svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอพรทิพย์" อโหสิกรรมถูกไล่จากร้านอาหาร รับพลาดทับมอสส์ในทุ่งหินลาวา

01 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอพรทิพย์" กลับถึงประเทศไทย โพสต์อโหสิกรรมถูกไล่จากร้านอาหาร ของใช้ธรรมแก้ปัญหาแทนกฎหมาย ยอมรับพลาดทับมอสส์ในทุ่งหินลาวา

1 ตุลาคม 2566 ดรามาร้อน ข้ามซีกโลก กรณีทริปท่องเที่ยวต่างประเทศสุดว้าวุ่น ของ "หมอพรทิพย์" พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ที่ติดอันดับท็อปในทุกแพลตฟอร์มโซเชียล 

เริ่มด้วยกรณี ที่ถูกชายอ้างตัวเป็นเจ้าของร้านอาหารในไอซ์แลนด์ อัดคลิปตะโกนพร้อมชี้นิ้วไล่ออกจากร้านอาหาร จากปมการเมือง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ของกองเชียร์แต่ละฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หมอพรทิพย์ ถูกตะโกนไล่ออกจากร้านอาหารไทยที่ไอซ์แลนด์

 

ขณะที่ความวัวยังไม่ทันหาย คุณหญิงพรทิพย์ ก็มีดรามาซ้ำ เมื่อมีการโพสต์ภาพ นอนทับมอสส์ในทุ่งหินลาวา จนถูกชาวเน็ตวิจารณ์ยับ เนื่องจากเป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติ ที่ไอซ์แลนด์ห้ามเหยียบหรือนั่งทับ จนเจ้าตัวต้องลบภาพทิ้งไป 
ดรามา "หมอพรทิพย์" นอนทับมอสส์ในทุ่งหินลาวา
 

ล่าสุด "คุณหญิงหมอพรทิพย์" ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan โดยระบุว่า 

กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามที่บอกไว้เรื่องทริปนี้ ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่า เขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉย และมองไปข้างหลัง และข้างหน้าของเขา ที่จะเป็นเช่นไร ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการ มากกว่าใช้กฎหมายจัดการ   

ส่วนเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอส ก็ถือเป็นความผิดพลาด ที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน ในบริเวณที่ลงถ่าย ไม่มีป้ายจึงทำไม่ถูกระเบียบ แจ้งมาก็เพื่อให้รู้ว่า หมอผิดพลาดเอง และแก้ไขทันทีที่ทราบทันที จึงลบออกตั้งแต่ยังไม่กลับมา แต่ก็ไม่ทันสำหรับคนที่เกลียดชังนำไปขยายผล 

ขอบคุณอีกครั้ง
 

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนมากกล่าวชื่นชม และให้กำลังใจ "คุณหญิงหมอพรทิพย์"  
ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต
 

logoline