svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร."ระส่ำ "วีระกร" ลาออกซบภท. เผย ประธานวิป จ่อย้ายเข้า "รทสช."

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วีระกร” ประกาศลาออก ส.ส. ในที่ประชุมร่วมรัฐสภา ระหว่างพิจารณาร่าง พรบ.การศึกษา มีผลวันนี้ เตรียมร่วมงาน พร้อมเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย พรุ่งนี้

วันที่ 10 มกราคม 2566 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศลาออกกลางที่ประชุมรัฐสภา วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ในมาตรา 5 ที่มีประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย เป็นประธานการประชุม ว่า “ผมขออภิปรายเป็นครั้งสุดท้าย และถือโอกาสกราบลาประธานไว้ที่นี่ด้วย”


วีระกร คำประกอบ

โดยนายวีระกร ยอมรับว่า ได้ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.แล้ว มีผลวันนี้ (10 ม.ค.) เวลา 16.00 น. และในวันที่ 11 ม.ค. จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และร่วมเปิดตัวในเวลา 09.00 น.

ส่วนเหตุผลที่ต้องย้ายพรรค "นายวีระกร" ชี้แจงว่า แม้ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนใจดี แต่การเข้าถึง "พล.อ.ประวิตร" ค่อนข้างที่จะยากไม่เหมือนการเข้าหานักการเมืองทั่วไป เพราะถูกบรรดา เสธ.รอบตัว คอยกีดกัน

 

นิโรธ สุนทรเลขา

ทั้งนี้ จากการสำรวจคะแนนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ พบว่า หากยังอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไปจะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่หากไปอยู่พรรคอื่นจะมีคะแนนบวกมากกว่า ส่วน ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ คือ "นายนิโรธ สุนทรเลขา" ประธานวิปรัฐบาล และ "นายสัญญา นิลสุพรรณ" ทราบว่า จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

แหล่งข่าวจาก"พรรคพลังประชารัฐ" ยังเปิดเผยด้วยว่า กรณีของ"นายภิญโญ นิโรจน์"  ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐมีแนวโน้มสูงที่จะวางมือทางการเมือง โดยจะส่งบุตรสาวลงสมัครรับเลือกตั้งแทน แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น "นายภิญโญ" ต้องการส่งบุตรสาว สวมเสื้อ"พรรคภูมิใจไทย" นั่นหมายความว่า  4 ส.ส.พลังประชารัฐเมืองปากน้ำโพ กระจายแยกย้ายไปสังกัดพรรคอื่น พร้อมกันนี้ นายวีระกร  คำประกอบ มีกำหนดการเปิดตัวเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ในวันพรุ่งนี้ ( 11 มกราคม 2566 ) ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย    


สัญญา นิลสุพรรณ

 

สำหรับ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 คน คือ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต1 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 2 นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ เขต 6

logoline