svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูสอนดำน้ำ โพสต์ขอโทษ ฆ่า "ปลาวัวไททัน" ยอมรับคิดน้อย เพราะโกรธที่โดนกัด

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัวร์ลงยับ! ครูสอนดำน้ำ โพสต์ภาพ ฆ่า"ปลาวัวไททัน" อ้าง ป้องกันปลาไปโจมตีนักดำน้ำท่านอื่น ล่าสุดโพสต์ขอโทษ ยอมรับคิดน้อย และโกรธ เลยโพสต์สิ่งไม่เหมาะสมลงไปบนโซเชียลมีเดีย

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "บาส บลูบอย" ครูสอนดำน้ำ โพสต์ข้อความระบุว่า "ดำน้ำอยู่เฉย ๆ ไม่เคยยุ่งกันน้าาา แต่มากัดเราก่อนน้าาาา -ึงตาย!!! ปลาวัวไททัน (Trigger Fish) ตัวนี้เป็นตำนานที่เกาะร้านเป็ด ดุมาก!!! กัดลูกทัวร์ทั้ง Freedive และ Scuba หลายคนแล้ว วันนี้โดนกับตัวเอง ยอมไม่ได้และเพื่อป้องกันมันไปโจมตีนักดำน้ำท่านอื่น ” -ูจัดให้เน้น ๆ ทำเมนูอะไรเดี๋ยวมาอัปเดต"

ครูสอนดำน้ำ โพสต์ขอโทษ ฆ่า \"ปลาวัวไททัน\" ยอมรับคิดน้อย เพราะโกรธที่โดนกัด

ต่อมากลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว และบอกว่า ก่อนดำน้ำควรศึกษาปลาวัวไททันซื่อสัตย์และหวงอาณาเขตมาก นิสัยปกติไม่ค่อยยุ่งกับนักดำน้ำ แต่ในฤดูผสมพันธุ์ที่พวกมันจะคอยดูแลไข่ เพศเมียคอยปกป้องและจะไล่ทุกสิ่ง

ครูสอนดำน้ำ โพสต์ขอโทษ ฆ่า \"ปลาวัวไททัน\" ยอมรับคิดน้อย เพราะโกรธที่โดนกัด

ต่อมา ครูสอนดำน้ำรายดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อโทษเรื่องดังกล่าวแล้ว ระบุว่า จากเหตุการณ์เรื่องเมื่อวานทั้งหมด

เหนือสิ่งอื่นใดเลย ผมขอโทษในสิ่งที่ผมได้โพส ใช้วาจาเจตนาฆ่าปลาและเป็นการไม่เคารพชีวิตสัตว์ "ผมขอโทษจากใจครับ" และขอโทษในความคิดสั้น โพสต์การกระทำที่ไม่เหมาะสมออกสื่อสาธารณะ เพราะความโกรธ โดยไม่ไตร่ตรองถึงผลที่ตามมา "ขอโทษและสำนึกผิดมากครับ"

ด้วยเหตุการณ์ ณ จุดตรงนั้น ผมสมควรโดนกัด และสิ่งที่ทำผมก็ไม่สมควรไปฆ่า ขอโทษจริง ๆ ครับ และผมพลาดที่คิดน้อยในการพิมพ์ข้อความแบบนั้นไปเพราะความเจ็บและโกรธที่โดนกัด โดยไม่คิดถึงผลลัพธ์ที่ตามมา 

สุดท้ายนี้ ผมน้อมรับความผิดทั้งหมดในสิ่งที่ได้กระทำ และในสิ่งที่โพสลงสื่อออนไลน์ รวมถึง ขอโทษที่ทำให้ภาพลักษณ์การดำน้ำชมปะการังเสื่อมเสีย และดูไม่ดี ขอโทษกลุ่มนักดำน้ำทุกท่านที่ทำให้เดือดร้อน และสุดท้ายขอโทษกลุ่มผู้ประกอบการบริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างสูงที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อนเพราะผมคนเดียว

"ผมขอโทษและสำนึกผิดจากใจครับ"

logoline