถามหัวใจชาวกาญจนบุรีว่า เราพร้อมจะเปลี่ยนไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน เดินหน้าไปด้วยกันเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เอารัฐบาลเพื่อไทยมาแก้ไขเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน” ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

ส่วน “นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว” ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีพร้อมจะเปลี่ยนแปลงเพื่อลูกหลาน เพื่ออนาคตของบ้านเมือง และเพื่อความสุขของทุกคน ขอให้เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ครบทั้ง 5 เขต ต้องเปลี่ยนผู้แทนราษฎร และเปลี่ยน “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ออกไป ด้วยการกาเพื่อไทยทั้ง 2 บัตร 

มั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องชาวเมืองกาญจน์ และจะสามารถทำงานร่วมกันกับ “นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ” หรือ “หมอหนุ่ย” ชนะเลือกตั้ง นายก อบจ.กาญจนบุรี  ในระดับท้องถิ่น และผลักดันการเมืองระดับชาติได้ดียิ่งขึ้น แลนด์สไลด์ไม่ไกลเกินเอื้อม

ณัฐวุฒิ ย้ำ เบี้ยบำนาญผู้สูงอายุ 3,000 บาท ชลน่าน ยัน ยังมีนโยบายเด็ดๆ อีกเพียบ

ทั้งนี้ นโยบายที่ประกาศไปเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หลังยุบสภา พรรคเพื่อไทยจะมี 7 นโยบายเด็ดพร้อมประกาศทันทีหลังยุบสภา จะทำให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์อย่างแท้จริง

“นพ.ชลน่าน” ยอมรับว่า แม้มั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ แต่มีสิ่งที่จะมาปิดกั้น กระบวนการทำลายแลนด์สไลด์ ขอพี่น้องประชาชน พี่น้องเสื้อแดง อย่าหวั่นไหว อย่าตกใจ พระพุทธเจ้าจะตรัสรู้ได้ต้องชนะมาร เป็นเพียงมารผจญเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการแลนด์สไลด์ เพื่อนำพาความสุขของพี่น้องประชาชนกลับคืนมา

“ผมลงพื้นที่พบคุณลุงหนึ่งมาเจอผม เปิดเสื้อให้ดูแผลผ่าหัวใจ เขาบอกผมว่า นี่คือผ่าหัวใจ 3 เส้น คาผ่าเส้นละ 10 บาท จากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เมืองกาญจน์เปลี่ยนได้ด้วยนโยบายของ พรรคเพื่อไทย จะขับเคลื่อนได้ด้วยนายกรัฐมนตรีที่เข้าใจประชาชน ใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทย ผมไม่ต้องประกาศ เพราะประชาชนประกาศแทนผมแล้ว” นพ.ชลน่าน กล่าว

logoline