svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุชาติ” หัวเสีย! เพจแชร์ภาพ ระบุ “ตร.” หอบพวงมาลัยขอบคุณได้รับแต่งตั้ง

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุชาติ” หัวเสีย เจอเพจแชร์ภาพ ระบุ ตร.หอบพวงมาลัยขอบคุณ หลังได้รับแต่งตั้ง ปัดเอี่ยว ชี้ เป็นอำนาจ ผบตร. ควัก มือถือโชว์ภาพยืนยัน มีหลายคนเข้าพบและอวยพร ถามกลับเพจไร้ตัวตน-คนปล่อย ต้องการอะไร ?

17 มกราคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจง กรณี ปรากฏภาพตนเองพร้อมกับตำรวจถือพานพวงมาลัย ซึ่งมี เพจ Facebook นำไปโพสต์ ของระบบข้อความเนื้อหาระบุว่า ตำรวจนำพวงมาลัยเอาขอบคุณหลังรับการแต่งตั้ง นั้นว่า วันนั้นเป็นวันเด็ก ซึ่งเมื่อตนกลับมาที่สำนักงาน เพราะมีผู้นำท้องถิ่นและข้าราชการมาเข้าพบ และอวยพร

ซึ่งภาพที่เห็นมีข้าราชการอยู่หลายหน่วยงาน แต่อาจบังเอิญไปประจวบเหมาะกับการแต่งตั้ง  จึงขออย่านำภาพๆ เดียวมาวิสามัญ ข้าราชการดีๆ ที่ตั้งใจทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง

พร้อมย้ำว่า เราเป็นสถาบันการเมืองที่ทำเพื่อชาติบ้านเมืองอย่าให้เพจ เพจหนึ่ง ที่ไม่มีตัวตนพูดด้อยค่าข้าราชการ ตนลูกผู้ชายมากพอ หากมีอะไรก็ถามตนได้  คนที่มาหาตนมีคนเป็นพัน ตนก็ให้เกียรติทุกคน แต่ไม่เข้าใจว่า ภาพที่หลุดออกไปแม้อาจจะเป็นภาพที่ถ่ายกันเอง แต่ไม่ควรถูกนำไปด้อยค่า 

“สุชาติ” หัวเสีย! เพจแชร์ภาพ ระบุ “ตร.” หอบพวงมาลัยขอบคุณได้รับแต่งตั้ง สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นายสุชาติ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า วันนั้นตนเพียงแค่ให้โอวาท และรับพวงมาลัยอย่างภาพที่ทุกคนเห็นไม่เคยรับเงินข้าราชการหรือสิ่งของจากข้าราชการ ตนไม่มีอะไรกับสื่อมวลชน สงสัยแต่บางเพจ ที่ด้อยค่านักการเมือง

ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวการแต่งตั้ง เพราะอำนาจเป็นของ ผบตร. และกฎหมายของตำรวจ ซึ่งในภาพ ไม่ได้มีข้าราชการตำรวจอย่างเดียว  ถามว่า คนเป็นรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์รับแขกหรือ ?  พร้อมถามว่า คนที่ปล่อยภาพและนำไปเขียนต้องการอะไร อยากจะสื่ออะไร ผมอยากจะขอความเป็นธรรมให้ด้วย

ในช่วงท้ายนายสุชาติ ยังระบุว่า ภาพในโทรศัพท์ส่วนตัวของตนเอง ก็มีพร้อมแสดงให้เห็นว่า เป็นภาพชุดเดียวกันวันเดียวกันและงานเดียวกัน ก่อนจะยก โทรศัพท์มือถือเปิดภาพโชว์ต่อหน้ากล้องหลังสื่อมวลชนให้เห็นว่า ในงานวันเดียวที่ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ หลายคนเข้ามาพบ เช่นกัน
 

 

 

logoline