svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชูวิทย์"เดินหน้าถล่ม ลั่น"เด็กวานซืน" ถามแรง"ใครเป็น สุนัขรับใช้?"

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" เดินหน้าถล่ม ภูมิใจไทย ลั่น"เด็กวานซืน" ยิงคำถามฟาดแรง"ใครเป็น สุนัขรับใช้?" ประกาศเดินหน้าแฉต่อ ท้าทายหากพร้อมตายหมู่ก็ยินดี

2 มีนาคม 2566 จากกรณี "ชูวิทย์" เดินหน้าชนเต็มตัว ประกาศเปิดศึก "อนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนโยบาย "กัญชาเสรี" และปมการประมูล"รถไฟฟ้าสายสีส้ม" ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ตอบโต้ความเคลื่อนไหวของชูวิทย์ เป็นเรื่องทางการเมือง มีใบสั่งเบื้องหลังคอยชักใย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชูวิทย์" บุกกระทรวงคมนาคม -แฟ้มภาพ-

ล่าสุด "ชูวิทย์" เจ้าของฉายา "จอมแฉ" ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" พร้อมลงภาพประกอบรูปกำลังทำท่าเตะ พร้อมข้อความบนภาพว่า "เด็กวานซืน" พร้อมเนื้อหามีรายละเอียดดังนี้..

  เด็กวานซืน  
ภาพเนวินถีบตูดอนุทิน สำหรับลูกผู้ชายอย่างผมถือว่า “หยาม” กัน ไม่ใช่ “หยอก” กัน เพราะวันนี้นายอนุทินไม่ใช่ “เด็กวานซืน” อีกต่อไปแล้ว

แต่ให้ผมเดาตามประสาที่เคยเป็นนักเรียนประจำมาก่อนตอนเด็กๆ อนุทินคงโตมาแบบ “ลูกคนรวย” แล้วไปเจอ “เด็กบ้านนอก” คงหงอหัวหดฝังลงไปในเส้นเลือด ยอมให้ตบกระบาลเป็น “ลูกไล่” เมื่อโตก็ติดนิสัยขี้กลัวไปยันแก่ ภาษาฝรั่งเขาเรียกว่า “loser” ขี้แพ้ 

แล้วไม่ใช่อะไร โดนถีบแล้วพนันได้ว่า อนุทินคงยังหันไปยกมือไหว้ตอบ ยิ้มแหะๆ 
มิน่าเล่า ถึงเอาความรู้สึกกลัวมาบอกว่า..

“ชูวิทย์จะไปบุรีรัมย์ คงไปได้แค่สระบุรี”

\"ชูวิทย์\"เดินหน้าถล่ม ลั่น\"เด็กวานซืน\" ถามแรง\"ใครเป็น สุนัขรับใช้?\"
คนอย่างผมไม่เคยกลัวคนตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นไม่เห็นมีใครมาหยอกแบบนี้กับผม และผมก็ไม่เคยทำแบบนี้กับใคร เพราะนิสัย “ลูกผู้ชาย” เขาไม่เล่นกันอย่างนี้หรอกครับ

โตจนป่านนี้ ยังเป็นลูกไล่เนวินวันยันค่ำ เขาเรียกว่า “ลามปาม” ครับ มันเสียฟอร์ม

คนอย่างนี้หรือครับ จะเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทย?
ใครไปเลือกพรรคภูมิใจไทย เท่ากับเลือกหนูแถมเนวิน

หากทำอะไรไม่ถูกใจเวลาเป็นใหญ่เป็นโต คงได้ถูกถีบกลาง ครม.
แล้วลองคิดดูว่า ใครจะถีบใคร?

ก่อนหน้านี้ "ชูวิทย์" ยังได้โพสต์ในหัวข้อ ใครเป็น “สุนัขรับใช้”? แนบภาพนายเนวิน ชิดชอบ ในท่าทีกำลังใช้เท้ายันไปที่ช่วงเอวของนายอนุทิน พร้อมเนื้อหาระบุว่า..

ทันทีที่ผมขุดเอาเรื่อง “กัญชาพี้เสรี” และเรื่อง “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” มาชำแหละให้เห็นอีกมุมหนึ่ง ถึงผลกระทบต่อสังคม เยาวชน อย่างใหญ่หลวงของกระทรวงสาธารณสุข และการปล้นกลางแดด ของกระทรวงคมนาคม ก็มี “สุนัขรับใช้” ออกมาเห่าหอนปกป้อง และไล่ให้ผมไปพูดแต่เรื่อง “ตำรวจ” กับ “ธุรกิจสีเทา”

มันเป็น “ทฤษฎีสมคบคิด” ของนักการเมืองและสื่อบางประเภทที่ไม่มี “จรรยาบรรณ” แต่ใช้ “จรรยาไถ” แทน

ในเมื่อผมพูดถึง “ผลประโยชน์ของชาติ” หากใครคิดว่าผมเป็นสินค้า ซื้อขายได้ และเป็น ผู้รับเหมา “รับงาน” ได้ ลองใช้ผมดู เพราะอายุขนาดผม เงินไม่มีความหมาย แต่กับสำหรับบางคนที่แก่กว่าผม คงยังหิวเงินอยู่ไม่เลิก
\"ชูวิทย์\"เดินหน้าถล่ม ลั่น\"เด็กวานซืน\" ถามแรง\"ใครเป็น สุนัขรับใช้?\"
ผมไม่ได้สะอาด แต่ผมไม่สกปรกถึงขนาดจะทำร้ายชาติบ้านเมือง เอาเป็นว่า ผมจะพูดอะไร ใครจะตอบโต้ผม ยินดี แต่ไม่ต้องมาขู่ หากจะขุด ผมก็ขุดเป็น เพราะเบื้องหลังก็ไม่ได้ใสสะอาดอย่างที่เห็น 

ข้อเสนอของผมง่ายๆ ใครเห็นด้วยกับโปรเจ็ค “พี้กัญชาเสรี” และ “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” ก็เลือกพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เห็นด้วย ต่อต้านร่วมกับผม ไม่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย 

ไม่ต้องทำตัวเป็น “สุนัขรับใช้” เพราะแม้นาย อนุทินจะมีเงิน ก็มากกว่าผมแค่เศษสตางค์ หากซื้อกระดูกโยนให้ได้ ก็เอาไป ผมรณรงค์ให้ประชาชนคิดเอาเอง เมื่อผลงานของนักการเมืองต้องให้ประชาชนตัดสินในวันเลือกตั้ง

แล้วหากนายอนุทินให้นายเนวินเตะตูดได้เหมือน “ตัวกิ๊กก๊อก” แบบนี้ จะไปมีศักดิ์ศรีอะไรเป็น นายกรัฐมนตรี?
นายเนวินคงสั่งการชี้นิ้วได้ทุกอย่าง จะมาอ้างว่า “ล้อเล่น” แต่เรื่องชาติบ้านเมืองมันล้อเล่นกันไม่ได้ 

เมื่อเล่นการเมืองครอบงำสั่งการเบื้องหลังแบบนี้ นายอนุทินก็เป็นยิ่งกว่า “ม้าใช้” ของนายเนวิน ผมว่าประชาชนคงไม่ชอบ ส่วนใครจะชอบ ใครจะเชียร์ หรือว่าสื่อไหนจะ “รับงาน” นายอนุทินมาตีผมเรื่องกัญชา และรถไฟฟ้าสายสีส้ม เชื่อมโยงผมกับใครต่อใคร เชิญได้เลย เพราะผมจะจุดชนวนระเบิดหมู่  ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต

หากอยากลองเสี่ยง ผมยินดี

 

logoline