svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คอปเตอร์" จวกคนไร้จิตสำนึก พ่นควันกัญชาในคอนเสิร์ต ถามเมื่อไหร่จะควบคุมจริงจัง

05 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คอปเตอร์" นักร้องและนักแสดงชาวไทย โพสต์ฟาดคนไร้จิตสำนึก พ่นควันกัญชาใน คอนเสิร์ต Coldplay ถามเสรีจนไม่เกรงใจชาวบ้าน? ฝากถึง "หมอชลน่าน-นายกฯ" ช่วยใส่ใจเรื่องนี้

5 กุมภาพันธ์ 2567 "คอปเตอร์" ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี นักร้อง และนักแสดงชาวไทย โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) หลังไปดูคอนเสิร์ต Coldplay แต่กลับต้องเกิดอาการเซ็งสุดๆ เพราะต้องสูดกลิ่นกัญชาที่ลอยฟุ้งตลอดทั้งงาน โดยเจ้าตัวระบุว่า

วันนี้ผมไปดูคอนเสิร์ต coldplay มาครับ บอกตามตรงว่าไม่จอย จอยได้นิดเดียวก็รู้สึกเซ็งสุดๆ กัญชามันเสรี จนใช้สันทนาการกันได้อย่างไม่ต้องเกรงใจชาวบ้านกันเลยหรือไงครับ? เอาตั้งแต่เดินเข้ารั้วราชมัง กลิ่นก็ลอยฟุ้งแล้ว ระหว่างทางเดินไปเข้าสเตเดียมนี่ไม่ต้องพูดถึง

และระหว่างการแสดง ขนาดผมนั่งอยู่อัฒจันทร์ชั้น 3 บนดอย ที่เป็นบัตรนั่ง ยังมีกลิ่นการใช้กัญชา ลอยคลุ้งมาเป็นระลอก 4-5 ครั้งได้ ซึ่งมันทำให้ผมหมดอารมณ์ที่จะสนุกกับคอนเสิร์ตเลย ผมลุกไปเข้าห้องน้ำก็ยังเจอคนใช้ ซึ่งผมก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเดินหนี

จริงๆ คอนเสิร์ตดีมากนะครับ ทั้งแสง สี เสียง แต่ดันมีเรื่องแบบนี้มาทำให้หงุดหงิดใจ เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกายครับ

ผมตั้งคำถามจริงๆ นะ เมื่อไหร่มันจะถูกควบคุมการใช้อย่างจริงจังสักที สังคมบ้านเรามันไร้คุณภาพขนาดนั้นเลยหรอครับ กลายเป็น destination for สายเขียวไปแล้ว ใช้กันทั้งคนท้องที่ ทั้งนักท่องเที่ยว

ในระหว่างพวกคุณเพลิดเพลินกับกัญชาในที่สาธารณะไม่ใช่ว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับคุณนะครับ อย่างน้อยก็มีผมคนนึง นี่แหล่ะที่เป็นทุกข์สุดๆ

\"คอปเตอร์\" จวกคนไร้จิตสำนึก พ่นควันกัญชาในคอนเสิร์ต ถามเมื่อไหร่จะควบคุมจริงจัง

 

โพสต์ดังกล่าวถูกรีโพสต์ไป 13,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความเห็น อาทิ

  • ปกติการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะก็ว่าแย่แล้ว นี่กัญชาเลย มันไม่ได้เท่ มันแย่ คนไม่สูบไม่มีใครชอบควันมือสอง
  • เหมือนเคยอ่านว่ากฎหมายออกมาห้ามสูบในที่สาธารณะ แต่เหมือนไม่มีใครสนใจเพราะตำรวจก็ไม่ได้จับอะไร การบังคับใช้กฎหมายอ่อนมากๆ ค่ะ
  • จริงมาก แต่แปลกเนอะ ที่บางคนมองว่ามันดูเท่ ทั้งๆ ที่มันสร้างความอึดอัดให้คนอื่น

หลังโพสต์นี้ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก "คอปเตอร์" ยังฝากไปถึง นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข @Cholnan และ นายเศรษฐา ทวีสิน @Thavisin ช่วยใส่ใจเรื่องนี้ เพราะบรรยากาศในสังคมเขียวไปหมดแล้ว 

logoline