svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสริม"เรือหลวงบางระจัน" พร้อม"Sea Fox"ยานสำรวจใต้น้ำ เตรียมแผนกู้"รล.สุโขทัย"

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือ ส่ง เรือหลวงบางระจัน พร้อมยานสำรวจใต้น้ำ Sea Fox เตรียมลงสำรวจ เรือหลวงสุโขทัย ประกอบการวางแผนกู้เรือ รอดูสภาพอากาศหน้างานก่อนปฏิบัติ

21 ธันวาคม 2565 กองทัพเรือ ระดมกำลังค้นหา 23 กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เป็นวันที่สาม เน้นพื้นที่รอยต่อ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ห่างจากจุดเรืออับปาง 60 กิโลเมตร ขณะที่ญาติ ๆ ใจจดใจจ่อ เฝ้ารอคอยบุตรหลานกลับมา

ล่าสุด กองทัพเรือ ส่ง "เรือหลวงบางระจัน" พร้อมยานสำรวจใต้น้ำ Sea Fox เตรียมลงสำรวจ เรือหลวงสุโขทัย ประกอบการวางแผนกู้เรือ รอดูสภาพอากาศหน้างานก่อนปฏิบัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้สั่งการไปยังกองเรือทุ่นระเบิดให้เตรียมยานสำรวจใต้น้ำ เพื่อบันทึกภาพใต้น้ำในจุดที่"เรือหลวงสุโขทัย"อับปาง และเตรียมเป็นข้อมูลใช้ในการประเมินกู้เรือ

ในวันนี้ เรือหลวงบางระจัน ซึ่งเป็นเรือล่าทำลายทุ่นระเบิด จะออกเดินทางจากกองเรือทุ่นระเบิด จ.สมุทรปราการ ไปยังจุดที่เรืออับปาง โดยจะถึงที่หมายเช้าวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค. 65) 

เสริม\"เรือหลวงบางระจัน\" พร้อม\"Sea Fox\"ยานสำรวจใต้น้ำ เตรียมแผนกู้\"รล.สุโขทัย\"
เสริม\"เรือหลวงบางระจัน\" พร้อม\"Sea Fox\"ยานสำรวจใต้น้ำ เตรียมแผนกู้\"รล.สุโขทัย\"


 

ในขณะนี้กรมอุทกศาสตร์ ระบุว่า คลื่นลมบริเวณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลดระดับลง จากระดับ 3-4 มาอยู่ที่ระดับ 2-3 แต่ต้องดูหน้างานว่าจะสามารถปฏิบัติการได้หรือไม่

ทั้งนี้ กองทัพเรือ จะใช้ยานสำรวจใต้น้ำ Sea Fox เพื่อดำลงไปถ่ายภาพใต้น้ำ ดูลักษณะการวางตัวของ "เรือหลวงสุโขทัย" ว่าอยู่ในลักษณะใด ก่อนนำมาวางแผนกู้เรือและดูรายละเอียดเรือส่วนต่างๆ ส่วนการกู้เรือก็จำเป็นให้ภาคเอกชนในประเทศไทยเข้ามาร่วม แม้กองทัพจะมีเครื่องมือแต่ไม่ทันสมัยเท่ากับของเอกชน ที่มีเครื่องมือพร้อมกว่า

เสริม\"เรือหลวงบางระจัน\" พร้อม\"Sea Fox\"ยานสำรวจใต้น้ำ เตรียมแผนกู้\"รล.สุโขทัย\"

logoline