svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! พบอีก 1 ร่างกำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" นำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! กองทัพเรือ พบวัตถุลอยน้ำ คาดเป็น 1 ในกำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" ล่าสุดกองทัพเรือส่งเรือหลวงกระบุรีเข้าตรวจสอบ เก็บกู้ร่างส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

24 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีค้นหา 22 กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" ที่ประสบภัยจากเรืออับปางกลางอ่าวไทย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าสู่วันที่ 6 ของการค้าหา กองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์และสนธิกำลังทุกภาคส่วน ส่งเรือออกค้นหา 6 ลำ พร้อมอากาศยานที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 8.30 น. เครื่องบินลาดตระเวนตรวจพบวัตถุลอยน้ำ คาดว่าจะเป็นผู้เสียชีวิต 1 นาย ขณะนี้เรือหลวงกระบุรี กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


ด่วน! พบอีก 1 ร่างกำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" นำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ รายงานความคืบหน้าการค้นหากำลังพล 23 นายที่สูญหายจากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย อับปางในทะเล ผ่านทวิตเตอร์ชื่อ กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY โดยระบุว่า

“เวลา 10.14 น. ร.ล.กระบุรี พบร่างเสียชีวิต 1 นาย และไกด้เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตนำส่ง ร.ล.ตากสิน เพื่อเดินทางกลับมาพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป”

ด่วน! พบอีก 1 ร่างกำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" นำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

ทั้งนี้ หลังจากนำร่างดังกล่าวกลับถึงฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นำส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางมาพิสูจน์อัตลักษณ์ที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจทันที

ด้าน พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้อากาศยาน ก็ได้ตรวจพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ร่าง ในพื้นที่ 4 โดยเรือหลวงกระบุรีได้นำร่างของผู้เสียชีวิต นำส่งเรือหลวงตากสินนำกลับขึ้นมาบนฝั่ง และเข้าสู่ขั้นตอนและกระบวนการในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ของทางนิติเวช คาดว่าจะใช้เวลาในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจดีเอ็นเอ 3-4 วัน จึงจะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 105 นาย สามารถช่วยได้แล้ว จำนวน 76 นาย เสียชีวิต  6 นาย และยังคงสูญหายจำนวน 21 นาย และรอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 2 ราย

นำร่าง กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ โรงพยาบาลตำรวจ
สำหรับแผนการค้นหาผู้สูญหาย "เรือหลวงสุโขทัย" ที่อับปางกลางทะเล ในวันนี้ (24ธ.ค.) ทางกองทัพเรือ ได้ให้ ร.ล.ตากสิน , ร.ล.นเรศวร , ร.ล.กระบุรี , ร.ล.นราธิวาส , เรือ ต.114 และ เรือ ต.270 ลงพื้นที่ค้นหากลางทะเลเป็นวันที่ 6 พร้อมสนับสนุนด้วยอากาศยานประเภทต่างๆ ทั้งเครื่องบินแบบไร้คนขับ หรือ ยูเอวี., เฮลิคอปเตอร์ แบบซีฮอลค์ ที่ใช้ปราบเรือดำน้ำ และค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล รวมทั้งอากาศยานจากกองทัพอากาส และกองบินตำรวจ 
ด่วน! พบอีก 1 ร่างกำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย\" นำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

logoline