svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" ซัดกลับ "โรม" ไม่สนร่วมงาน พวกเสนอแก้ 112 เตือนระวังเจอยื่นยุบพรรค

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพบูลย์" โดดป้อง "บิ๊กป้อม" ย้อนถาม "รังสิมันต์ โรม" คือใคร กล้าประกาศไม่จับมือ "พปชร." ซัดกลับไม่สนร่วมงานพวกเสนอแก้ 112 เตือน ถ้ายังยุ่งแก้มาตรานี้ เจอปฏิบัติการรอบ 2

18 มกราคม 2566 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกล ออกมาประกาศไม่จับกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ต้องการจะเปิดกว้าง ใครที่จะพูดคุยกับหัวหน้าพรรคก็ยินดี แต่สำหรับพรรคก้าวไกล ตราบใดที่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ก็ไม่มีวันคุยด้วย และเชื่อว่าในพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่เห็นตรงกัน ซึ่งเรารับเรื่องนี้ไม่ได้จริง ๆ

ส่วนที่นายรังสิมันต์ โรม ออกมาประกาศไม่จับมือกับพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นความเห็นของเขา แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง

ส่วนประเด็นที่นายรังสิมันต์ โรม บอกว่าการลา ประชุมคณะรัฐมนตรี ของพล.อ.ประวิตร เพื่อไปแถลงนโยบาย เป็นเรื่องไม่เหมาะสมไม่ให้ราคา นายไพบูลย์ ย้อนถามว่า นายรังสิมันต์ เป็นใคร เป็นความเห็นของนายรังสิมันต์ แค่คนเดียว ไม่เห็นจะต้องไปสนใจ เป็น ส.ส.แล้วยังไง ยืนยันได้ว่าการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ยึดกฎหมายทั้งสิ้น ไม่ทำอะไรที่นอกเหนือกฎหมาย ต่างจากบางพรรคที่ไปเสนอแก้ไขมาตรา 112

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ดี เพราะตนเป็นคนยื่น ในกรณีเกี่ยวกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ในคำวินิจฉัยนั้นของศาลรัฐธรรมนูญมีความชัดเจนว่า ถ้าไปกระทำใด ๆ ก็ตาม อันอาจเป็นปฏิปักษ์ทำให้เสียหายต่อสถาบัน ก็จะมีปัญหาทั้งสิ้น ตนขอเตือนไว้ก่อน การที่จะไปแก้ไขมาตรา 112 นั้น ความเห็นตนในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายไม่ควรไปแตะอย่างยิ่ง แต่ถ้าจะทำจริง ๆ อาจจะเห็นตนทำงานอะไรบางอย่างอีกครั้งหนึ่ง ฝากบอกนายรังสิมันต์ ด้วย

ส่วนความเป็นไปได้กับการจับมือกับพรรคเพื่อไทย นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวชัดเจน หลังการเลือกตั้ง พร้อมที่จะพูดคุยกับทุกพรรคที่ติดต่อมา แต่ไม่ใช่พล.อ.ประวิตร เสนอตัวไปพูดกับเขาเอง พรรคการเมืองไหนโทรไปหลังเลือกตั้ง พร้อมที่จะพูดคุยด้วยทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไม่พร้อมจับมือกับพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ ระบุว่า ก็ถูกแล้ว เพราะยังไม่มีการเลือกตั้ง ทุกพรรคเมื่อถึงเวลาก็ต้องแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง อย่าเพิ่งพูดว่าใครเป็นใคร หรือใครผูกมิตรกับใคร ไม่มีทั้งสิ้น แต่หลังจากการเลือกตั้งแล้วทุกพรรคการเมืองก็จะพูดคุยกัน ให้รอดู

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้นำในการรวบรวมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้งหมด พล.อ.ประวิตร เป็นคนเดียวที่มีโอกาส เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มากที่สุด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

logoline