svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยสร้างไทย จี้ กระทรวงสาธารณสุข ทบทวนคำสั่งย้าย "หมอสุภัทร"

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุวดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องธรรมาภิบาล จี้กระทรวงสาธารณสุข ทบทวนคำสั่งโยกย้าย ประธานชมรมแพทย์ชนบท พร้อมให้กำลังใจ นพ.สุภัทร และเพื่อนแพทย์ที่ยืนหยัดสู้เพื่อความถูกต้อง

"ดร.สุวดี พันธุ์พานิช" คณะทำงานสาธารณสุข และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ว่า “ขอให้กระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่งโยกย้าย นพ.สุภัทร จาก รพ.จะนะ ไป รพ. สะบ้าย้อย โดยที่ นพ.สุภัทร ไม่ได้รับการชี้แจงเหตุผล ทั้งที่ตำแหน่งปัจจุบันไม่ใช่ตำแหน่งบริหาร สามารถทำงานที่เดิมได้จนเกษียณอายุราชการ

“มีคนตั้งข้อสงสัยถึงกระบวนการโยกย้ายข้าราชการ โดยที่มีคำสั่งสลับตัวผู้มีอำนาจควบคุมในพื้นที่เพียงไม่กี่วัน พร้อมออกระเบียบให้อำนาจเพิ่มในการโยกย้าย และตั้งกรรมการพิจารณา ประกาศคำสั่งการแบบไร้การพูดคุยในพริบตา ขณะที่การออกระเบียบ ตั้งกรรมการพิจารณาเรื่องอื่น ไม่รวดเร็วเช่นนี้ ที่ผ่านมาลักษณะแบบนี้มีแต่การลงโทษร้ายแรง อย่าลืมว่าหากพบความผิดปกติ ไม่เป็นธรรม ผู้สั่งการก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ที่ผ่านมาข้าราชการแพทย์มีสิทธิมีเสียงในการบริหารและร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดูแลสุขภาพประชาชน ทุกความเห็นมีความหมาย เพราะต่างเคารพในความแตกต่าง ความเชี่ยวชาญ การวิจารณ์นโยบายมีส่วนสำคัญเพื่อแสวงหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ได้รับความร่วมมือจากทุกส่วน

"รวมถึงการทำงานอาสาของกลุ่มแพทย์เพื่อเสริมรัฐในช่วงที่ทรัพยากรมีจำกัด ล้วนแต่เป็นการแบ่งปันเพื่อประโยชน์ของประชาชน คำสั่งโยกย้ายนี้ได้บั่นทอนกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทั้งใหญ่เล็ก ลดทอนความภาคภูมิใจและแรงบันดาลใจในการทำงาน

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท

“ตนขอให้กำลังใจ นพ.สุภัทร และเพื่อนแพทย์ที่ยืนหยัดเพื่อความถูกต้อง และขอให้ผู้บริหาร สธ. ยึดมั่นหลักธรรมาภิบาล เคารพเพื่อนร่วมวิชาชีพ เพื่อดึงขวัญและกำลังใจข้าราชการกลับมา อย่าเปลี่ยนสีเสื้อกาวน์ อย่าเปลี่ยนขาวเป็นอื่น” ดร.สุวดี กล่าว

logoline