svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข่าวดีวันเด็ก! หลังย้าย"ผอ.โรงเรียน"แม่ฮ่องสอนให้เด็กกินไข่ต้มกับน้ำปลา

13 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดีรับ "วันเด็กแห่งชาติ 2567" หลังมีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนประชานุเคราะห์ที่ 21 แม่ฮ่องสอน ปมอาหารเด็กได้กินข้าวไข่ต้มกับน้ำปลา

13 มกราคม 2567 จากกรณีที่เป็นกระแสข่าวอยู่บนโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากเพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้มีการโพสต์ภาพถาดอาหารของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน โดยในถาดมีเพียงข้าวสวย ไข่ต้ม 1 ฟอง และน้ำปลาในถุงเล็ก ๆ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักวานนี้ (12ม.ค.)

ล่าสุด หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้มีการนำเสนอผ่านสื่อมวลชน โดยเด็กนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 21 อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ได้อัดคลิปวีดีโอส่งให้กับสื่อ เพื่อขอแสดงความขอบคุณที่ สื่อทุกสำนักได้ช่วยนำเสนอข่าวข้อเท็จจริง



 

ทั้งนี้ จนทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่มองเห็นปัญหาและได้สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน คนดักล่าวออกไปแล้ว ทำให้เด็กและคณะครูในโรงเรียนพากันดีใจและมีความสุข สำหรับการย้าย ผอ. ออกไป เสมือนเป็นของขวัญวันเด็กในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันนี้ (13ม.ค.) พอดี 

นอกจากนี้ กลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนักเรียน กล่าวว่า เมนูไข่ต้มมีอยู่จริง เป็นเมนูอาหารประจำวันที่ 10 ม.ค. 2567 ในช่วงมื้อเย็น ของพวกตนและน้องๆ ที่พักนอน ซึ่งทำให้พวกตนรู้สึกท้อ และกินข้าวไม่อิ่ม อีกทั้ง สงสารน้องๆ ด้วย

"ถ้ามีแขกผู้ใหญ่มา ก็จะได้กินอาหารดีๆ ตั้งแต่ ผอ.คนนี้ย้ายมาอยู่ จำนวนนักเรียนราชประชานุเคราะห์ หายไปหลักร้อย จากเดิมที่เคยอยู่มามีเกือบ 900 คน ปัจจุบันเหลือเพียง 400 กว่าคนเท่านั้น ส่วนใหญ่ทนแรงกดดันไม่ไหว ย้ายออกจากโรงเรียนบ้าง ลาออกบ้าง ไม่มาเรียนบ้าง แต่ภายหลังมีคำสั่งย้ายออกมา นักเรียนดีใจเป็นอย่างมากไม่ต้องถูกกดดันแล้ว" หนึ่งในคณะกรรมการนักเรียน ระบุ

logoline