svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุดารัตน์” ลุยเชียงใหม่!หวังปักธงไทยสร้างไทย 17 จังหวัดภาคเหนือ

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุดารัตน์” ลุยเชียงใหม่ หวังนำไทยสร้างไทยคว้าชัยเลือกตั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ ประกาศ”สร้างพลังอำนาจในการทำมาหากินให้ประชาชน”เสนอกม.พักการใช้ใบอนุญาตที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินประมาณ1,300 ฉบับ จะแก้ปัญหารร.ขนาดเล็กที่ผิดกม. หรือการขออนุญาต อย.

13 มกราคม 2566 พรรคไทยสร้างไทย จัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ ที่โรงแรมเชียงใหม่ ออร์คิด จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ว่าที่ผู้สมัครภาคเหนือ ร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง และถ่ายทอดดีเอ็นเอของพรรคไทยสร้างไทยที่ต้องการส่งต่อประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส. ต้องทำงานหนักให้พี่น้องทุกคนมั่นใจว่า พรรคไทยสร้างไทยจะทำนโยบายที่ได้ประกาศไว้สำเร็จ เป็นรูปธรรมได้ภายใน 3 ปีหากได้รับโอกาสเป็นรัฐบาล พร้อมย้ำว่า สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดคือประชาชน อุดมการณ์ของไทยสร้างไทยคือการปลดปล่อยและเพิ่มพลังให้คนตัวเล็ก เพื่อให้พี่น้องประชาชนหายทุกข์ หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน 

“สุดารัตน์”  ลุยเชียงใหม่!หวังปักธงไทยสร้างไทย 17 จังหวัดภาคเหนือ

“ทุกคนต้องสร้างความรักความศรัทธากับประชาชน ให้ประชาชนมั่นใจว่า เลือกไทยสร้างไทย ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลง เราจะสร้างประเทศที่ดีกว่านี้เพื่อคนรุ่ต่อไป ต้องให้ประชาชนเข้าใจและซื้อนโยบายของเรา อย่างนโยบายบำนาญประชาชน 3000 บาทต่อเดือนซึ่งเราเสนอเป็นกฎหมายไปรอไว้ในสภาแล้ว เหมือนรถไปจอดรอแล้ว เหลือแค่คนขับ คือพวกท่านทุกคน พี่จะเข้าสภาไปยกมือให้กม. บำนาญประชาชน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า พรรคได้เสนอกฎหมายเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว 4 ฉบับ ได้แก่ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ให้อำนาจประชาชนเลือกตั้ง ส.ส.ร. มายกร่างกฎหมาย, ร่าง พ.ร.บ.บำนาญประชาชน, ร่าง พ.ร.บ. จะแขวนหรือพักใช้กฎหมายหรือใบอุมันติด ใบอนุญาตที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากิน กว่า 1,300 ฉบับ ไว้ชั่วคราว 3-5 ปี, ให้เหลือไม่เกิน 200 ฉบับเฉพาะที่จำเป็น ที่เกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยต่างๆ ซึ่งร่างกฎหมายทั้งหมดอยู่ในการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้วแม้พรรคไทยสร้างไทยจะยังไม่มีส.ส.แม้แต่คนเดียวก็ตาม 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการพักใช้กฎหมายใบอนุญาตที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินจะช่วยปลดปล่อยประชาชนผู้ประกอบการรายเล็กรายย่อย เช่น โรงแรมขนาดเล็ก ที่พักขนาดเล็ก ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่วนใหญ่ยังผิดกฎหมายอยู่ มีโอกาสลุกขึ้นมาทำมาหากินได้ เช่นเดียวกับการขออนุญาตใบรับรองจาก อย. ต้องง่ายรวดเร็วและทราบผลภายใน 7 วัน

นอกจากนี้ ยังได้ย้ำถึง พันธกิจของพรรคคือการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ผ่านนโยบาย 3 สร้าง คือ สร้างพลังอำนาจให้พี่น้องประชาชน ผ่านการแก้หนี้ เติมทุน สร้างรายได้ ผ่านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย เช่น ด้าน เกษตร อาหาร ท่องเที่ยว และสุขภาพ, ฐานเทคโนโลยี, และฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น เปลี่ยนเงื่อนไขการลงทุน BOI, ปรับตัวชี้วัด, เขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว, และเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเป็นรายได้ สร้างโอกาสและความสุข ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน, 30 บาทพลัส, นโยบายเรียนฟรีถึงป.ตรี, และหวยบำเหน็จ

 

logoline