svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มาดูกัน "ลุงพล" เคยสาบานกรณี "น้องชมพู่" ไว้อย่างไร ก่อนถูกศาลสั่งจำคุก

20 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูกัน "ลุงพล" เคยกล่าวคำสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้อย่างไรบ้าง เพื่อยืนยันความบริสุทธ์กรณีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" ก่อนถูกศาลสั่งจำคุก 20 ปี

ชัดเจนให้ระดับหนึ่งสำหรับคดี น้องชมพู่ บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ที่เสียชีวิตอย่างปริศนาบนภูเหล็กไฟ โดยคดีนี้ยืดเยื้อมากว่า 3 ปี ก่อนที่วันนี้ (20 ธ.ค.) ศาลจังหวัดมุกดาหาร จะมีคำพิพากษาศาลชั้นต้น จำคุก ลุงพล นายไชย์พล วิภา จำเลยในคดี ใน 2 ข้อหา ประกอบด้วย มาตรา 291 กระทำโดยประมาท ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คุก 10 ปี และมาตรา 317 พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 โดยปราศจากเหตุอันสมควร คุก 10 ปี รวม 20 ปี 

พร้อมให้ชดใช้สินไหมกับครอบครัว "น้องชมพู่" ส่วน ป้าแต๋น ยกฟ้อง โดยยกประโยชน์เหตุอันควรสงสัย ก่อนที่ภายหลังศาลจะให้ "ลุงพล" ประกันตัวในวงเงิน 5 แสนบาท และเตรียมที่จะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมในชั้นอุทธรณ์ต่อไป 
ลุงพล - ป้าแต๋น

สำหรับการต่อสู้ทางคดีนั้น ในขั้นตอนต่อไป "ลุงพล" และทีมทนาย จะต้องหาพยานหลักฐานมาเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม 

แต่ในส่วนของทางความเชื่อ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว "ลุงพล" เคยแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในคดี "น้องชมพู่" ด้วยการจุดธูปสาบานแล้วหลายครั้ง 
ลุงพล แถลงข่าว หลังศาลชั้นต้นพิพากษาคดีน้องชมพู่
 

  • วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

 

หากข้าพเจ้ากระทำผิดต่อชมพู่จริง ขอให้ทำลายชีวิตข้าพเจ้าและขอให้มีอันเป็นไปโดยเร็ววันด้วยเถิด

 

  • วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่วัดถ้ำภูผาแอก

 

ถ้าข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็น ในการตายของน้องชมพู่ ขอให้ครอบครัวข้าพเจ้า จงวิบัติ จงฉิบหาย ขอให้ข้าพเจ้าตายโหงไปพร้อมน้องชมพู่ด้วย

 


มาดูกัน \"ลุงพล\" เคยสาบานกรณี \"น้องชมพู่\" ไว้อย่างไร ก่อนถูกศาลสั่งจำคุก

 

  • วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ที่วัดถ้ำภูผาแอก
     

ถ้าข้าพเจ้าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการตาย ของเด็กหญิงอวรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ ขอให้ครอบครัวข้าพเจ้ามีความสุขความเจริญ


ครั้งนี้ "ลุงพล" ได้ทำพฤติกรรมแปลก คือปักธูปกลับหัวในกระถางธูป ปฏิเสธดื่มน้ำสาบาน ที่ "ลุงชาญ" เตรียมไว้ให้ โดยอ้างว่า กลัวโดนคุณไสย พร้อมทั้งหยิบเศษถ่านขึ้นมา แล้วนำเข้าปากเคี้ยว
 

  • วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ที่วัดศีรษะแรด (วัดหงส์) จ.บุรีรัมย์


โดยวัดแห่งนี้ ชาวบ้านรู้จักกันดีว่า เป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ในด้านคำสาบาน แต่ครั้งนี้ "ลุงพล" ไม่ได้เอ่ยคำสาบาน ทำแค่ขอพรเท่านั้น 
มาดูกัน \"ลุงพล\" เคยสาบานกรณี \"น้องชมพู่\" ไว้อย่างไร ก่อนถูกศาลสั่งจำคุก

 

logoline