svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย ขึ้นเวทีพร้อมพวงมาลัยคุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” ส่งสัญญาณคัมแบ็ค พปชร. ด้าน “ประวิตร” ยิ้มแป้น ชาวบ้านต้อนรับ

16 มกราคม 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อ.เมือง จ.พะเยา เวลา 15.25 น. เพื่อชมวีดีทัศน์ผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และการบริหารจัดการน้ำ ของ จ.พะเยา โดยมีผู้ว่าราชการ จ.พะเยา ให้การต้อนรับ ก่อนมอบเอกสารสิทธิ์ เอกสาร คทช.จำนวน 1 แปลงให้ ผู้ว่าฯ พะเยา และมอบเอกสาร สปก.4-01 ให้นายอำเภอ 9 อำเภอ ส่งมอบต่อให้เกษตรกรในพื้นที่ 

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย  คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)

ทั้งนี้ มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ร่วมให้การต้อนรับ ประกอบด้วย นายบุญสิงห์ วรินทร์ลักษณ์ / นายจีรเดช ศรีวิราช / นายพรชัย อินทร์สุข / นายเกษม ศุภรานนท์ /นายสมศักดิ์ คุณเงิน  นายปัญญา จีนาคำ / นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข / รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน เป็นการจัดที่ดินในลักษณะแปลงรวม โดยรับรองสิทธิ และอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐ เป็นกลุ่ม หรือชุมชน ที่ถูกต้อง และชอบด้วยกฎหมาย เพื่อแก้ไขปัญหา จากนี้ไปทุกคนจะมีความมั่นคงในการถือครองที่ดิน เป็นโอกาสในการสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มผลผลิต และยกระดับ คุณภาพชีวิตของตัวเองและครอบครัวต่อไป

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย  คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)

สำหรับเรื่องการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ อันเป็น ปัจจัยพื้นฐานสำคัญของการดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพให้กับเกษตรกรนั้น ตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการรองรับภัยแล้งทุกปี เพื่อให้ทุกภูมิภาคมีน้ำกินน้ำใช้ ทำให้การเพาะปลูกมีความอุดมสมบูรณ์ในทุกพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ดีที่สุด พร้อมขอให้ทุกหน่วยงาน ร่วมมือกันขับเคลื่อน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างจริงจังด้วย

“เท่าที่ได้ฟังจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอทั้ง 5 รายการ ผมไม่ขัดข้อง ให้ทั้งหมดตามที่ขอ และจะให้เสร็จภายในปี 2568 ตามที่ขอเช่นกัน วันนี้ ( 16 ม.ค.66 ) ผมได้มาตรวจ ติดตามโครงการพัฒนากว๊านพะเยา ได้ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัด ติดตามงานให้สัมฤทธิ์ผลอย่างเร่งด่วนโดยให้ กรมชลประทานเร่งจัดทำทำนบดิน และลาดยางรอบกว๊านพะเยา ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร กรมประมงและกรมธนารักษ์ เร่งรัดการอนุญาตใช้พื้นที่กว๊านพะเยา

จัดทำสวนสาธารณะในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม บ้านสาง และแม่ใจ โดยให้กรมโยธาธิการและผังเมือง สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง ปรับปรุงภูมิทัศน์ริมกว๊านพะเยาด้วย สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำน้ำปี้ ให้กรมชลฯ  เร่งรัดการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานโดยเร็ว เพื่อให้การแก้ไขปัญหา อุทกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำยม บังเกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป”

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคน มุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ  เพื่อขจัดความเดือดร้อน บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน และขอให้ทุกคนตระหนักอยู่เสมอว่าต้องทำงานเพื่อประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ รัฐบาลตั้งไจทำงานให้ทุกคนได้อยู่ดีกินดีขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และยกสถานะตัวเองและรัฐบาลให้มีความมั่นคงถาวรต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อจากนั้น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประกาศ ว่า “ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ ลูกกลับมาบ้าน มาช่วยบ้านพลังประชารัฐให้เข้มแข็งและแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ จ.พะเยา ยกทีม พร้อมประกาศให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้ จากนี้ไปจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ ลูกๆ กลับมาบ้านแล้ว พ่อดีใจมากเลยหุงข้าวไว้รอแล้ว” ระหว่างนี้  ร.อ.ธรรมนัส พร้อม ส.ส.เศรษฐกิจไทย ขึ้นเวทีนำพวงมาลัยไปไหว้ พล.อ.ประวิตร ทำให้  พล.อ.ประวิตร ยิ้มปลื้มปริ่มมีความสุข

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย  คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย  คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย  คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)
อย่างไรก็ตามก่อนผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงความชัดเจนว่า ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม แล้วขึ้นรถไปทันที

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย  คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)

ซีนเด็ด! “ธรรมนัส” ยกทีมเศรษฐกิจไทย  คุกเข่าไหว้ “บิ๊กป้อม” (มีคลิป)

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางไปติดตามความคืบหน้าโครงการขุดลอกกว้านพะเยา บ้านสันหนองเหนียว อ.เมือง จ.พะเยา และพบประชาชน ก่อนเดินทางกลับ กทม. ซึ่งจุดนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ที่มีข้อความ “ชาวบ้านต๋อม ยินดีต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี" แต่คำว่า รอง มีขนาดเล็กกว่านายกรัฐมนตรี มองไกลๆ จะเห็นเพียงคำว่านายกรัฐมนตรี จึงมองว่าเป็นการแสดงสัญลักษณ์ที่ จ.พะเยา พื้นที่การเมืองของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ต้องการผลักดันให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย 

 

logoline