svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ประเดิมเปิด 8 นโยบาย เดินหน้าประกันรายได้เกษตร

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.ประเดิมเปิด 8 นโยบายเลือกตั้ง 66 เดินหน้าประกันรายได้เกษตร "จุรินทร์" ย้ำไม่กังวลกระแส รทสช.เตรียมเปิดผู้สมัคร กทม. ภายใน ก.พ.นี้

13 มกราคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ แถลงเปิด 8 นโยบายด้านการเกษตร และการพัฒนาหมู่บ้าน ชุมชนเบื้องต้น ในการสร้างฐานรากของประเทศ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้แก่ นโยบายการประกันรายได้ส่วนต่างให้กับเกษตรกร ทั้งข้าว มัน ปาล์ม ยางข้าวโพด ซึ่งต่อยอดจากการดำเนินการในปัจจุบัน

นมโรงเรียนฟรี 365 วัน เพื่อให้เกษตรกรโคนมมีแหล่งจำหน่าย และส่งเสริมคุณภาพชีวิตเยาวชน นโยบายกรให้เงินอุดหนุนกลุ่มประมง 100,000 บาททุกปี ทั้ง 2,800 กลุ่ม รวมถึงการปลดล็อคประงพาณิชย์ ภายใต้เงื่อนไข IUU นโยบายการออกโฉนดที่ดิน 1,000,000 แปลงภายใน 4 ปี และ นโยบายธนาคารหมู่บ้าน และชุมชนทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเทพมหานครทุกชุมชน แห่งละ 2,000,000 บาท เพื่อให้ฐานรากมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน เป็นต้น

ปชป.ประเดิมเปิด 8 นโยบาย เดินหน้าประกันรายได้เกษตร

นายจุรินทร์ ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ สถานการณ์ทางการเมือง กำลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง อีกประมาณ 2 เดือนก่อนมีการประกาศการเลือกตั้งทั่วไป พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมในการเตรียมผู้สมัครเลือกตั้ง และนโยบายในการหาเสียง ซึ่งก่อนหน้านี้ พรรคได้มีการเปิดยุทธศาสตร์หลักไปแล้ว ได้แก่ "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" เพื่อนำประเทศไปสู่อนาคตที่สดใส ผ่านนโยบายเศรษฐกิจ ที่มีหลายนโยบายปลีกย่อย โดยเฉพาะการประกันรายได้ให้กับประเทศ

 

นโยบายสังคม มุ่งเน้นการศึกษาทันสมัย และสาธารณสุข และสร้างชาติด้วยนโยบายการเมือง มุ่งเน้นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และประชาธิปไตยสุจริต ซึ่งการเปิดนโยบายในวันนี้ (13 ม.ค.) ก็ถือเป็นแนวนโยบายบายเบื้องต้นเท่านั้น และหลังจากนี้จะมีการเปิดนโยบาย พร้อมรายละเอียดที่ชัดเจนอื่น ๆ ต่อไป 

 

ปชป.ประเดิมเปิด 8 นโยบาย เดินหน้าประกันรายได้เกษตร

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร นั้น นายจุรินทร์ คาดว่า จะสามารถเปิดตัวได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และในภาคเหนือ จะสามารถเปิดตัวใดภายในสัปดาห์นี้ แต่ยืนยันว่า ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมแล้ว และพรรคฯ ก็จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต 

นายจุรินทร์ ยังย้ำด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลต่อกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เปิดตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากพรรคเห็นว่า ไม่มีสิ่งใดใหม่ และทราบอยู่นานแล้ว และพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทดแทนไว้แล้ว จึงไม่กระทบใด ๆ ทั้งสิ้น 

 

logoline