svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดรามาไม่จบ ข้าวไข่ต้มน้ำปลา ครูบุกหอพัก บังคับเด็กอัดคลิป ผอ. ไม่ผิด

14 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดรามาไม่จบ อาหารกลางวัน ไข่ต้มน้ำปลา รร.แม่ฮ่องสอน ครูบุกหอพักเช้ามืด บังคับเด็กอัดคลิป ผอ. ไม่ผิด งานนี้ทำเอาชาวเน็ตประสานเสียงโกรธ 100 เปอร์เซ็นต์

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ชาวโซเชียลยังคงเฝ้าติดตาม กรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้มีการโพสต์ภาพถาดอาหารของนักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 21 ในพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กกลุ่มชาติพันธุ์ โดยในถาดมีเพียงข้าวสวย ไข่ต้ม 1 ฟอง และน้ำปลาในถุงเล็ก ๆ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 
ดรามาไม่จบ ข้าวไข่ต้มน้ำปลา ครูบุกหอพัก บังคับเด็กอัดคลิป ผอ. ไม่ผิด  

ก่อนจะตามมาด้วยดรามา การรวมตัวประท้วงผิดประตูโรงเรียน หลัง ผอ. ได้เข้าแจ้งความเอาผิด กลุ่มเด็กนักเรียนที่โพสต์ภาพอาหารกลางวันดังกล่าวลงโซเชียล ก่อนจะมีคำสั่งย้าย ผอ. รายนี้ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 

เรื่องราวนี้ ทีแรกสังคมก็เข้าใจว่า น่าจะจบลงเหมือนทุกครั้ง ทุกอย่างแฮปปี้ ถึงขนาดกลุ่มเด็ก ๆ ได้อัดคลิปวีดีโอส่งให้กับสื่อ เพื่อขอแสดงความขอบคุณที่ สื่อทุกสำนักได้ช่วยนำเสนอข่าวข้อเท็จจริง
ดรามาไม่จบ ข้าวไข่ต้มน้ำปลา ครูบุกหอพัก บังคับเด็กอัดคลิป ผอ. ไม่ผิด
 

แต่ทำไปทำมา ดูเหมือนว่า ดรามาในครั้งนี้จะยังไม่จบง่าย ๆ เสียแล้ว เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ยังคงตามต่อในเรื่องนี้ พร้อมเปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจว่า 

สถานการณ์​น้อง ๆ
ราชประชานุเคราะห์ 21
ไม่ปลอดภัย ครูลูกน้อง ผอ. ตามเอาเรื่องเด็ก ผอ.ชักใย.. 


 

ซึ่งต่อมาได้มีการลงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า  

ขึ้นหอตี 5 บังคับเด็กอัดคลิป ผอ. ไม่ผิด

ฟ้ายังไม่สาง ตี 5 ของวันนี้ 14 มกรา 67 "ครูรุ่ง" ลูกน้องคนสนิท ผอ.สินีนาถ บุกขึ้นหอพักเด็ก ให้อีกคนดูต้นทาง บังคับเด็ก 3 คน เข้าห้องถ่ายคลิปให้พูดว่า “ผอ.เป็นคนดี ไม่ผิด” 

ไม่พอ ใช้คำพูดกดดันให้บอกว่ามีครูกับนักเรียนคนไหนที่อยู่เบื้องหลังบ้าง โชคดีที่ครูเวรขึ้นไปพอดีเด็กสามคนเลยรอด

"ครูรุ่ง" ธีรัฒม์ ฐิติรัตนธารากุล (คนในรูป) สอนวิชาสังคมเป็นลูกน้องคนสนิทตัวแรง อยู่มานาน
อีกคนในทีมแต่ไม่เอี่ยวเหตุการณ์​นี้ คือ "โฟกัส" รักษ์พันธ์ นิช่างทอง พนักงานราชการ ครูกิจการ เป็นหลาน ผอ. คอยสืบหาข่าวว่าใครทำอะไรแล้วรายงานน้าสาวตัวเอง นิสัยชอบใช้อำนาจบาตรใหญ่ ยึดโทรศัพท์นักเรียน และมีการลงโทษเด็กแบบหนัก ๆ ชอบลงโทษในเวลานอนของเด็ก คือ ช่วงสามสี่ทุ่ม
กลุ่มที่เป็นลูกน้องคนสนิทส่วนใหญ่คือคนที่ ผอ. รับเข้ามา

#ราชประชานุเคราะห์21 #สินีนาถ

รวมถึงก่อนหน้านี้ ยังได้มีการเปิดเผยถึงความยากลำบาก ในการใช้ชีวิตของเด็กนักเรียน ในช่วงปิดเทอม ที่ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ โดยระบุว่า 

ปิดเทอม ปล่อยเด็กไปอยู่วัด 

เด็กเกือบร้อยชีวิตในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 แม่ลาน้อย เป็นเด็กชาวเขาที่ครูไปรับมาจากดอยต่าง ๆ กำพร้า พ่อแม่แยกทางหรือเสียชีวิต ไม่มีบ้านให้กลับ จึงกินนอนใช้โรงเรียนเป็นบ้าน ช่วงปิดเทอมเด็กหยุดก็จะอยู่หอพักในโรงเรียน เป็นแบบนี้ตลอดมา

จนเทอม 1 ปี 66 ผอ.สินีนาถ ออกนโยบายใหม่ ปิดเทอม ปิดหอพัก ปิดโรงครัว ไม่ให้เด็กอยู่โรงเรียน 
บ้านไม่มีให้กลับ เด็กไม่มีที่อยู่ ครูหอขัด ผอ. ไม่ได้ ต้องดิ้นรนหาที่ให้เด็กอยู่ชั่วคราว นำเด็กผู้ชายไปฝากวัดต่าง ๆ ในแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่และตาก ให้พระช่วยดูแล ส่วนเด็กหญิงกระจายไปพักอยู่กับครู
ภาพประกอบ วัดสิริมงคล(ห้วยสะแพด) หมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงโป อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ห่างจาก รร. สองร้อยกว่ากิโล
 

ภายหลังที่เรื่องราวเหล่านี้ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างก็ประสานเสียงกันวิพากษ์วิจารณ์ การกระทำของกลุ่มครูจนฉ่ำ รวมถึงเรียกร้องให้ทางเพจ ติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อความปลอดภัยของเด็ก
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต  

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต
 

logoline