svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลแขวงพระนครเหนือ ไฟเขียวผัดฟ้องคดี “ลุงศักดิ์” ดักชก “ศรีสุวรรณ”

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลแขวงพระนครเหนือ มีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องครั้งแรกคดี “ลุงศักดิ์” ดักชก “ศรีสุวรรณ” หน้ากองปราบ ไปถึงวันที่ 26 ต.ค.นี้ เหตุพนักงานสอบสอบ สน.พหลฯ ยื่นคำร้อง ระบุยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้นต้องสอบพยานอีก 5 ปาก

21 ตุลาคม 65 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งแรกคดีที่นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 65 เวลาประมาณ 10.30 น. ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ผู้กล่าวหา อยู่ที่บริเวณหน้ากองบังคับการปราบปราม ถ.พหโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และกำลังให้สัมภาษณ์กับนักข่าวอยู่นั้น ได้มีนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ผู้ต้องหา ทำทีเป็นนักข่าวและเข้าสัมภาษณ์นายศรีสุวรรณ และได้อาศัยจังหวะนั้นเข้าทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ  โดยการชกต่อยเข้าที่บริเวณใบหน้า 5-6 ครั้ง เตะเข้าที่บริเวณลำตัว 1 ครั้ง เป็นเหตุให้นายศรีสุวรรณ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่นายศรีสุวรรณ จะเดินหลบเข้าไปภายในอาคาร จากนั้นนายวีรวิชญ์ ได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวในบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อเสร็จสิ้นจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุไป นายศรีสุวรรณ จึงได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยชิน เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย ศาลแขวงพระนครเหนือ ไฟเขียวผัดฟ้องคดี “ลุงศักดิ์” ดักชก “ศรีสุวรรณ”

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295, 296 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ศาลแขวงพระนครเหนือ ไฟเขียวผัดฟ้องคดี “ลุงศักดิ์” ดักชก “ศรีสุวรรณ”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 17.00 น. นายวีรวิชญ์ ผู้ต้องหา เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งสิทธิของผู้ต้องหา และแจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนไม่มีการควบคุมตัว จึงไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาศาล การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบปากคำพยานเพิ่ม 5 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องหา ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงของอนุญาตผัดฟ้องผู้ต้องหาต่อไปอีก กำหนด 6 วัน นับแต่วันที่ 21-26 ตุลาคม 65 ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ผัดฟ้องได้ ศาลแขวงพระนครเหนือ ไฟเขียวผัดฟ้องคดี “ลุงศักดิ์” ดักชก “ศรีสุวรรณ”

logoline