svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปิดฉากตำนาน! "อาซาร์" ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 32 ปี

10 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอแด็น อาซาร์ อดีตปีกทีมชาติเบลเยียมของ เชลซี และ เรอัล มาดริด ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี หลังจากต่อสู้กับอาการบาดเจ็บมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

โดย เอแด็น อาซาร์ ยกเลิกสัญญากับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือนมิถุนายน และถึงปัจจุบันก็ยังไม่สามารถหาต้นสังกัดใหม่ได้ เจ้าตัวจึงตัดสินใจแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

อาซาร์ ประกาศการตัดสินใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "คุณต้องฟังเสียงของตัวเอง และบอกว่าหยุดในช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจาก 16 ปี และผ่านการลงเล่นมามากกว่า 700 เกม ผมตัดสินใจแล้วที่จะยุติอาชีพนักฟุตบอล"

"ระหว่างช่วงเวลาเป็นนักฟุตบอล ผมโชคดีมากที่ได้พบกับผู้จัดการทีม โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ขอขอบคุณทุกคนสำหรับช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน"

"ผมอยากขอบคุณสโมสรที่ผมเคยเล่นด้วย ทั้ง ลีลล์, เชลซี และ เรอัล มาดริด และขอบคุณสมาคมฟุตบอลเบลเยียมสำหรับช่วงเวลาในทีมชาติ และขอขอบคุณเป็นพิเศษ สำหรับ ครอบครัว เพื่อน ที่ปรึกษา และคนที่ใกล้ชิดกับผมทั้งในช่วงเวลาที่ดีและร้าย"

"ท้ายที่สุด ขอขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามผมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และสำหรับกำลังใจในทุกๆ ที่ที่ผมเล่นด้วย ตอนนี้เป็นเวลาที่ผมจะมีความสุขกับคนที่รัก และประสบการณ์ใหม่ๆ" 

"แล้วพบกันนอกสนามเร็วๆ นี้"
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Eden Hazard (@hazardeden_10)

 

สำหรับ เอแด็น อาซาร์ เริ่มต้นสร้างชื่อกับ ลีลล์ ในฝรั่งเศส ก่อนย้ายไปร่วมทัพ เชลซี ปี 2012 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจากนั้นมาเล่นให้ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,800 ล้านบาท) แต่โชคร้ายโดนอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดทำให้ได้ลงเล่นใน ลา ลีกา ไปแค่ 54 นัดเท่านั้นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

ปิดฉากตำนาน! \"อาซาร์\" ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 32 ปี

logoline