svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอเอก" จัดหนัก "หมอสุภัทร" แนะ ชอบพูดการเมือง มาลงเลือกตั้งดีกว่า

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอเอก" จัดหนัก "หมอสุภัทร" ชี้ โยกย้ายเรื่องปกติ ไม่เห็นต้องตีโพยตีพาย "เล่นใหญ่" ทั้งที่ทำผิดหลายกระทง ไม่ให้ความร่วมมือ ปมสอบสวน กมธ.สาธารณสุข วิจารณ์ผู้บริหารกระทรวง แนะ ลงเลือกตั้งดีกว่าหากชอบพูดปมการเมือง ด้าน "อนุทิน" ยัน ไร้ฝ่ายการเมืองอยู่เบื้องหลังสั่งเด้ง

28 มกราคม 2566 นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุกรณี การย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล (รพ.) จะนะ ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ รพ.สะบ้าย้อย ว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่เห็นต้องออกมาตีโพยตีพาย "เล่นใหญ่" เพราะมีข้อกล่าวหา หลายเรื่องมีพรรคการเมืองมาออกแถลงการณ์เรื่องย้าย ผอ.โรงพยาบาล ยิ่งน่าสงสัยไปกันใหญ่ว่าใครกันที่โยงการเมือง
 

"หมอเอก" จัดหนัก "หมอสุภัทร" แนะ ชอบพูดการเมือง มาลงเลือกตั้งดีกว่า

"ไม่เห็นว่าการที่ ผอ.โรงพยาบาล ซักคนจะย้าย แปลกตรงไหน การที่ย้ายแล้วตีโพยตีพายเล่นใหญ่นี่น่าสงสัยมากกว่า เวลากรรมาธิการสาธารณสุขเชิญมาให้ข้อมูล เชิญมาชี้แจง เห็นบ่ายเบี่ยงไม่ยอมมาโดยตลอด แต่ชอบเหลือเกินเวลาโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ชอบเวลาออกข่าวโจมตีกระทรวงสาธารณสุข"

ส่วนเรื่องที่ค้างสอบสวนอยู่ เพราะไม่เคยได้รับความร่วมมือในการชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเช่น การจัดซื้อ ATK ด้วยวิธีพิเศษ แล้วนำมาใช้ตรวจให้คนที่กรุงเทพ, การเบิกจ่าย ค่ารักษาผู้ป่วย home isolation ด้วยการตั้งเบิกที่มีข้อสงสัยหลายประเด็น, เรื่องที่วิจารณ์การโยกย้ายผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข ที่น่าสงสัยว่าพวกพ้องตัวเองไม่ได้ประโยชน์ เลยตีโพยตีพาย

"ไหน ๆ ก็ชอบโพสต์ชอบพูดเรื่องการเมืองอยู่แล้วก็มาลงสมัครรับเลือกตั้งไปเลยก็ได้" 

หมอเอก Ekkapob Pianpises

ขณะที่ วันเดียวกันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเปิดกิจกรรม “ปีแห่งสุขภาพสูงวัยไทย มอบของขวัญปีใหม่ 2566 แก่ผู้สูงอายุ”

ซึ่งก่อนที่คณะของนายอนุทินฯ จะไปเปิดงานฯ ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. มายืนถือป้ายให้กำลังใจ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีข้อความ “สู้ ๆ นะคะท่านปลัดโอภาส” , “เรารักหมอโอภาสและเป็นกำลังใจให้หมอโอภาสเสมอ”

"หมอเอก" จัดหนัก "หมอสุภัทร" แนะ ชอบพูดการเมือง มาลงเลือกตั้งดีกว่า

จากกรณีคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 125/2566 ย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบทและผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยมีผลตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัย และมีชาวบ้านออกมาคัดค้านกับคำสั่งดังกล่าว

"หมอเอก" จัดหนัก "หมอสุภัทร" แนะ ชอบพูดการเมือง มาลงเลือกตั้งดีกว่า

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว ว่า การโยกย้ายข้าราชการที่ต่ำว่า C10 เป็นอำนาจเต็มของปลัดกระทรวงสาธารณสุข และการดำเนินการใดๆ ขอยืนยันว่า ปราศจากการแทรกแซงหรือการใช้อิทธิพลใดๆ ของฝ่ายบริหารเข้ามายุ่งเกี่ยว ทั้งนี้ รัฐมนตรีฯ จะมีการปรึกษาหารือกับปลัดกระทรวงฯ ก็ต่อเมื่อจะมีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตั้งแต่ระดับ C10 ขึ้นไปเท่านั้น เนื่องจากรัฐมนตรีจะต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

"หมอเอก" จัดหนัก "หมอสุภัทร" แนะ ชอบพูดการเมือง มาลงเลือกตั้งดีกว่า

ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับต่ำกว่า C 10 ลงไป จะเป็นเรื่องของทางปลัดกระทรวงในการพิจารณา เพราะถือว่าเป็นหัวหน้าส่วนราชการ ส่วนรัฐมนตรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและฝ่ายการเมืองไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวแน่นอน ขอให้ทุกคนสบายใจ

 

logoline