svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" นำทัพ ปชป. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชิงพื้นที่ภาคเหนือ

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ ยืนยัน ส่งครบทุกเขต มั่นใจ ปชป.ได้ที่นั่ง ส.ส.ภาคเหนือมากกว่าเดิม พร้อมชูนโยบาย “เหนือเชื่อมโลก” เดินหน้าสู่อนาคตที่รุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ

15 มกราคม 2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมื่อ จ.เชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ไป จ.เชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร  ส.ส. ภาคเหนือ 61 คน  ใน16 จังหวัดภาคเหนือ โดยเมื่อนายจุรินทร์ เดินทางมาถึงบริเวณพื้นที่จัดงาน ก็ได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ และการแสดงกลองสะบัดชัยมาร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้มีประชาชนมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก  

\"จุรินทร์\" นำทัพ ปชป. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชิงพื้นที่ภาคเหนือ

นายจุรินทร์ กล่าวก่อนขึ้นเวที ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน จะส่งครบทั้ง 71 เขต วันนี้ ( 15 ม.ค.66 ) อาจจะยังเปิดตัวไม่ครบ  ทั้งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่ในใจมีตัวเลข และมั่นใจว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากชาวภาคเหนือมากกว่าครั้งที่ผ่านมา  เพราะครั้งที่ผ่านเป็นจุดที่พลิกผันในการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้แค่ที่นั่งเดียว แต่ครั้งนี้ไม่เป็นเช่นนั้นและไม่เป็นศูนย์ และมั่นใจเสียงตอบรับดีกว่าเดิมเยอะ เพราะมาทำการบ้านในภาคเหนือทุกจังหวัดต่อเนื่อง

 

\"จุรินทร์\" นำทัพ ปชป. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชิงพื้นที่ภาคเหนือ

สำหรับยุทธศาสตร์หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ นั้น ก็จะเดินหน้ายุทธศาสตร์เพื่อพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และยั่งยืน นี่คือกรอบยุทธศาตร์ของพรรค และหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์นี้ เพราะมั่นใจว่ายุทธศาสตร์นี้ สามารถทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง เหมือนได้พิสูจน์มาตลอด 3 ปี กว่าที่ผ่านมาในการร่วมรัฐบาล

\"จุรินทร์\" นำทัพ ปชป. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชิงพื้นที่ภาคเหนือ

ส่วนรายละเอียดนโยบายก็จะมีการเปิดตามมาเป็นระยะเช่น นโยบายด้านการเกษตรและหมู่บ้านชุมชน ที่เปิดไปแล้ว ก็ถือโอกาสมาประกาศนโยบายที่เปิดไปแล้ว ให้พี่น้องชาวเหนือได้ทราบด้วย ว่าสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนชาวเหนือมีอะไรบ้าง และมั่นใจว่านโยบายครั้งนี้โดนใจไม่ใช่แค่คนภาคเหนือแต่โดนใจคนทั้งประเทศ

ทั้งนี้ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล กลุ่มชาติพันธุ์ที่เกิดในประเทศไทย ต้องได้รับสัญชาติคนไทย เพื่อที่จะได้รับสิทธิต่างๆ การเรียน การรักษาพยาบาลอื่นๆ เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน นี่คือสิ่งที่เป็นนโยบายกับคนภาคเหนือ 


\"จุรินทร์\" นำทัพ ปชป. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชิงพื้นที่ภาคเหนือ
 

นอกจากนี้ยังมีนโยบายที่จะพาภาคเหนือของเราเดินหน้าไปสู่อนาคตที่รุ่งเรืองทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมต่อไปด้วยโดยเฉพาะนโยบายสำคัญนั่นคือ นโยบาย “เหนือเชื่อมโลก” ถ้าเหนือเชื่อมโลกได้เหนือจะรวยขึ้นมีเงินมากขึ้น

ประชาธิปัตย์จะเดินหน้าสร้างให้คนไทยและคนเหนือได้อย่างเป็นรูปธรรมนี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำ และเหนือเชื่อมโลกด้วยการคมนาคม การท่องเที่ยวการเกษตรอุตสาหกรรม การส่งออก และการค้าชายแดนสร้างเงินให้กับคนเหนือได้มากกว่าปัจจุบัน และสุดท้ายเหนือต้องเชื่อมโลกด้วยภาษาอังกฤษ ทุกจังหวัดในภาคเหนือ รวมไปถึง Soft Power วิถีชีวิตศิลปะวัฒนธรรมที่งดงามภาคเหยงงเราต้องเอา นี้มาแปลเป็นสินค้าแล้วขายให้กับคนทั้งโลกเมื่อเหนือเชื่อมโลกสำเร็จเป็นรูปธรรมจะช่วยสร้างเงินให้เป็นอย่างมาก

logoline