svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” เยือนราชบุรี!ตรวจราชการชมวีถีชุมชนคูบัว เปิดงานเทศกาลตรุษจีน

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” เตรียมเดินสายตรวจราชการราชบุรี 19 ม.ค.นี้ ขยับเวลาไวขึ้น เสร็จงานเดินทางกลับทันทีหวั่นครหาแฝงหาเสียง

17 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ในวันพฤหัสที่ 19 ม.ค. 66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  มีกำหนดเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี โดยเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกรุงเทพมหานคร ถึงสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ณ ค่ายภาณุรังษี กรมการทหารช่าง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี โดยมีนายรณภพ เหลืองไพโรน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และเจ้ากรมการทหารช่าง ต้อนรับ

ก่อนจะเดินทางต่อโดยรถยนต์ ไปยังกาดวิถีชุมชนคูบัว (ตลาดไท-ยวน) ตำบลคูบัว อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เพื่อเยี่ยมชมงานด้านศิลปวัฒนธรรมกาดวิถีชุมชนคูบัว 

จากนั้น เวลา 16.30 น.นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปยังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี อำเภอเมืองราชบุรี เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี มีผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี รอต้อนรับ

ซึ่งนายกรัฐมนตรี และหลังกล่าวเปิดงานและทำพิธีเปิดงานเสร็จสิ้น พล.อประยุทธ์ จะเดินทางกลับทันทีในเวลาประมาณ 18.00 น.

ทั้งนี้ เดิมมีรายงานว่าพิธีเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี โดยนายกรัฐมนตรีจะเริ่มในเวลา 19.00 น. แต่เนื่องจากคณะทำงานของนายกรัฐมนตรี เกรงว่าจะถูกครหาว่าเป็นเวลานอกราชการ และอาจถูกร้องเรียนว่าใช้เวลาราชการและตำแหน่งนายกฯ ลงพื้นที่เพื่อหาเสียงเลือกตั้ง 2566

จึงได้มีการเปลี่ยนแปลงเวลา อีกทั้งหลังเสร็จสิ้นงาน พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางกลับทันที โดยไม่มีการลงพื้นที่ต่อในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ​ หรือ​ รสทช.​ที่สังกัดแต่อย่างใด

logoline