svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพื่อนๆ พ.จ.อ.คุณากร หมอประจำ "รล.สุโขทัย" โพสต์ยกย่อง ภาวนาขอให้ปลอดภัย

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆ ทหารเรือ "พ.จ.อ.คุณากร จิรยศ" เจ้าหน้าที่พลาธิการและแพทย์ เรือหลวงสุโขทัย หนึ่งในกำลังพลที่ยังสูญหาย หลังจากลงไปช่วยเหลือกำลังพลที่ยังอยู่ในทะเล โพสต์ส่งกำลังใจและภาวนาขอให้ปลอดภัย

21 ธันวาคม 2565 จากกรณี "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางทะเลอ่าวไทย ล่าสุด กองทัพเรือ สามารถให้การช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัยแล้ว 82 นาย ในจำนวนนี้รอดชีวิต 76 นาย  เสียชีวิต 6 นาย ยังสูญหายอีก 23 นาย ล่าสุดโลกออนไลน์ ได้ส่งกำลังใจขอให้ พ.จ.อ.คุณากร จิรยศ หนึ่งในผู้สูญหาย กลับมาอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ กลุ่มเพื่อนๆพี่ๆทหารเรือ ของ พ.จ.อ.คุณากร จิรยศ หรือคุณแชมป์ เจ้าหน้าที่พลาธิการและแพทย์ เรือหลวงสุโขทัย หนึ่งในกำลังพลที่ยังสูญหาย ได้มีการทำรูปภาพข้อความขึ้นมา เป็นลักษณะโปสเตอร์ เพื่อตามหาและให้กำลังใจ 

พร้อมกันนี้ได้มีการแชร์ส่งต่อกันจากเพจเฟซบุ๊ก "Champ Nnc" โดยคนทำภาพก็คือ พ.จ.อ.ทนงศักดิ์ วงศ์ชัย

กองทัพเรือ ยังคงเร่งค้นหา 23 กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย

สำหรับในภาพมีข้อความระบุว่า..

คุณแชมป์ เป็นพยาบาลแผนกปฏิบัติการ กองนาวิกเวชกิจ โรงพยาบาลอาภากรณ์เกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ และไปช่วยราชการ ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พลาธิการและแพทย์ เรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเป็น 1 ในกำลังพลผู้สูญหาย 

ขณะผู้อยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่า ตอนหมอถูกข่วยขึ้นมาบนเรือพร้อมเขา และตบไหล่บอกว่าเรารอดแล้ว และจากนั้นก็ไม่เจอกัน เพราะหมอบอกให้แกะชูชีพออกจะเอาไปช่วยคนอื่น จนตอนนี้ก็ยังหาตัวไม่เจอ

พวกเรา..รอนายอยู่นะ..น้องรัก

“ทุกๆคนที่พูดถึงแชมป์ คือน้องเป็นคนน่ารัก ขยันขันแข็ง มีความรับผิดชอบ เสียสละ วิ่งหางาน มีจิตวิญญานของความเป็นครูผู้สอนกู้ชีพ พร้อมช่วยเหลือผู้อื่นตลอดเวลา และครั้งนี้ก็เช่นกัน

ขออำนาจคุณพระรัตนตรัย พระบารมี เสด็จเตี่ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงคุ้มครองและน้อมนำกลับบ้านด้วยความปลอดภัย

เพื่อนๆ พ.จ.อ.คุณากร หมอประจำ \"รล.สุโขทัย\" โพสต์ยกย่อง ภาวนาขอให้ปลอดภัย
 

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน TikTok ของ พ.จ.อ.ทนงศักดิ์  ได้โพสต์คลิปเสียง ที่ พลฯคมกฤช ขจรศิริ เล่าถึงนาที่ หมอแชมป์ ได้ช่วยชีวิตเขาและเพื่อนๆไว้กำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยให้รอดชีวิต

พลฯคมกฤช เล่าว่า ตอนโดดน้ำลงไปแล้ว หมอแชมป์จับมือผมและน้องอีกคนที่ไม่มีชูชีพให้ไปรวมกลุ่ม แล้วบอกทุกคนว่าให้ทุกคนมีสติ มีชูชีพไม่จมไม่ตาย และว่ายน้ำไปจนเจอเรือ พอเจอเรือ ก็พากันเลี้ยงตัวหาที่จับเชือก

แล้วพอหมอแชมป์ขึ้นมาบนเรือได้ ก็บอกว่า เดี๋ยวหมอจะไปช่วยคนที่เหลือก่อน ให้ผมแกะชูชีพออกมา และพอให้ชูชีพไป หมอก็ไปช่วยคนต่อที่ท้ายเรือ ผมก็ไปห้องพยาบาลจนกลับมาเทียบท่า ก็ยังไม่เจอหมอ

ชมคลิป 

logoline