svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกิดอะไรขึ้น ดรามา “กิต Three Man Down” โพสต์ขอโทษ ปมพฤติกรรมในอดีต

03 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอะไรขึ้นกับ “กิต Three Man Down” กับดรามาพฤติกรรมเด็กหลังห้องจอมแกล้งเพื่อนในอดีต ที่เจ้าตัวถึงกับออกมาโพสต์ขอโทษ พร้อมน้อมรับผิด ไม่มีข้อแก้ตัว

เป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อ กิต Three Man Down หรือ กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ นักร้องหนุ่มชื่อดัง ถูกชาวเน็ตขุดคลิปเก่าเมื่อปี 2021 เป็นคลิปที่เจ้าตัว เคยไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับ และเมื่อเจอคอมเมนต์ด้านลบ ทำให้ "กิต" ถึงกับขึ้น ตอบกลับอย่างมีอารมณ์ว่า

"ใครที่คอมเมนต์อะไรมา ตนไม่ได้ว่าและมองว่ามันตลกดี แต่ถ้าตนทำกลับ คุณต้องรับให้ได้เหมือนกัน เพราะคุณกำลังเล่นกับคนที่นั่งหลังห้องมาทั้งชีวิต และไม่เคยตั้งใจเรียนเลย" 

พร้อมทั้งเล่าวีรกรรมแสบ ๆ ที่ตัวเองได้ทำกับเพื่อน เริ่มจากแค่การ บูลลี่ ไปถึงขั้นความรุนแรง

- เอายางลบปาเพื่อน
- ขโมยรองเท้า , เผาเสื้อเพื่อน
- ปัตตาเลี่ยนไถผมเพื่อนตอนเพื่อนหลับ
- เอาน้ำมันรอนสันราดหลังเพื่อน แล้วจุดไฟ

งานนี้ทำเอาบรรดาชาวเน็ต ที่แอนตี้พฤติกรรมเหล่านี้ พากันขนรถทัวร์มาจอดหน้าบ้านนักร้องหนุ่มชนิดไม่ไหวจะเคลียร์ เนื่องจากมองพฤติกรรมเหล่านี้ ไม่ใช่แค่แกล้งเอาสนุก แต่มันคือการทำร้ายร่างกาย บางส่วนก็ตั้งคำถามว่า การที่ กิต เอาเรื่องแกล้งเพื่อนมาเล่านั้น ไม่ใช่พฤติกรรมที่น่าภูมิใจ 
เกิดอะไรขึ้น ดรามา “กิต Three Man Down” โพสต์ขอโทษ ปมพฤติกรรมในอดีต
 

หลังถูกกระแสรถทัวร์ลงอย่างหนัก "กิต Three Man Down" ได้ออกมาโพสต์ผ่าน IG ขอโทษพฤติกรรมสุดแสบในอดีตของเขาเองว่า

“สวัสดีครับ ผมกฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ นักร้องนำวง Three Man Down สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นจากคำพูดของผมในคลิป Instagram Live เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021กรณีที่ได้มีการพูดถึงเรื่องการแกล้งเพื่อนในสมัยมัธยมนั้น ผมได้ใช้เวลาทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น นั่งดูสิ่งที่ตัวเองทำลงไป รวมถึงอ่านผลลัพธ์จากการกระทำของตนเองในทุกที่เท่าที่หาอ่านได้

จากการทบทวนดูซ้ำ ๆ ผมพบว่าการกระทำของผมเป็นสิ่งที่ร้ายแรง ทั้งการกลั่นแกล้งต่าง ๆ รวมถึงการใช้อารมณ์ข่มเหงจิตใจผู้อื่น ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดสำหรับความผิดดังกล่าวครับ ผมเองอยู่ในฐานะที่ควรจะมีวุฒิภาวะมากกว่าที่ได้แสดงออกไปครับ

ผมขอใช้พื้นที่นี้ ขอโทษต่อคนที่ผมได้เคยก่อให้เกิดความทุกข์หรือความรู้สึกแย่ใด ๆ และยินดีกล่าวขอโทษด้วยตนเองต่อหน้าผู้เสียหายทุก ๆ คน ผมขอโทษที่ไม่ได้ประพฤติตนอย่างเหมาะสมไม่ได้เป็นตัวอย่างอันดีต่อผู้คนที่รับชมไลฟ์ดังกล่าว และไม่ได้คำนึงถึงผลลัพธ์ของการกระทำ ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ในกรณีที่เกิดขึ้น แต่รวมถึงทุกๆ การกระทำของผมในอดีตใดอื่น ๆ ด้วย

ผมได้ตระหนักแล้วว่าผมต้องรับผิดชอบต่อทุกการกระทำของผมทั้งสิ้นและเข้าใจถึงความผิดที่ตัวเองได้ทำลงไป ขอบพระคุณทุกคนอย่างมากสำหรับการตักเตือน หรือแสดงความเห็นใด ๆ ที่กล่าวถึงการกระทำของผม ผมขอโทษต่อต้นสังกัด เพื่อนร่วมวง ครอบครัว คนใกล้ตัว เพื่อน และแฟนเพลงทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของผมทั้งทางตรงและทางอ้อมด้วยครับ
เกิดอะไรขึ้น ดรามา “กิต Three Man Down” โพสต์ขอโทษ ปมพฤติกรรมในอดีต  

และภายหลังได้มีชาวเน็ตที่อ้างว่า เป็นเพื่อนของ กิต Three Man Down ออกมาระบุว่า "จากกระแสที่มีอยู่ในทวิต ในฐานะของคนที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของกิต และเป็นหนึ่งในคนที่โดนกิตแกล้งสมัย ม.ต้น เมื่อครู่ กิตได้ทักมาขอโทษ และสำนึกผิดในสิ่งที่เคยเกิดขึ้น (แม้ว่าจะผ่านไป 14 ปีแล้ว)

อยากบอกแฟนคลับ Three Man Down ทุกคนว่า ณ ตอนนั้น พวกเรายังเด็ก การกระทำแต่ละอย่างอาจจะยังไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองถึงผลกระทบ อยากขอให้ทุกคนให้โอกาส และติดตามเพลงของกิตที่ทำผลงานด้วยความตั้งใจต่อไป

ปัจจุบัน กิต และเพื่อนร่วมห้องต่างโตขึ้น และมีเส้นทางการเติบโตของตัวเอง สิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต มีทั้งสิ่งที่เราอยากจดจำและไม่อยากจดจำ การจะลืมเหตุการณ์ต่างๆ อาจจะไม่ง่าย แต่สำคัญกว่าคือเราต้องอยู่กับมันให้ได้ และตอนนี้เราทุกคนผ่านมันมาได้ และอยู่กับการเติบโตในปัจจุบันและวันข้างหน้าได้แล้ว ขอให้ทุกคนอภัยให้กิต และสนับสนุนผลงานกิตต่อไปครับ
เกิดอะไรขึ้น ดรามา “กิต Three Man Down” โพสต์ขอโทษ ปมพฤติกรรมในอดีต
เกิดอะไรขึ้น ดรามา “กิต Three Man Down” โพสต์ขอโทษ ปมพฤติกรรมในอดีต  

logoline