svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทาหรณ์ฝากถือของขึ้นเครื่อง สาวโดน ตม.ฮ่องกง รวบ รื้อกระเป๋าเจอกัญชา 2 กิโล

26 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระเป๋าเพื่อนน้ำหนักเกิน สาวใจดีรับหิ้วขึ้นเครื่อง โดน ตม.ฮ่องกง รวบ ค้นกระเป๋าเจอกัญชา 2 กิโล ส่วนตัวต้นเรื่องปิดเครื่องหนี พบก่อวีรกรรมหลายครั้ง จนเหยื่อตั้งเพจประกาศตามหา

26 มกราคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์อุทาหรณ์สาวรับฝากถือกระเป๋าขึ้นเครื่อง โดนตำรวจฮ่องกงจับเจอกัญชา 2 กิโล ส่วนคนฝากหิ้วหายตัวเข้ากลีบเมฆ ทิ้งเหยื่อรับชะตากรรม

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายคนนี้ไล่เลียงตั้งแต่จุดเริ่มต้นว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา รุ่นน้องชื่อซินดี้ จะไปไหว้พระกับเพื่อนที่ฮ่องกง แต่เพื่อนติด ตม. ซินดี้ไม่อยากเข้าฮ่องกงคนเดียว เลยยอมโดนส่งกลับพร้อมเพื่อน ต่อมาซินดี้อยากไปไหว้พระสัก 3 วัน รอบนี้เลยชวนแม่ของตัวเองไปด้วย

จากนั้นซินดี้ ได้เจอกับเก็ท ซึ่งบอกว่าจะไปฮ่องกงพอดี พอเก็ทชวนซินดี้ไปด้วย ซินดี้เลยโทรไปบอกแม่ว่า มีเพื่อนบินไปฮ่องกงแล้วนะ เขาเข้าฮ่องกงบ่อย อาจจะไป 2-3 วัน แม่ไม่ต้องไปแล้ว

ที่ซินดี้ตัดสินใจไปกับเก็ทเพราะค่าใช้จ่ายมันน้อยกว่าไปกับแม่ เพราะไหนจะค่าเครื่องบิน ค่าโรงแรมแม่ แค่ไปไหว้พระเอง ก็เลยจองตั๋วไปพร้อมเก็ท และจองโรงแรมพร้อมกัน

มาถึงวันที่บิน ซินดี้ได้ไปรอเจอที่สนามบิน เก็ทมาถึงแล้วบอกว่ากระเป๋าน้ำหนักเกิน ขอฝากของได้ไหม ด้วยความซื่อของน้อง เลยบอกว่าได้เพราะเอาของไปนิดหน่อย เก็ทเลยเอาอีกกระเป๋าฝากซินดี้ แล้วใช้แท็กเป็นชื่อซินดี้ พอไปถึงสนามบินฮ่องกง เก็ทได้เดินตรงดิ่งเข้าที่ตรวจ Immigration เลย แบบไม่รอเพื่อน แล้วซินดี้ก็โดนเจ้าหน้าที่ ตม.กักไปสอบ

เป็นปกติของฮ่องกงที่จะจับตามองสาวประเพศสอง 99.9% อยู่แล้ว สรุปซินดี้เข้าฮ่องกงไม่ได้ เก็ทเข้าได้แล้วปิดเครื่องตัดสายซินดี้เลย ทั้งๆ ที่ไปด้วยกัน ต่อมาชินดี้ก็รอส่งตัวกลับประเทศไทย แต่...ความพีกคือเจ้าหน้าที่ไปพบกัญชา ประมาณ 2 กิโลกรัม อยู่ในกระเป๋าที่เก็ทฝากซินดี้ไว้แต่แท็กเป็นชื่อของซินดี้

ซินดี้เลยต้องรอสอบปากคำแล้วต้องรอขึ้นศาล อีก 3 เดือน แล้วคดียาเสพติดที่ฮ่องกงคือร้ายแรงมาก ตอนนี้ทางบ้านซินดี้วิ่งเรื่องกันวุ่นวายมาก เพราะไม่รู้จะต้องทำยังไง ทางแม่ซินดี้ได้ไปเอาหลักฐานที่สนามบินแล้วว่ากระเป๋าไม่ใช่ของชินดี้ แต่มันคือของเก็ท ซินดี้ไม่จับกระเป๋านั้นเลย คือเก็ทตั้งใจจะฝากอยู่แล้วแน่ๆ ความซวยเลยมาตกที่น้องเรา

เหมือนได้ข่าวว่าตำรวจตามไปรวบเก็ทที่โรงแรม แต่ไม่รู้ว่าโดนปล่อยตัวไหมเพราะไม่มีหลักฐาน ตอนนี้อยากจะช่วยน้องมาก เพราะน้องไม่รู้อะไรเลย แล้วเก็ทวีรกรรมเยอะมาก นี่ก็ไม่รู้ว่าน้องไปสนิทกับเก็ทตอนไหน

ใครพอช่วยได้ติดต่อมาหน่อยนะคะ สงสารแม่ของน้อง มืดแปดด้านเลย เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครฝากของเด็ดขาดแม้จะสนิทขนาดไหน ไม่งั้นก็จะเป็นแบบนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายที่เคยถูกเก็ทโกงตั๋วเครื่องบิน โกงค่าหิ้ว หลอกโอนเงิน ได้ตั้งเพจ "รวบรวมผู้เสียหายจาก GET CNX" ปัจจุบันพบว่ามีผู้เสียหายแล้วกว่า 30 คน
อุทาหรณ์ฝากถือของขึ้นเครื่อง สาวโดน ตม.ฮ่องกง รวบ รื้อกระเป๋าเจอกัญชา 2 กิโล

อุทาหรณ์ฝากถือของขึ้นเครื่อง สาวโดน ตม.ฮ่องกง รวบ รื้อกระเป๋าเจอกัญชา 2 กิโล

logoline