svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สั่งจับตา "พรรคการเมือง-รมต.-ผู้สมัครส.ส." สุ่มเสี่ยงทำผิดกม.เลือกตั้ง

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กกต." สั่งผอ .กกต.จังหวัดทั่วประเทศ จับตาความเคลื่อนไหวใกล้ชิด "พรรคการเมือง-รมต.-ผู้สมัครส.ส." หากพบกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ให้รีบรายงานด่วน

17 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ผู้บริหารสำนักงาน และผอ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยกำชับผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ให้ติดตามการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อย่างใกล้ชิด

โดยมีข้อความระบุว่า “ผอ.กกต.จังหวัด ต่อจากนี้การแข่งขันทางการเมืองน่าจะเข้มข้น และมีความถี่ยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงวันเลือกตั้ง ฝากงานสืบสวนแต่ละจังหวัด ติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ในการลงพื้นที่ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อาทิ รัฐมนตรี ลงไปปฏิบัติหน้าที่ ได้สุ่มเสี่ยงหรือหมิ่นเหม่ที่จะกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

รวมทั้งว่าที่ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ด้วย ถ้ามาปรึกษาเกี่ยวกับการปฏิบัติตน ก็ให้คำแนะนำที่ถูกต้องด้วย หากมีกรณีดังกล่าวให้รายงานอย่างไม่เป็นทางการที่ผมได้เลย เพื่อใช้ควบคุมและบริหารสถานการณ์ ให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งแต่จังหวัดได้รับทราบ และบางจังหวัดได้แจ้งความเคลื่อนไหวของฝ่ายการเมืองในพื้นที่ให้เลขาธิการกกต. รับทราบด้วย

logoline