svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" พร้อมทำตามคำสั่ง “บิ๊กป้อม” กำหนดชีวิตทางการเมือง

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" เผย อนาคตการเมืองแล้วแต่ "บิ๊กป้อม" สั่งทางไหนพร้อมทำตาม ส่วนจะคัมแบ็ก พปชร. รู้ก่อน 7 ก.พ. นี้ มอง 2 ป. แยกกันเดินเป็นสีสัน ไม่ตัดคะแนนกันเอง

ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง จ.พะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)  ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สถานภาพขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรค ศท. แต่เรื่องการเมืองไม่ปฏิเสธว่าเคารพรัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาอย่างสม่ำเสมอ เพราะท่านมีพระคุณกับตน ดังนั้นทุกอย่างทางการเมืองตนได้บอกกับพล.อ.ประวิตรว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร จะให้ตนเดินไปทางไหนต่อ 

\"ธรรมนัส\" พร้อมทำตามคำสั่ง “บิ๊กป้อม” กำหนดชีวิตทางการเมือง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร อยากให้กลับมา พปชร.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ใหญ่การเมืองหลายคนบอกว่ายังมีเวลาในการตัดสินใจ และตนในฐานะที่เป็นแกนนำพรรค ศท. ก็ยังรักบ้านเดิมอยู่ แต่ถ้า พล.อ.ประวิตร สั่งอย่างไร ก็พร้อมจะทำตามอีกทั้งตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งเองหรือไม่ ก็ต้องฟังเสียงของประชาชน ส่วนจะลงสมัครในนามพรรคใด ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร และคงไม่กี่วันน่าจะได้ความชัดเจน แต่ก่อน 7 ก.พ. 65 แน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งสัญญาณว่าจะให้กลับมา พปชร. เมื่อไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วน ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย เราให้อิสระในการตัดสินใจ

เมื่อถามว่าแกนนำ พปชร. หลายคนทิ้ง พล.อ.ประวิตร ไปแล้ว จะช่วยหาใครมาเติมเต็มในจุดนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เวลานี้ยังเป็นสมาชิกพรรค ศท. ยังพูดอะไรได้ไม่เยอะ แต่แนวร่วมที่เคยสร้างพลังประชารัฐมาตั้งแต่ยังเป็นวุ้น ก็ช่วยกันอยู่ หลายคนที่ออกไปแล้วก็กลับมา 

\"ธรรมนัส\" พร้อมทำตามคำสั่ง “บิ๊กป้อม” กำหนดชีวิตทางการเมือง

เมื่อถามว่ามองสถานการณ์การเมืองอย่างไรที่พี่น้อง 2 ป. แยกกันเดิน เหมือนมาแย่งคะแนนกันเอง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้มองอย่างนั้น แต่เป็นรูปแบบของประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ แต่ละคนมีบ้านเป็นของตัวเอง พล.อ.ประวิตร ก็รักบ้านของท่านเพราะสร้างมา เช่นเดียวกับ ส.ส.หลายคน ส่วนการแยกกันเป็นสีสันทางการเมืองที่จะมาถึงในการเลือกตั้ง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตามจะง่ายกว่าเดิม เพราะจำนวนพรรคไม่มากเท่าปี 62

ส่วนที่มองว่าจะเป็นการตัดคะแนนกันเองนั้นมองว่า ถ้าเป็นการเมืองแบบพวกตนที่เป็น ส.ส.ต่างจังหวัด ไม่มีผล และตนยังมั่นใจในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ

ส่วนที่ระบุกับประชาชนว่า พานายกฯ คนที่ 30 มาพบชาวพะเยา หมายความว่าอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ด้วยบุคลิกและนิสัยใจคอของ พล.อ.ประวิตร มั่นใจว่าท่านเป็นผู้นำของพี่น้องประชาชน ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจ และผลการทำงานในช่วงที่ผ่านมาของ พล.อ.ประวิตร จะทำให้ประชาชนเห็น

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางถึงลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ร.อ.ธรรมนัส ได้ปราศรัยทักทายประชาชนที่มาร่วมงานหลักหมื่นคน เป็นภาษาเหนืออย่างคึกคัก พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ให้ได้รู้จัก

logoline