svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแห่อาลัย "น้องทีน" เจ้าของร้าน "กะเพรา อ้วนตรึ้ม" เสียชีวิตแล้ว

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจ "ตี๋อ้วน ชวนหิว" โพสต์แจ้งข่าว น้องทีน กะเพรา อ้วนตรึ้ม เด็กไร้บ้านสู้ชีวิต ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต พร้อมขอให้น้องไปสบาย หลังโซเชียลทราบข่าว ต่างพากันอาลัยการจากไป

17 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องทีน เด็กไร้บ้านสู้ชีวิต เจ้าของร้าน "อ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด" ได้เสียชีวิตแล้ว

โดย เพจตี๋อ้วน ชวนหิว โพสต์แจ้งข่าวว่า

น้องทีน กะเพรา อ้วนตรึ้ม น้องเสียละครับ น้องคนที่ผมและปลากระป๋องกัปตันเรือ ไปช่วยให้น้องได้มีชีวิตใหม่ กับรายการช่วยด้วย

ผมเพิ่งทราบข่าว ในนาทีนี้ ที่มีคนแจ้งมาทางเฟซ ว่า น้องเสียแล้ว เอาตรง ๆ ผมเสียใจ และเสียดายกับเด็กน้อยคนนี้ ที่เพิ่งจะได้มีความสุข มีร้านกะเพรา มีเงินซื้อของเล่น มีชีวิตที่กำลังจะกำลังจะดีขึ้น น้องติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต ผมขอแสดงความเสียใจ อย่างเสียดายครับ อย่างมาก ๆ หลับให้สบาย ไม่มีไรต้องห่วงละนะทีน

ย่าคงมารับแกไปอยู่ด้วย ในภพภูมิที่ดี อย่างน้อยพี่ก็ดีใจ ที่ทำให้แกพลิกฟื้น ถึงแม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ (โดยที่ไม่มีใครรู้ว่ามันจะสั้นแบบนี้) แต่พี่คิดว่าทีนคงมีความสุขบ้าง ไม่มากก็น้อย พวกเราคงจดจำ และคงคิดถึงรสชาติ กะเพราอ้วนตรึ้มกับ ชื่อที่พี่ตั้้งให้ไปตลอดกาล

RIP น้องทีนด้วยรัก (พี่ตี๋อ้วน)

"น้องทีน" หรือ นายสดายุ ศุภผลศิริ เจ้าของร้าน "อ้วนตรึ้ม กะเพราตะหลิวตัด" โซเชียลรู้จักผ่านทาง เรื่องราวการสู้ชีวิตที่เปิดร้านขายกะเพรา หาเลี้ยงดูตัวเอง นื่องจากทางบ้านมีปัญหาจนทำให้ต้องกลายเป็นเด็กไร้บ้านตั้งแต่อายุ 13 ปี

น้องทีน ได้เคยเปิดใจผ่านรายการช่วยด้วย ของตี๋อ้วน ว่า ใช้ชีวิตคนเดียวตั้งแต่อายุ 16 จนตอนนี้อายุ 21 ปี มีอาชีพขายอาหารตามสั่ง ชักหน้าไม่ถึงหลังบางวันต้องกู้รายวัน โดยน้องทีนเผยว่า ทำคนเดียวขายคนเดียว มีพี่อีกคนหนึ่งทำด้วย แต่เขาจะวิ่งงานหลักวิ่งส่งของซึ่งเป็นคนที่ช่วยอุปการะ ตนอยากมีร้านเป็นของตนเอง

โซเชียลแห่อาลัย \"น้องทีน\" เจ้าของร้าน \"กะเพรา อ้วนตรึ้ม\" เสียชีวิตแล้ว

ส่วนทำไมถึงอยู่คนเดียว น้องทีน เผยว่า มีญาติพี่น้องแต่ก็ไม่ได้มายุ่งอะไรกัน ตนอยู่กับย่ามาตลอด พอย่าล้มป่วยเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิต แล้วน้องสาวของย่าก็มาขายบ้าน แล้วก็ทิ้งตนเองไว้ในซอย ไม่บอกด้วยว่าขายบ้าน ทำให้ตนเองต้องนอนในซอย ตามข้างถนน 2-3 วัน จนต่อมา พี่ต่อ "ต่อศักดิ์ รุ่งทอง" มาช่วย ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พี่ต่ออุปการะน้องทีน มาตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ก็อยู่กับพี่เขามาตลอด

ด้าน เฟซบุ๊ก "ต่อศักดิ์ รุ่งทอง" คือ คนที่น้องทีน เรียกว่าพี่ต่อ ซึ่งคอยดูแลและอุปการะน้องทีน ได้โพสต์ข้อความและมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนและหลังที่น้องทีนจะเสียชีวิต ดังนี้

-หมอออกมาบอกว่าปั๊มหัวใจน้องอีก 1 ชั่วโมง เพราะไม่สามารถเจาะเส้นน้องได้ เพราะเส้นเลือดน้องแตกไปหมดเลย

- น้องเสียแล้วนะครับ ผมต้องขอโทษทุกคนที่รอบนี้ผมช่วยอะไรเขาไม่ได้

- น้องมีอาการอ้วก 2 ครั้งหลังจากผมกลับแล้วก็ปุ๊บลงนอนบนเตียงแล้วพยาบาลมาเรียกก็ไม่ตื่นไม่ตอบสนองตอน 20.20 น. หมอและพยาบาลได้ทำการช่วยเหลือถึง 1 ชั่วโมงกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดโซเชียลมีเดียต่างแสดงความอาลัยการจากไปของน้องทีน เด็กไร้บ้านสู้ชีวิต เป็นจำนวนมาก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการช่วยด้วย / ตี๋อ้วนชวนหิว / ต่อศักดิ์ รุ่งทอง

logoline