svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทัวร์ลงหนัก "บี้ เดอะสกา" ถึงต้องลบคลิป โร่แจงล้อเลียน"ปิ่นปิ้น" รีวิวอาหาร

29 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัวร์ลง "บี้ เดอะสกา" ดรามาโซเชียลเดือด ปมทำคลิปล้อเลียน "ปิ่นปิ้น" เยาวชนทำคลิป TikTok ยอดวิวหลักล้าน คอนเทนต์รีวิวอาหาร โซเชียลเสียงแตก ฟาดแรง ทำตัว Toxic ขณะ FCบี้ มองเรื่องปรกติในการทำคลิปล้อเลียน

ทัวร์ลง #บี้เดอะสกา
29 พฤศจิกายน 2566 ทัวร์ลงหนักมาก ดรามา "บี้ เดอะสกา" จนทำให้แฮชแท็ก #บี้เดอะสกา ร้อนแรงทะลุเป็นเทรนใน แอปพลิเคชัน X เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกระแสที่ได้รับความสนใจเป็นเรื่อง #หมูเถื่อน  #การุณยฆาต และ #พรหมลิขิตEp18

ทั้งนี้ "บี้ เดอะสกา" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มักจะผลิตคลิปเลียนแบบเหตุการณ์ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งดรามามาหลายครั้ง อาทิ ดรามาสาวปาเงินใส่หน้านักร้องหนุ่ม โจอี้ ภูวศิษฐ์

ล่าสุด ได้ทำคลิปรับประทานอาหาร ลงแอปลิเคชัน "TikTok" ความยาว 35 วินาที โดยภายในคลิปได้สวมวิกผมยาว ใส่เสื้อสีน้ำเงิน กินอาหารหลายชนิดในลักษณะอาการเหมือนรีวิว โดยในตอนท้ายคลิปเปิดภาพกลุ่มคนเกือบสิบคนนั่งมองอยู่ พร้อมพูดว่า "ถ่ายอะไรนักหนาเนี่ย คนรอกินข้าวอยู่"
ทัวร์ลงหนัก \"บี้ เดอะสกา\" ถึงต้องลบคลิป โร่แจงล้อเลียน\"ปิ่นปิ้น\" รีวิวอาหาร

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย มองว่าคลิปดังกล่าวเป็นการล้อเลียน "ปิ่นปิ้น" ที่โพสต์คลิปลงแอปพลิเคชัน TikTok มีผู้ติดตามมากกว่า 3 แสนคน คลิปต่างๆมีคนเข้าชมระดับหลักล้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะทำคอนเทนต์การรับประทานอาหารหลากหลายรูปแบบ 

ชาวโซเชียล แสดงความเห็นถึงการทำคลิปของ "บี้ เดอะสกา" ออกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งมองว่าเป็นเรื่องปรกติที่ทำคลิปล้อเลียนบุคคลต่างๆอยู่แล้ว ในขณะที่ฝ่ายไม่พอใจกับคลิปนี้ มองว่า เป็นการทำคลิปไม่สร้างสรรค์ เกรงว่าจะมีเยาวชนนำไปเลียบแบบได้ 
TikTok ของ "ปิ่นปิ้น" มียอดผู้ติดตามมากกว่า 3 แสนคน ยอดคนชมคลิประดับหลักล้าน

ข้อถกเถียงดังกล่าวร้อนแรงมากบน แอปพลิเคชั่น X มองว่า "ปิ่นปิ้น" ทำคอนเทนต์รีวิวอาหารด้วยอายุยังน้อย ดูน่ารัก ไม่อยากให้ "บี้ เดอะสกา" ทำคลิปในลักษณะ "บลูลี่" แบบนี้ บางรายฟาดแรงถึงขั้นมองว่าเป็น Toxic (ยาพิษ) ในสื่อสังคมออนไลน์ หลายรายมาแสดงความเห็นว่า ควรเลิกทำคอนเทนต์ที่ไร้สาระแบบนี้ได้แล้ว ในขณะที่หลายคนยังส่งกำลังใจให้กับ "บี้ เดอะสกา" ดังนี้ 

  • ตัวอย่างคอนเท้นขยะ อันนี้คือตลกอ่อ? เอาคนอื่นมาล้อเลียนแบบนี้ ไม่คิดบ้างหรอว่าจะทำให้คนที่โดน Bully เสียความมั่นใจ ตัวเองเป็นคนมีชื่อเสียงซะเปล่าคนติดตามก็เยอะไม่ใช้สมองคิดบ้างว่าอาจมีเด็ก ๆ ทำตาม เลียนแบบพฤติกรรมโง่ ๆ #บี้เดอะสกา

ทัวร์ลง ถล่มหนัก "บี้ เดอะสกา"

  • พอมีคนตามคนอวยเลยคิดว่าจำแซะอะไรใครก็ได้ แถมยังออกมาทุเรศอีก น้องเค้าก็ทำออกมาน่ารักสมวัยป่ะ
  • น้องเขาดูสดใสมาก งงว่าแซะเขาทำไม ล้อเขาทำไม
  • ถามเจ้าตัวก่อนมั้ย เขาโดนเอาไปล้อเชิงสนุกสนาน ขำๆ ไม่ได้เหยียด หรือ ด่าไรเลย โลกนี้ก็มีคนรับได้และรับไม่ได้ อย่าพึ่งรีบตัดสินแทนเจ้าตัวเขาเลยนะครับ ถ้าสมมุติคนถูกเอาไปล้อบอกว่าชอบ ไม่ติดล่ะ แล้วดราม่ากันคืออะไร??
  • แค่คำว่า "ล้อเลียน"  แค่นี้มันก็ไม่สมควรแล้วคะ จะสนิทหรือไม่สนิท คนเรามันต้องรู้เรื่องสิค่ะว่าอันไหนควรหรือไม่ควร คอนเทนต์ที่มีประโยชน์มีใหัทำเยอะแยะ ทำไมถึงสนุกแต่กับการล้อเลียนคนอื่น #บี้เดอะสกา

ทัวร์ลงหนัก \"บี้ เดอะสกา\" ถึงต้องลบคลิป โร่แจงล้อเลียน\"ปิ่นปิ้น\" รีวิวอาหาร
ทัวร์ลงหนัก \"บี้ เดอะสกา\" ถึงต้องลบคลิป โร่แจงล้อเลียน\"ปิ่นปิ้น\" รีวิวอาหาร
ล่าสุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก "Bie The Ska" ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับคลิปที่เกิดขึ้น ระบุว่า..

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางช่อง Bie The Ska ต้องขออภัยอย่างสูง ที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางช่องจะนำไปปรับปรุง แก้ไข และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกต่อไปครับ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

โพสต์ดังกล่าวได้แนบหนังสือชี้แจง มีรายละเอียดระบุว่า 

จากคลิปวีดีโอของทางช่อง Bie The Ska ได้มีการจัดทำ Content Parody ที่มีเนื้อหาคลิปไปพาดพิงน้อง ปิ่นปั่น ทำให้เกิดความไม่สบายใจกับทุกคน รวมถึงทางน้องปิ่นปิ้น

ทางเราต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขอโทษทางน้องปิ่นปั่น กับ Content ที่เกิดขึ้น โดยพร้อมจะรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งทางเราไม่ได้มีเจตนาที่จะสื่อสารไปในทางบูลลี่น้องแต่อย่างใด

และทางเราขอน้อมรับทุกความคิดเห็นโดยทางเราได้มีการลบคลิปดังกล่าว ในช่องทางต่างๆ ของ Bie The Ska ออกทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ทางช่องจะนำไปปรับปรุง แก้ไข และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกต่อไป

ชมคลิป "บี้ เดอะสกา" 


ทัวร์ลงหนัก \"บี้ เดอะสกา\" ถึงต้องลบคลิป โร่แจงล้อเลียน\"ปิ่นปิ้น\" รีวิวอาหาร

logoline