svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปชป." มั่นใจ ปักธง กทม. ชู นโยบายหลัก "สร้างเงิน สร้างคน สร้างอาชีพ"

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" นำทีมลงพื้นที่ บางคอแหลม กทม. ชี้ เป็นพื้นที่เป้าหมาย มั่นใจ ปักธง กทม.ได้ ชูนโยบายหลัก "สร้างเงิน สร้างคน สร้างอาชีพ"  ห่วงปัญหาคอรัปชั่น ขอประชาชน อย่าเลือก "คนขายตัว" ที่หวังถอนทุนคืนเป็นผู้แทน  ย้ำ ปชป.ไม่เอาธนกิจการเมือง 

8 มกราคม 2566 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย"นายองอาจ คล้ามไพบูลย์"รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. "ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์  , นายอภิมุข ฉันทวานิช อดีต ส.ก. 3 สมัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางคอแหลมและยานนาวา ลงพื้นที่ เขตบางคอแหลม 

 

\"ปชป.\" มั่นใจ ปักธง กทม. ชู นโยบายหลัก \"สร้างเงิน สร้างคน สร้างอาชีพ\"

 

โดย กล่าวขอบคุณ ที่ช่วย สนับสนุน "ดร.เอ้" ในการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ผ่านมาแม้จะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ช่วยสนับสนุนให้คะแนนมาเป็นลำดับ 2 และเชื่อมั่นว่าถึงแม้การเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่แล้ว ประชาธิปัตย์จะไม่ได้ ส.ส. แต่เชื่อว่าครั้งนี้ประชาธิปัตย์จะสามารถปักธง กทม. ได้อย่างแน่นอน แต่ยังไม่ขอพูดถึงตัวเลข 

 

"เขตบางคอแหลมถือเป็นพื้นที่เป้าหมายอีกหนึ่งเขตที่พรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่าจะสามารถปักธงได้ เพราะ ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเป็น พร้อมย้ำว่าประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครใน กทม. ครบทั้ง 33 เขต และ ส่งผู้สมัครครบ 400 เขต ทั่วประเทศ โดยภาคอื่นๆ นั้น ได้เตรียมผู้สมัครเกือบครบแล้ว" นายจุรินทร์ กล่าว 

 

"หัวหน้าพรรคปชป." เปิดเผยด้วยว่า  ล่าสุดได้เคาะตัวผู้สมัครภาคอีสาน 90 คน รอเวลาเปิดตัวหลัง กกต. ประกาศแลเขตที่ชัดเจน ซึ่งเบื้องต้นได้เปิดตัวนโยบาย ภาพรวมคือ "สร้างเงิน สร้างคน สร้างอาชีพ" 

ทั้งนี้ ยังได้กล่าวถึงนโยบายของ"พรรคประชาธิปัตย์" ว่า หากในอนาคตพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะเดินหน้าโครงการบ้านมั่นคงต่อไปเพื่อให้คนจนมีโอกาศมีบ้านของตัวเองโดยตั้งเป้าปลายทางไว้ที่ 1,000,000 หลังในอนาคต

 

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์  รองนายกฯและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

รวมถึงโครงการเบี้ยผู้สูงอายุ ซึ่งถึงได้เป็นรัฐบาลและมีงบประมาณเพียงพอจะดำเนินการให้ผู้สูงอายุได้เบี้ย 1,000 บาท ครบถ้วนทุกคนโดยไม่ต้องรออายุ 90 ปี  พร้อมสานต่อนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้เด็กที่อยู่ในชนบท พื้นที่ห่างไกล เข้าถึงการศึกษา และมีโอกาสเท่าเทียมกัน ซึ่ง รัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการที่สามารถที่สุดคือรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในปี 2552 สมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และมีตนคนนี้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และหลังจากนี้ "ดร.เอ้" จะเป็นผู้สานต่อนโยบายด้านการศึกษา ของพรรคประชาธิปัตย์  


"นายจุรินทร์" ยังกล่าวถึง ผลโพลล่าสุด พบว่า คนไทยห่วงปัญหาทุจริตคอรัปชั่นมากที่สุด และ ตนคิดว่าการทุจริตคอรัปชั่นคือภัยร้ายของประเทศ นอกจากจะทำหลายประเทศแล้วยังทำร้ายคนไทยทุกคน แทนที่งบประมาณ จาก 100 บาท จะถึงมือประชาชน แต่กลับหายไประหว่างทาง คอรัปชั่นจึงถือเป็นพลังของประเทศที่ต้องตระหนักและอย่าเห็นดีเห็นงามกับการทุจริตคอรัปชั่น 

 

"พี่น้องต้องไม่เลือกคนที่ลงทุนมหาศาล คนที่ถูกซื้อตัว 50-60 ล้านบาท เพราะถ้าพี่น้องและคนที่ "ขายตัว" ไปเป็นผู้แทน สุดท้ายเขาก็จะขายพวกเราด้วย ขายประเทศต่อไปในอนาคต เพราะพรรคการเมืองที่ซื้อตัว  ต่อมาสิ่งที่ต้องทำคือถอนทุนคืน ก็คือทุจริตคอรัปชั่น" ซึ่ง พรรคประชาธิปัตย์ย้ำมาเสมอเกี่ยวกับการทุจริตคอรัปชั่น ว่า ไม่เอา "ธนกิจทางการเมือง หรือ ธุรกิจการเมือง"  นายจุรินทร์ กล่าว 

 

logoline