svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.เกาะลันตา แจงแล้ว! ปมดรามา "รถฉุกเฉิน" แซงคิวขึ้นแพ ยัน เป็นเรื่องเข้าใจผิด

22 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.เกาะลันตา ชี้แจงปมดรามา "รถฉุกเฉิน" แซงคิวขึ้นแพ เผย ได้ติดต่อเหมาลำล่วงหน้า ตั้งแต่ขาไปส่งผู้ป่วยวิกฤต และไม่มีส่วนรู้เห็นคำกล่าวอ้างตามคลิป ระบุ บริษัทแพขนานยนต์ ยอมรับบกพร่อง ทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. โดยเล่าว่า รถฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะลันตา วิ่งกลับมาจากส่งคนไข้ที่โรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ และแซงคิววิ่งขึ้นแพเหมาลำฝั่งหัวหิน ทั้งๆ ที่มีรถของประชาชนมารออยู่ที่ท่าแพก่อน และ ทางบริษัทแพขนานยนต์ได้แจ้งว่า ทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้รถคันอื่น ร่วมแพลำเดียวกัน นั้น

รพ.เกาะลันตา แจงแล้ว! ปมดรามา \"รถฉุกเฉิน\" แซงคิวขึ้นแพ ยัน เป็นเรื่องเข้าใจผิด

เมื่อวานนี้ (21 พฤศจิกายน 2566) นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอเกาะลันตา พร้อมด้วย นายศักดา สีแดง ปลัดอำเภอหัวหน้างานบริหารงานปกครอง ได้เชิญผู้จัดการแพขนานยนต์ บริษัทส่งเสริม, รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะลันตา และสาธารณสุขอำเภอเกาะลันตา มาพูดคุยและสอบถามข้อมูล

ทราบว่า รถฉุกเฉินโรงพยาบาล ตอนที่วิ่งกลับมาจากจังหวัดกระบี่ ได้ติดต่อกับแพขนานยนต์เพื่อเหมาลำล่วงหน้า ตั้งแต่ขาไปส่งผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉิน และเมื่อมาถึงท่าแพฝั่งหัวหิน เจ้าหน้าที่แพขนานยนต์ได้อนุญาตให้รถโรงพยาบาลขึ้นบนแพก่อน โดยขณะเดียวกันก็มีรถยนต์ของประชาชนจำนวน 3 คัน ซึ่งมาอยู่ก่อน ได้รอเหมาลำแพด้วย

แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัทแพขนานยนต์ ไม่ได้อธิบาย หรือชี้แจง หรืออธิบาย ให้ผู้ที่มากับรถยนต์ทั้ง 3 คัน ทราบ จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่ารถโรงพยาบาลเกาะลันตา วิ่งแซงคิว ขึ้นแพไปก่อน

รพ.เกาะลันตา แจงแล้ว! ปมดรามา \"รถฉุกเฉิน\" แซงคิวขึ้นแพ ยัน เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ประกอบกับ ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวรดึก รถโรงพยาบาลและพยาบาล จะกลับไป stand by เวรต่อ ทางโรงพยาบาลไม่ทราบ และ ไม่มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ และคำกล่าวอ้างที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทแพขนานยนต์ ได้ยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของการจัดระเบียบแพของบริษัทเอง จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลเกาะลันตา และบุคคลากรของโรงพยาบาล และทางบริษัทก็ได้ไปพูดคุยกับเจ้าของคลิป และได้อธิบายและพร้อมกับขอโทษ โดยทางผู้โพสต์เข้าใจ และไม่ติดใจประการใด และทางบริษัทฯ จะได้มีหนังสือชี้แจงรายละเอียดต่อไป

โรงพยาบาลเกาะลันตา ขอยืนยันว่า เรายังคงยึดมั่นในการดูแลประชาชนชาวเกาะลันตา และผู้มาเยือนทุกท่าน ด้วยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ และจิตใจแห่งมนุษยธรรมสูงสุด

logoline