svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งชันสูตรร่าง 6 กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย ก่อนส่งคืนญาติ

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือนำร่าง 6 กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย"อับปาง ส่งชันสูตรและพิสูจน์อัตลักษณ์ ก่อนส่งคืนญาติ พร้อมนำผู้รอดชีวิตส่งโรงพยาบาลบางสะพาน ท่ามกลางความหวังการเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 23 นาย

21 ธันวาคม 2565 จากกรณี กองทัพเรือ เร่งลำเลียงกำลังพลที่ผู้เสียชีวิตเเละผู้รอดชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย"อับปางกลางทะเลอ่าวไทย โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 6 นาย เเละรอดชีวิต85นาย อยู่ระหว่างการค้นหา 23 นาย ซึ่งผู้เสียชีวิตเร่งการตามขั้นตอนชันสูตร ขณะ พลทหาร ชนัญญู สังกัดนาวอโยธิน มาส่งที่โรงพยาบาลบางสะพานทันที ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เร่งชันสูตรร่าง 6 กำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย ก่อนส่งคืนญาติ

สำหรับกระบวนการที่ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เป็นจุดรับร่างผู้เสียชีวิต แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ จะเข้ามาชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะให้ญาติเข้ามาดู เพื่อยืนยันรูปร่างหน้าตา ซึ่งขณะนี้เเม้ครอบครัวหลายคนจะอยากขอดูหน้า ดูร่างของผู้เสียชีวิต เเต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาติ ต้องรอให้เสร็จสิ้นกระบวนการ  

แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ลงพื้นที่ชันสูตรกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.10 น. วันนี้ (21 ธ.ค.) เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ ได้นำกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย ที่พบเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา คือ พลทหารชนัญญู แก่นศรียา กำลังพลของนาวิกโยธิน ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิต นำส่งโรงพยาบาลบางสะพาน

ขณะที่ พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ กำลังพลนาวิกโยธิน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตที่พบรายล่าสุด มาในเฮลิคอปเตอร์ลำเดียวกัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้นำร่างส่งไปยัง มูลนิธิสว่างศรัทธาธรรมสถาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

เร่งชันสูตรร่าง 6 กำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย ก่อนส่งคืนญาติ
 

ล่าสุดความคืบหน้าในการค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยพบแล้ว 82นาย ในจำนวนนี้รอดชีวิต 76นาย และเสียชีวิต 6 นาย ยังสูญหายอีก 23 นาย

สำหรับรายชื่อ ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย

  1. ร.ท.สามารถ แก้วผลึก รน. ตำแหน่ง สรั่งกล เรือหลวงสุโขทัย
  2. พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์ ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย
  3. พ.จ.อ.อำนาจ พิมที สังกัด สอ.รฝ
  4. จ.อ.จักร์พงศ์ พูลผล ช่างโซนาร์  เรือหลวงสุโขทัย
  5. พลฯทหารอัครเดช   โพธิ์บัติ ตำแหน่งพลเรือ เรือหลวงสุโขทัย
  6. พ.จ.อ.จิรวัฒน์  เจริญศิลป์ สังกัดนาวิกโยธิน ได้รับการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่เนื่องจากอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง จึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 


ส่วนผู้รอดชีวิตอีก 1 ราย คือ พลทหาร ชนัญญู แก่นศรียา เรือหลวงสุโขทัย

เร่งชันสูตรร่าง 6 กำลังพล\"เรือหลวงสุโขทัย ก่อนส่งคืนญาติ

 

logoline