svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้นำฝ่ายค้าน หวัง!ศึกซักฟอกไม่น้อยกว่า 22 ชั่วโมง ติวเข้มชำแหละ “รัฐบาล”

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำฝ่ายค้าน หวังได้เวลาอภิปรายทั่วไปไม่น้อยกว่า 22 ชั่วโมง เผย วันนี้เพื่อไทยหารือซักซ้อมบุคคล-ประเด็น-วิธีนำเสนอในการอภิปรายฯ ม.152 เปิดแผล รัฐบาลโกยแต้มโค้งสุดท้าย

4 มกราคม 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำกรอบเวลาการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152  เพื่อสอบถามและเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรีว่า จากที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านปรึกษาหารือ และการหารือกับประธานสภาผู้แทนราษฎร คาดว่า จะอภิปรายในช่วงสัปดาห์ที่ 3 หรือสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนมกราคม ขณะเดียวกันก็ขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ 

ผู้นำฝ่ายค้าน หวัง!ศึกซักฟอกไม่น้อยกว่า 22 ชั่วโมง ติวเข้มชำแหละ “รัฐบาล”

ส่วนผู้อภิปรายของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน  กรณีแต่ละพรรคได้รับมอบภารกิจในเนื้อหาสาระการอภิปรายที่วางกรอบไว้ตามญัตติอภิปราย ซึ่งระบุถึงความล้มเหลวในทุกด้านของนโยบายรัฐบาล ที่ฝ่ายค้านจะสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งแต่ละพรรคจะไปวางแนวทางการอภิปรายในเนื้อหาสาระ รวมถึงตัวผู้อภิปรายและเวลาการจัดสรรในการอภิปราย 

ผู้นำฝ่ายค้าน หวัง!ศึกซักฟอกไม่น้อยกว่า 22 ชั่วโมง ติวเข้มชำแหละ “รัฐบาล”

“อย่างน้อยเวลาในการอภิปรายไม่ควรต่ำกว่าครั้งที่ผ่านมา ที่ผ่านมาฝ่ายค้านได้เวลา 22 ชั่วโมง ครั้งนี้การเจรจาต่อรองก็ควรได้มากกว่า 22 ชั่วโมง ฉะนั้นการเตรียมตัวของผู้อภิปรายก็ขึ้นอยู่กับเวลาด้วย สิ่งที่มอบหมายให้ไป” ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าว

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมนัดที่ 2 เกี่ยวกับตัวผู้อภิปรายที่ได้วางไว้ในแต่ละประเด็น และตัวผู้อภิปรายจะนำกรอบเนื้อหาสาระการอภิปรายมานำเสนอ  เพื่อที่จะพิจารณาในรายละเอียดพร้อมกับคณะที่ปรึกษาและทำการซักซ้อมแนวทางการนำเสนอทั้งหมด

logoline