svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ "น้องชมพู่" โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ หลังศาลพิพากษาจำคุก "ลุงพล" 20 ปี

20 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ "น้องชมพู่" โพสต์เฟซบุ๊กสวนตัว ขอบคุณศาล ขอบคุณกระบวนการยุติธรรม และขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา หลังศาลมุกดาหารพิพากษาจำคุก "ลุงพล" 20 ปี ขณะที่แฟนคลับแห่ให้กำลังใจล้มหลาม

ในที่สุดก็ได้ข้อสรุปเบื้องต้นในเบื้องต้นเสียที สำหรับคดีการเสียชีวิตปริศนาของ "น้องชมพู่" แห่งบ้านกกกอก ที่ยืดเยื้อมากว่า 3 ปี หลังจากที่วันนี้ (20 ธ.ค.) ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อ่านคำพิพากษา สั่งจำคุก "ลุงพล" หรือ นายไชย์พล วิภา รวม 20 ปี

จากความผิด มาตรา 291 , 317 กระทำโดยประมาท ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย คุก 10 ปี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 โดยปราศจากเหตุอันสมควร คุก 10ปี พร้อมให้ชดใช้สินไหมกับครอบครัว "น้องชมพู่" โดยยกประโยชน์เหตุอันควรสงสัย ยกฟ้อง "ป้าแต๋น" หรือ นางสมพร หลาบโพธิ์ 
นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น

โดยเมื่อสรุปจากเอกสารแจกของศาล ถึงผลคำพิพากษา ศาลระบุว่า "ลุงพล" จำเลย ที่ 1 ไม่สามารถยืนยันที่อยู่ตัวเองได้แน่ชัด ในเวลาที่ "น้องชมพู่" หายไป ส่วนบุคคลอื่นในที่เกิดเหตุ สามารถยืนยันที่อยู่ตัวเองได้หมด

อีกทั้งคำให้การของ "ลุงพล" มีพิรุธหลายอย่าง เช่น วันที่เกิดเหตุ ไปรับพระที่วัด แต่วันนั้นมือถือของ "ลุงพล" อยู่กับ "ป้าแต๋น" และทั้งคู่มีมือถือเครื่องเดียว แต่พอไปถึงวัด กลับบอกพระว่า เกือบไม่ได้มารับพระเพราะหลานหาย แต่ลุงพลไม่ควรรู้ข่าว "น้องชมพู่" หายในเวลานั้น เพราะไม่ได้พกมือถือ และเรื่องน้องชมพู่ก็ยังไม่เป็นข่าว 

นอกจากนี้ "ลุงพล" ยังไปพยายามพูดคาดคั้นกับพยานปากสำคัญ ให้เปลี่ยนคำให้การ คือเปลี่ยนช่วงเวลาที่พบเห็นลุงพลจึงเป็นข้อพิรุธว่า หากไม่ได้ทำความผิด จะไปบอกให้พยานเปลี่ยนคำให้การทำไม

รวมถึงยังมีหลักฐานเด็ดจากตำรวจ คือผลตรวจรถของ "ลุงพล" ที่พบเส้นผมหนึ่งเส้น เมื่อส่งตรวจพบรอยตัด เกิดจากของมีคม องศาของรอยตัดบนเส้นผม ตรงกับอีกสองเส้นที่พบในที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่า ถูกตัดด้วยของมีคมชนิดเดียวกัน ทำให้เชื่อว่า "ลุงพล" เป็นคนตัดผม "น้องชมพู่"

โดยศาลระบุว่า ไม่น่าเชื่อว่า ลุงพล มีเจตนาฆ่าหรือทอดทิ้งน้องชมพู่ แต่อาจเป็นกรณี ลุงพล เห็นน้องชมพู่หมดสติ แล้วไม่ได้ตรวจดูให้ดี นึกว่าน้องเสียชีวิต จึงนำไปทิ้งบนเขาภูเหล็กไฟ
นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล
 

ภายหลังมีคำพิพากษาของศาลมุกดาหาร นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของ "น้องชมพู่" ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สาวิตรี วงศ์ศรีชา ระบุว่า 

“ขอบคุณศาลมุกดาหารขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา"

 
แม่ \"น้องชมพู่\" โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ หลังศาลพิพากษาจำคุก \"ลุงพล\" 20 ปี

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ของ "แม่น้องชมพู่" ถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตรวมถึงแฟนคลับจำนวนมาก เข้ามาให้กำลังใจ รวมถึงร่วมแสดงความยินดี ที่ครอบครัว "แม่น้องชมพู่" ได้รับความยุติธรรม
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

logoline