svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีสุวรรณ"เดินหน้าร้องป.ป.ช.สอบ ผู้บริหารกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ" เคลื่อนไหวแล้ว เดินหน้าร้อง ป.ป.ช.สอบ"ผู้บริหารกรมทรัพยากรน้ำบาดาล"ส่อพิรุธ ล้มโครงการพระราชดำริน้ำบาดาล เพื่อบรรเทาภัยแล้ง 7 โครงการ

25 ตุลาคม 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพ ระบุว่า จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้บริหารกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กรณีมีการสั่งยกเลิกการประมูลโครงการพระราชดำริน้ำบาดาลเพื่อบรรเทาภัยแล้งให้กับประชาชน กว่า 7 โครงการฯ ซึ่งกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้รับงบประมาณ เพื่อดำเนินการก่อสร้างหรือการจัดซื้อจัดจ้าง โดยมีการเปิดประมูลขายซองประกวดราคาไปแล้วเมื่อเดือนกันยายน แต่ต่อมาเมื่อมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารของกรมฯ ชุดใหม่เข้ามาในเดือนตุลาคม ได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการประมูลหลายโครงการฯ โดยอ้างมีข้อมูลผิดพลาดในสาระสำคัญ ซึ่งเป็นข้อพิรุธหลายประการ ที่ไม่อาจปล่อยผ่านไปได้

 

ร้องสอบผู้บริหารกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ส่อพิรุธล้มโครงการพระราชดำริน้ำบาดาล

เหตุดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจึงจำต้องนำความ พร้อมพยานหลักฐานทั้งหมดไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.นนทบุรี ในวันพุธที่ 26 ต.ค.65 นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ ไต่สวน สอบสวน และหากพบความผิดให้ดำเนินการตามครรลองของกฎหมายต่อไป (ส่วนรายละเอียด 7 โครงการฯมีอะไรบ้าง จะเปิดเผยในวันยื่น)

 

ศรีสุวรรณ เดินหน้าร้องปปช.สอบ"ผู้บริหารกรมทรัพยากรน้ำบาดาล"ส่อพิรุธล้มโครงการพระราชดำริน้ำบาดาล

logoline