svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุพร" ไม่ทนสาวไส้"ทักษิณ"ปากเสีย ปมรับเงินเคลื่อนไหว ท้าเปิด"ดีลลับ"

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวไส้รับ"ศึกเลือกตั้ง66" จตุพร พรหมพันธุ์ เปิดปากแฉยับ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ปากเสียกล่าวหา รับเงินเคลื่อนไหว ท้าเปิด"ดีลลับ" กับเด็ก"บิ๊กป้อม" ทวงความจำ เสียงปืนนัดแรก "ทักษิณ" อยู่ไหน

22 มกราคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา " นายจตุพร พรหมพันธุ์" แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "สับปลับ" ระบุว่า ฝ่ายทักษิณส่งคนดีลลับ"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ขอใช้บริการนำพากลับบ้าน เพื่อแลกกับร่วมจับมือ พปชร.ตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ดังนั้น สิ่งนี้จึงเป็นเหตุสำคัญต้องออกมาวิพากษ์ เพราะหลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน

 

"นายจตุพร"  ยังได้กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์"ทักษิณ ชินวัตร" โดยย้อนเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดในวงประชุมที่เกาะฮองกง ทักษิณเริ่มต้นปากเสียก่อน ออกมาวิจารณ์"นายจตุพร"ไปรับเงินค่าจ้างจาก"บุญเลิศ บูรณุปกรณ์" ผู้สมัคร นายกฯ อบจ.เชียงใหม่

 

จตุพร  พรหมพันธุ์  แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน

 

"ผมพยายามสงบปากสงบคำมาตลอดตามวิสัยลูกผู้ชาย ถึงที่สุดความเกรงใจพังทลายลง จึงต้องวิพากษ์วิจารณ์กลับอย่างตรงไปตรงมาเหมือนกัน"  นายจตุพร กล่าวเสียงเข้มในรายการ 

อย่างไรก็ตาม แม้คนมีเงินแสนล้านบาท เคยมีลาภยศใหญ่โตในบ้านเมือง แต่ถ้าไม่รู้คุณค่าความเป็นมนุษย์ จริงอยู่การต่อสู้คุณออกเงิน แต่พวกเราก็ออกชีวิตและอิสรภาพ ซึ่งเป็นราคาที่ประเมินค่าไม่ได้ ดังนั้น การพูดถึงคนอื่นที่เขาถวายชีวิตให้ ด้วยลักษณะดูถูกดูแคลนเป็นเรื่องที่ใช้ไม่ได้

 

ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งหลบหนีคดีทุจริตไปอยู่ต่างประเทศ

"ที่ผ่านมา ที่เราคบเพราะคิดว่าเขา (ทักษิณ) ทำถูกต้อง เหมือนที่เคยบอกว่า เสียงปืนนัดแรกจะมา แต่สองแสนนัดในการสลายเสื้อแดงล้มตายเป็นร้อยศพเมื่อปี 2553 ยังไม่มาเลย ดังนั้น การนำในการต่อสู้เรื่องสัจจะและภาวะการเป็นผู้นำเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าประชาชนมีสิทธิตายได้ ผู้นำก็ต้องตายได้เช่นกัน เมื่ออยู่ในสนามรบต้องเคารพกัน ให้เกียรติกัน เราก็กล้ำกลืนในวันที่เขาอธิบายพายเรือมาส่ง ไม่ต้องตามมา ขอไปเอง เป็นคำพูดที่ทิ่มแทงคนเสื้อแดง เพียงเพื่อเขาพูดแล้วเชื่อว่าจะได้กลับบ้านจึงยอมทุกอย่าง"   นายจตุพร เปิดเผยต่อเนื่อง 

"นายจตุพร"  กล่าวว่า ขณะนี้ประะชาชนน่าเห็นใจที่สุดกับการหลงไปในลัทธิบูชาบุคคล ซึ่งวันนี้ตนเองไม่ได้เผาอะไร แต่เป็นการบอกว่า อย่าทำแบบนี้อีก เพราะความหายนะมันเกิดกับประเทศ เมื่อเพื่อไทยชนะอยู่แล้ว แต่ถ้าเอาชัยชนะมาปู้ยี่ปู้ยำทุกครั้ง และไม่เลิกพฤติกรรมรัฐมนโทที่นำพาสู่การทุจริตฉ้อฉล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ลองเถียงมา

 

"แต่มาถึงครั้งนี้ ผมก็พอจะรู้ว่า เวลานี้ใครคิดอ่านอะไรกัน พยายามจะไปดีล (ตกลงลับ) บางเรื่องที่ไม่สมควร ในห้วงเวลานี้กับสภาพข้อเท็จจริงที่ปรากฎ อย่าคิดว่าใครไม่รู้ว่า ส่งใครไปดีลเรื่องอะไร และยิ่งสร้างความหายนะไม่เกิดผลดีใดๆ แต่สำคัญคือ คุณ (ทักษิณ) ก็ยอมรับความจริงสิ ถ้าวันนี้ยอมรับ พล.อ.ประวิตร ได้ ซึ่งลับหลังก็ดีกันมาตั้งแต่ต้นแล้ว หรือสำนักรัฐมนนตรีประวิตรจะปฏิเสธ ผมรู้ อย่ามาโกหกผม"

 

"นายจตุพร" กล่าวว่า วันนี้เพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งอีก แม้เลือกตั้งเมื่อปี 2554 เป็นชัยชนะของเสื้อแดงม้วนเดียวจบ แต่ทักษิณ เสนอให้ถอดเสื้อแดง จนถูกชาวบ้านพนมไพร ร้อยเอ็ด โห่ แล้วหลังชนะยังมาใช้บริการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกจึงฉิบหายมาถึงทุกวันนี้

 

"แล้วนี่กำลังคิดใช้บริการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อีกใช่หรือไม่ แล้วประชาชนเป็นควายหรืออย่างไร ดังนั้น จึงต้องพูดความจริงกัน ถ้าไม่ซื่อสัตย์ต่อประชาชนแล้ว ก็เสียหาย 8-9 ปี เราจึงไม่ต้องการให้ประชาชนเสียโอกาสกันอีกแล้ว ถ้าคุณชนะแล้วใช้รัฐมนโทแบบเดิมจะอยู่ได้กี่วัน"

 

จตุพร  พรหมพันธุ์  แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน

 

พร้อมย้ำว่า ที่มาถึงจุดนี้ และต้องโทษเพื่อไทย เพราะเป็นต้นเหตุจากการโกง จนลามไปถึงการลุแก่อำนาจใน พรบ.สุดซอย ดังนั้น นายโด่ง (อรรถชัย อนันตเมฆ) ฟังไว้นะ วันนั้นถ้าไม่สุดซอย และให้ประชาชนได้นิรโทษกรรม คนอุบล อุดร สกลนคร มุกดาหาร เขาไม่ต้องอยู่ในเรือนจำมา 8 ปี ไม่ต้องตายในคุก ไม่ต้องออกมาครอบครัวพินาศย่อยยับ

 

"นายจตุพร"  กล่าวว่า สิ่งที่ทำกันในวันนี้ต้องการจะบอกประชาชนอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เห็นทุกด้าน ถ้าเพื่อไทยต้องการจับมือพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องพูดให้ชัด ไม่จับมือก็ต้องพูดให้ชัด แล้วเชื่อ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ว่าไม่ได้ร่วมยึดอำนาจกับ พล.อ.ประยุทธ์ ก็อธิบายอกมาเลย ซึ่งพรรคก้าวไกล ยังบอกกันตรงๆว่า ไม่จับมือด้วย

logoline