svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. เปิดตัว ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ 61 คน พร้อมนโยบาย “เชื่อมเหนือ เชื่อมโลก”

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” นำทีมพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว ผู้สมัครส.ส. 61 คน ทั้ง 16 จังหวัดภาคเหนือ เปิดนโยบาย “เหนือเชื่อมโลก” พร้อมชูยุทธศาสตร์ “สร้างคน สร้างเงิน สร้างชาติ”นำประเทศสู่อนาคตที่ดีและยั่งยืน

15 มกราคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือทั้ง 16 จังหวัด ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ โดยนายจุรินทร์ได้เดินเข้าบริเวณงานพร้อมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.และได้มีการถ่ายรูปหมู่ โดยมีพื้นหลังเป็นป้ายที่เขียนข้อความ “รวมพลังประชาธิปัตย์ เชื่อมเหนือ เชื่อมโลก”

เมื่อเดินเข้าไปยังห้องประชุมมีประชาชนกว่า 1,000 คน รอต้อนรับส่งเสียงให้กำลังใจ นายจุรินทร์ และว่าที่ผู้สมัครส.ส. พร้อมมอบดอกไม้ และชูป้ายที่มีการเขียนข้อความให้กำลังใจและป้ายว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในแต่ละเขตเลือกตั้ง ซึ่งนายจุรินทร์ได้เดินพบปะประชาชนด้วยรอยยิ้มนานกว่า 30 นาที ก่อนเดินไปยังที่นั่งรับรอง และได้มีการเปิดตัว พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 61 คน ของภาคเหนือ หลังจากนั้น นายจุรินทร์ ได้ขึ้นไปกล่าวบนเวที โดยมีว่าที่ผู้สมัครทั้ง 61 คน ยืนขนาบข้าง

ปชป.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ 61 คน 16 จังหวัด

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวเหนือตั้งแต่อดีตที่ผ่าน การที่พรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งและเกิดขึ้นมาได้นั้น เพราะมีพี่น้องประชาชนคนเหนือและผู้แทนราษฎรภาคเหนือเป็นพลังสำคัญ ซึ่งชาวเหนือมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด คนเหนือไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทิ้งคนเหนือเช่นกัน สำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับการต้อนรับจากคนเหนืออย่างแน่นอน และในวันนี้ขอถือโอกาสเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครทั้งหมด 61 คน จาก 16 จังหวัดภาคเหนือ ที่จะลงชิงชัยในนามพรรคประช่ธิปัตย์

พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่งครบทุกเขตอย่างแน่นอน โดยว่าที่ผู้สมัครทั้ง 61 คน ของภาคเหนือ ทุกคนเป็นผู้ที่มีคุณภาพ รวมถึงมีประสบการณ์มากมาย มีทั้งนักวิชาการ นักกฎหมาย กลุ่มวิชาชีพต่าง ๆ คนรุ่นใหม่ และยังมีกลุ่มชาติพันธุ์อีกด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวต่อ ทางพรรคมีนโยบาย “เหนือเชื่อมโลก” หากภาคเหนือสามารถเชื่อมโลกได้ จะทำให้พี่น้องชาวเหนือรวยขึ้น สามารถเดินหน้าสร้างเงินให้กับคนเหนือได้มากขึ้น และการที่ภาคเหนือจะสามารถเชื่อมโลกได้นั้น จะต้องประกอบไปด้วย

  • 1.เชื่อมด้วยการคมนาคม
  • 2.เชื่อมด้วยการท่องเที่ยว
  • 3.เชื่อมด้วยการส่งออก ส่งสินค้าออกไปขายให้กับต่างประเทศ
  • 4.เชื่อมด้วยการค้าชายแดน เพื่อให้การส่งออกสินค้าได้ง่ายขึ้น
  • 5.เชื่อมด้วยภาษาอังกฤษ โดยการนำเอาอัตลักษณ์ของคนเหนือ นำเสนอให้กับขาวโลก ดังนั้นสำหรับ การเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ มีบัตร 2 ใบ คือคนกับพรรค ขอให้พี่น้องชาวเหนือ เลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคนและพรรค

ปชป.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ 61 คน 16 จังหวัด

พร้อมด้วยยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” จะเป็นยุทธศาสตร์ที่นำพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ ทำให้ประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีและยั่งยืน พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญในการสร้างคนให้ เก่ง ดี และแข็งแรง เมื่อสร้างคนแล้วจะสามารถนำไปสู่ การสร้างเงินให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศ เมื่อสร้างคน สร้างเงินแล้ว ก็จะสามารถสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสร้างชาติด้วยประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และเชื่อมั่นว่านโยบายที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ จะสามารถช่วยให้พี่น้องชาวเหนือ มีรายได้มากขึ้น มีความเป็นอยู่ดีขึ้น และสามารถแก้ไขปัญหาที่พบเจออยู่ได้อย่างแน่นอน

หลังจากที่นายจุรินทร์กล่าวจบ ได้ถ่ายภาพร่วมกับว่าที่ผู้สมัครและผู้ที่มาร่วมงาน ทั้งนี้ภายในงานยังมีป้ายนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ตั้งอยู่เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้อ่าน รวมถึงมีป้ายขนาดใหญ่ที่มีข้อความเขียนว่า “ฟัง คิด ทำ” ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้เขียนข้อความให้กำลังใจ แสดงความคิดเห็น และเขียนสิ่งที่อยากจะให้ทางพรรคประชาธิปัตย์ทำ แล้วนำไปติดที่ป้าย ซึ่งประชาชนได้มีส่วนร่วมเขียนข้อความนำไปติดเป็นจำนวนมาก มีทั้งให้กำลังใจ เขียนปัญหาที่อยากจะให้ช่วยแก้ไข และมีบางส่วนเขียนข้อความว่า ไม่อยากได้ลุงตู่ หรือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และก่อนที่ประชาชนจะทางกลับได้มีการถ่ายรูปคู่กับนายจุรินทร์ และว่าที่ผู้สมัครของทางพรรคด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่นั้น ได้มีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เชียงใหม่ 11 เขต  โดยเขต 1 นายจักรวาลธวัฒน์ วรรณาวงค์, เขต 2 นายกัมปนาท ธิสา , เขต 3 นายวิชิต กลิ่นทอง, เขต 4 นางสาวจิตพลอย จิตจักรวาลทอง, เขต 5 ว่าที่ ร.ท. วิศธร เถาตระกูล, เขต 6 นายวิศิษฏ์ วัชรินทร์, เขต 7 นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ, เขต 8 นายคูณธนา เบี้ยวบรรจง, เขต 9 นางสาวชริศสลา มีเดช, เขต 10 ดร.สุภาพร ราธิเสร และเขต 11 ว่าที่ ร.ต.ธีรพงศ์ สุขสันต์นิรันดร

ปชป.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ 61 คน 16 จังหวัด

ชู นโยบาย "เชื่อมเหนือ เชื่อมโลก"

logoline