svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปิดฉาก "เมืองไทย มาดามคัพ" หมอนทองวิทยาซิวแชมป์

20 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอล 7 คน "เมืองไทย มาดามคัพ" ปิดฉากยิ่งใหญ่ โดยแชมป์ตกเป็นของทีมโรงเรียนหมอนทองวิทยา ที่เฉือนชนะ โรงเรียนกาญจนาภิเษก กระบี่ หวุดหวิด 3-2

ฟุตบอลนักเรียน 7 คนอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ "เมืองไทย มาดามคัพ" ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ม.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในนัดชิงอันดับ 3 และนัดชิงชนะเลิศ

เริ่มที่คู่ชิงอันดับ 3 โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ พบกับ โรงเรียนพระแม่มารีสาทร เกมนี้ โรงเรียนพระแม่มารีสาทร ขยับขึ้นนำก่อน แต่มาเสียสมาธิในช่วงท้าย โดนโรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ ตามตีเสมอในช่วงทดเจ็บ ทำให้หมดเวลาเสมอกันไป 1-1 ต้องตัดสินด้วยการกวลลูกจุดโทษ ผลปรากฏว่า โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ ยิงได้แม่นกว่า ชนะไป 4-3 คว้าอันดับ 3 ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัลไป 30,000 บาท 

โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ (น้ำเงิน) พบ โรงเรียนพระแม่มารีสาทร (ฟ้าขาว)

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ พบ โรงเรียนหมอนทองวิทยา ทีมจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เกมนี้โรงเรียนหมอนทองวิทยาขยับขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 16 จาก กิตติศักดิ์ แช่มช้อย แต่นาทีที่ 25 โรงเรียนกาญจาภิเษกฯ ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก อนุรักษ์ รัตนตรัง ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง โรงเรียนหมอนทองวิทยามายิง 2 ประตูรวดในเวลาแค่ 2 นาที เริ่มจาก ภควัฒน์ สัพโส นาทีที่ 27 และ อัครพล ผลเจริญ ในนาทีที่ 28 แต่หลังจากนั้นแค่นาทีเดียว โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ ก็ไล่มาเป็น 2-3 จาก อัษฏาวุธ ไร่ใหญ่

ช่วงท้ายเกม โรงเรียนกาญจนาภิเษกฯ มาโดน 2 ใบแดงติดๆกัน แต่เวลาที่เหลือก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โรงเรียนหมอนทองวิทยา ชนะ โรงเรียนกาญจนาภิเษก กระบี่ 3-2 คว้าแชมป์ เมืองไทย มาดามคัพ ไปครองพร้อมถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนรองแชมป์ โรงเรียนกาญจนาภิเษก กระบี่ รับเงินรางวัลไป 50,000 บาท 

หลังจบเกมได้มีพิธีปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวนนันท์, ทักขศิษฏ์ จิตติวาณิชย์ ผู้บริหาร บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด, เกษสุดา เป็งเรือน ประธานสโมสรแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด, หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ควบคุมการแข่งขัน และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ร่วมพิธีและมอบรางวัล

"มาดามแป้ง" กล่าวว่า "การแข่งขัน มาดามคัพ เราเริ่มต้นจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีทีมจากทุกภาคทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน แป้งเองรักฟุตบอลและเชื่อเสมอว่าฟุตบอลจะเกิดได้ต้องมาจากรากฐานจากเยาวชนไทย" 

"ตอนนี้เป็นช่วงฟุตบอล เอเชียนคัพ จะเห็นเลยว่าอายุเฉลี่ยของแต่ละทีมนั้นน้อยลง แสดงว่า ณ วันนี้ โลกฟุตบอลได้เปิดกว้าง ไม่ใช่เฉพาะซูเปอร์สตาร์เท่านั้น แต่ทุกคนที่มีความสามารถ เยาวชน เด็ก 19-20 ปี สามารถไปเล่นในทีมชาติได้"

"รายการนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่ แป้งเชื่อว่า จะเป็นสนามและเป็นถ้วยที่จะได้ช่วยสนับสนุนน้องๆจากทั่วประเทศไทย ที่จะได้เข้ามาแสดงความสามารถเชิงฟุตบอล ขอแสดงความยินดีกับทีมชนะเลิศและทุกๆทีม และเชื่อว่าน้องๆ เหล่านี้จะเป็นอนาคตทีมชาติไทยอย่างแน่นอน"


สรุปรางวัลต่างๆของศึกฟุตบอล เมืองไทย มาดามคัพ 

  • ชนะเลิศ: โรงเรียนหมอนทองวิทยา
  • รองชนะเลิศ: โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่
  • อันดับ 3: โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์
  • ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม: อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ (โรงเรียนหมอนทองวิทยา)
  • นักฟุตบอลยอดเยี่ยม: ภควัฒน์ สัพโส (โรงเรียนหมอนทองวิทยา)
  • ดาวซัลโว: เจษฎา แจ้งสุวรรณ์ (โรงเรียนหมอนทองวิทยา), ศิวกร ทวาสิโก (โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย) 8 ประตู

โรงเรียนหมอนทองวิทยา โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ นักเตะยอดเยี่ยม ภควัฒน์ สัพโส (โรงเรียนเรียนหมอนทองวิทยา)

 

logoline