svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะดุ้ง! “สุชาติ” โวกวาด 40 ส.ส.โซนกลาง-ออก-ตก เข้า “รทสช.”

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนาวทุกพรรค “สุชาติ” โวกวาด 40 ส.ส.โซนภาคกลาง-ตะวันออก-ตะวันตก วอนอย่าจับชน พลเอกประยุทธ์ ชน พลเอกประวิตร มอง “เอกนัฏ” เหมาะนั่งเลขาฯรทสช.ที่สุด

12 มกราคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​แรงงาน กล่าวถึงการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครทสช.เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาพร้อมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม

ซึ่งตนมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ของตน แม้จะเปลี่ยนพรรค เพราะอยู่ที่ตัวผู้สมัคร ที่สามารถจับต้อง โทรหาและช่วยเหลือได้ เชื่อว่า ชาวบ้านจะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นว่า ส.ส. ในกลุ่มจะได้กลับมาอีกครั้ง หลังเลือกตั้ง หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่า ตนจะทำอย่างไรเพื่อให้ถึงเป้าหมายของพลเอกประยุทธ์ 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​แรงงาน ในฐานะสมาชิกพรรค รทสช.

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีการมองเปรียบเทียบกันระหว่างพลเอกประยุทธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสุชาติ กล่าวว่า สื่อก็จับไปชนอย่างนี้อย่าไปมองเลย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไม่มองได้อย่างไร เพราะคนจากพลังประชารัฐ ก็ไหลไปอยู่ พลเอกประยุทธ์ นายสุชาติ ระบุว่า นิดเดียว แต่ไปที่อื่นเยอะมากกว่านี้อีก

เมื่อถามต่อว่า พลเอกประยุทธ์วางไว้ให้มีตำแหน่งสำคัญใดในรทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่า ไม่​ เพราะตนจะลงสมัครส.ส.เขตเหมือนเดิม หากเป็นเลขาธิการพรรคจะเอาเวลาตรงไหน ซึ่งนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นน้องตนอยู่แล้ว สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง และตนคิดว่านายเอกนัฏมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว 

เมื่อถามว่าขณะนี้บรรยากาศภายในพรรครทสช.สามารถปรับตัวเป็นเนื้อเดียวกันได้หรือยัง นายสุชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าได้เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน เราไม่ได้มองที่ตัวบุคคลหรือประโยชน์ส่วนตัว แต่เรามองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ 

ถามอีกว่า กังวลกับกระแสข่าวพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต และรวมไทยสร้างชาติจะถูกเทหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้เพราะยังไม่ถึงวันนั้น เลือกตั้งจบก็รู้กัน ถ้าพลเอกประยุทธ์ได้ส.ส.100 คนใครๆก็ต้องโหวตให้ท่านเป็นนายก 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​แรงงาน ในฐานะสมาชิกพรรค รทสช.

ถามต่อว่า มองอย่างไรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารทสช.จะได้ส.ส.ไม่ถึง 25 คน นายสุชาติ กล่าวว่า มันสามารถเป็นการวิเคราะห์ได้แต่จะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะคนที่จะเดินไปข้างหน้าต้องมั่นใจตัวเอง ถ้าเราไม่มั่นใจตัวเรา ไม่มั่นใจพรรคไม่มั่นใจพลเอกประยุทธ์ จะมากันทำไม

ถามว่า มั่นใจว่าส.ส.ในกลุ่มนายสุชาติจะได้กี่เสียง นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ ซึ่งในกลุ่มที่ตนชวนมามีทั้งภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก เชื่อว่าจะได้ 40 เสียง ซึ่งตนจะทำในส่วนของตัวเอง พูดไปก็เหมือนว่าจะโม้แต่หลังเลือกตั้งจะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ

เมื่อถามย้ำว่า จะคว้า 40 เก้าอี้มาให้พลเอกประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนต้องทำและจะมียุทธศาสตร์ในการดำเนินการไม่ต้องถามว่าทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของตน

logoline